Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc tại huyện Bắc Mê

17:57, 25/02/2011

HGĐT- Chiều ngày 23.2, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo huyện Bắc Mê về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh - quốc phòng trong 2 tháng đầu năm và công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khoá XIII và HĐND 3 cấp.


 
 Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông thăm dây chuyền tuyển quặng Mangan Nà Viền của Công ty TNHH Hùng Lâm.

Trong 2 tháng đầu năm, huyện Bắc Mê chủ động trong việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội và đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Tuy nhiên, do thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ sản xuất nông, lâm nghiệp cũng như thiệt hại về gia súc. Trong đợt rét vừa qua, huyện có 395 con gia súc bị chết rét, chủ yếu là bê, nghé và trâu, bò già. Về tình hình trước, trong và sau Tết, huyện chỉ đạo các xã và ngành chức năng tổ chức cho bà con được đón Tết, vui Xuân an toàn, vui vẻ, tiết kiệm. Đồng thời thực hiện tốt công tác tặng quà cho các đối tượng gia đình chính sách, các hộ nghèo trên địa bàn. Về công tác bầu cử Quốc hội khoá XIII và HĐND 3 cấp, tại huyện, Uỷ ban Bầu cử đã được thành lập từ cấp huyện đến cấp xã theo đúng luật định. Huyện đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử theo đúng kế hoạch, đồng thời chỉ đạo các xã triển khai thực hiện công tác hiệp thương nhân sự bầu cử đại biểu HĐND các cấp lần 1...


Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông ghi nhận những cố gắng của huyện trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ trong những tháng đầu năm. Tuy nhiên, để hoàn thành kế hoạch trên các lĩnh vực, đặc biệt là có sự bứt phá trên lĩnh vực phát triển kinh tế, huyện cần quan tâm đến một số vấn đề. Trước hết, trong lĩnh vực phát triển kinh tế, huyện cần tập trung nghiên cứu, xem xét tái cơ cấu nền kinh tế trên cơ sở xác định được những tiềm năng, lợi thế của địa phương. Riêng lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, huyện cũng cần tái cơ sấu nền sản xuất, xác định lĩnh vực có thế mạnh để tập trung thực hiện hàng đầu, trong đó quan tâm đến trồng rừng kinh tế và phát triển chăn nuôi thủy sản. Cũng trong lĩnh vực này, huyện cần vận động người dân chuyển dịch cơ cấu lịch thời vụ, thay đổi tập quán sản xuất, chăn nuôi. Trong lĩnh vực phát triển đô thị, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá trung tâm huyện lỵ Bắc Mê có nhiều điều kiện để xây dựng, mở rộng thị trấn thành một trong những thị trấn đẹp của tỉnh. Trong việc mở rộng không gian đô thị, cần xác định, xây dựng các dự án đô thị ven bờ sông Gâm. Đối với hoạt động thu hút nguồn vốn đầu tư cho phát triển, huyện cần chủ động thu hút nhiều nguồn lực, trong đó có nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, làm giàu trên địa bàn, đặc biệt là các doanh nghiệp khai khoáng. Ngoài các lĩnh vực trên, huyện cần quan tâm, thực hiện một số vấn đề cụ thể khác như: Quản lý tài nguyên, khoáng sản; quản lý đầu tư trên địa bàn sao cho có trọng tâm, trọng điểm; xây dựng đội ngũ cán bộ từ huyện đến xã, thôn bản, nhất là đội ngũ cán bộ cơ sở. Về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đồng chí chỉ đạo huyện cần triển khai ngay công tác bầu cử theo đúng kế hoạch, chỉ đạo của cấp trên. Tổ chức tốt Hội nghị hiệp thương nhằm lựa chọn được người có đủ điều kiện, tiêu chí, đáp ứng được nguyện vọng của người dân. Về công tác nhân sự, huyện cần lưu ý đảm bảo sự đồng đều, hài hoà về cơ cấu dân tộc, lứa tuổi, giới tính nhưng phải đảm bảo chất lượng đại biểu... Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trả lời, giải quyết một số đề nghị, kiến nghị của huyện.


Trước khi có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo huyện Bắc Mê, Chủ tịch UBND tỉnh đi thăm công trình xây dựng Trung tâm Dạy nghề huyện và một số điểm dự kiến phát triển không gian đô thị trên địa bàn thị trấn Yên Phú. Cũng trong chuyến công tác lần này, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm điểm khai thác, chế biến Mangan tại mỏ Mangan Nà Viền, xã Giáp Trung của Công ty TNHH Hùng Lâm. Công ty TNHH Hùng Lâm được cấp phép đầu tư, khai thác điểm mỏ từ năm 2009, ngay sau khi được cấp phép, đơn vị đã khẩn trương đầu tư, xây dựng 4 dây truyền tuyển quặng và các hạng mục khác với tổng vốn gần 20 tỷ đồng. Hiện Công ty đã hoàn thành công tác đầu tư, xây dựng đảm bảo theo hồ sơ thiết kế và các quy định của pháp luật. Công ty đang tiến hành khai thác, chế biến quặng với công suất 10.000 tấn quặng thành phẩm/năm và tạo công ăn, việc làm cho nhiều lao động địa phương.


KHÁNH TOÀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên làm việc tại huyện Quản Bạ
HGĐT- Ngày 23.2, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT- XH trước, sau Tết Nguyên đán 2011; kiểm tra công tác triển khai bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011- 2016.
25/02/2011
Bắc Quang triển khai công tác bầu cử HĐND các cấp
HGĐT- Để công tác bầu cử HĐND các cấp tiến hành đúng quy định và đạt được kết quả tốt, huyện Bắc Quang đã triển khai công tác chuẩn bị bầu cử trước ngày 20.2.2011 theo đúng quy định của Hội đồng Bầu cử T.Ư, tỉnh đề ra.
25/02/2011
Kho bạc Nhà nước Hà Giang: Hội nghị cán bộ, công chức năm 2011
HGĐT- Ngày 23.2, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Giang tổ chức Hội nghị cánbộ công chức (CBCC) năm 2011. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban giám đốc; Chủ tịch công đoàn; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của toàn hệ thống KBNN Hà Giang.
25/02/2011
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Đồng Văn và Mèo Vạc
HGĐT- Trong 3 ngày, từ 21 đến 23.2, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra quá trình triển khai thực hiện thi công xây dựng các dự án hồ treo, kè chống sạt lở, thủy lợi và cấp nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Đồng Văn và Mèo Vạc. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Khoa học và Công nghệ.
25/02/2011