Chi hội Nhà báo - Báo Hà Giang Đại hội lần thứ III

10:24, 09/03/2012

HGĐT- Sáng 8.3, Chi hội Nhà báo - Báo Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ III tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2007 - 2011, đề ra phương hướng nhiệm vụ 2011 - 2016.


 

 Ban thư ký Chi hội Hội Nhà báo - Báo Hà Giang ra mắt Đại hội.


Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo, Báo Hà Giang, lãnh đạo các Chi hội: VHNT tỉnh, Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh, Đài PT-TH tỉnh cùng toàn thể hội viên Chi hội Hội Nhà báo - Báo Hà Giang.

 

Trong nhiệm kỳ qua, Chi hội Nhà báo - Báo Hà Giang có 29 hội viên đã không ngừng rèn luyện, xác định rõ trách nhiệm của những người làm báo, góp phần quan trọng trong việc làm lớn mạnh đội ngũ những người làm báo Hà Giang. Từ đó, Báo Hà Giang đã không ngừng nâng cao về cả nội dung và chất lượng, với số lượng phát hành từ 5.500 - 6.000 tờ/kỳ; Báo Hà Giang cực Bắc xuất bản 1 kỳ/tháng; Báo Hà Giang điện tử luôn duy trì, cập nhật thông tin 24/24h, lượng truy cập trung bình mỗi ngày đạt trên 80 ngàn lượt và tới nay, đã có hơn 25 triệu lượt truy cập… Bằng những việc làm cụ thể, bám sát cơ sở, tìm hiểu và phát hiện ra những gương điển hình để có những bài viết sâu sắc, thuyết phục bạn đọc. Nhờ vậy, các hội viên đã có bước trưởng thành về đạo đức người làm báo trong thời kỳ mới… Điển hình, Nhà báo Đặng Quang Vượng đạt giải Nhì Cuộc thi viết về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Đài TNVN và T.Ư Hội Cựu chiến binh phối hợp tổ chức; Nhà báo Đức Dũng đạt giải A Giải báo chí toàn tỉnh năm 2011… Đặc biệt, với sự tu dưỡng, rèn luyện nghiêm túc của các Nhà báo trẻ, trong nhiệm kỳ qua, Chi hội Nhà báo - Báo Hà Giang đã có 3 hội viên được kết nạp Đảng…

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Trọng Lập, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Báo Hà Giang đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của Chi hội Nhà báo tỉnh trong thời gian qua. Hội viên đã đạt rất nhiều thành tích cao trong các cuộc thi, đợt bình xét ở các cấp. Điển hình như các Nhà báo: Thiên Thanh, Khánh Toàn, Huy Toán, Phương Hoa… Trong nhiệm kỳ tới, Chi hội cần tranh thủ sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo, giúp đỡ có hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tại cơ quan trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Chi hội ngày càng phát triển… Đồng chí Hoàng Kiệm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cũng nhấn mạnh: Các hội viên và Chi hội cần phải bàn, đưa ra nhiều giải pháp cụ thể hơn để thực hiện tốt những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra để xây dựng Chi hội ngày càng vững mạnh. Trong đó, trước hết là tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng Chi bộ với hoạt động Hội…

 

Sau phần thảo luận với nhiều ý kiến tâm huyết vào dự thảo báo cáo và phương hướng. Đại hội lần thứ III, Chi hội Hội Nhà báo - Báo Hà Giang đã thống nhất phương hướng được tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Phấn đấu 100% hội viên thường xuyên được học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước; 100% hội viên được tập huấn nghiệp vụ báo chí do cơ quan báo chí, tổ chức Hội mở; 100% hội viên hăng hái tham gia cuộc thi “Sáng tác, quảng bá các tác phẩm báo chí, VHNT về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…   

Đại hội đã thông qua Nghị quyết và dân chủ lựa chọn, thống nhất bầu ra Ban thư ký Chi hội, nhiệm kỳ thứ III, gồm 3 đồng chí: Mai Ngọc Quỳnh, Hùng Thị Hiền, Lương Việt Thắng.


Phi Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ 4 (bất thường) HĐND tỉnh khóa XVI (nhiệm kỳ 2011 - 2016)
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại kỳ họp.HGĐT- Chiều 8.3, HĐND tỉnh khóa XVI (nhiệm kỳ 2011- 2016) đã tổ chức kỳ họp thứ 4 (bất thường).
09/03/2012
Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh: Tọa đàm kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3
HGĐT- Chiều ngày 7 tháng 3.2012, tại nhà khách UBND tỉnh, Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức toạ đàm kỷ niệm 102 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.
08/03/2012
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án tại xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên
HGĐT- Chiều 5.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên đến kiểm tra kết quả và tiến độ thực hiện các dự án bố trí, sắp xếp dân cư ra khỏi vùng nguy hiểm đến định cư tại xã Cao Bồ (Vị Xuyên).
07/03/2012
Tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế
HGĐT- Sáng 6.3, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền pháp luật thuế năm 2011, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012.
07/03/2012