Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên làm việc tại huyện Quản Bạ

17:51, 25/02/2011

HGĐT- Ngày 23.2, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT- XH trước, sau Tết Nguyên đán 2011; kiểm tra công tác triển khai bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011- 2016.


Trong dịp Tết, huyện Quản Bạ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ; tiến hành hỗ trợ cho 389 hộ gia đình, với 1.624 nhân khẩu thiếu lương thực đảm bảo 100% hộ nghèo có Tết. Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, các địa phương đã chủ động triển khai sản xuất vụ Đông - xuân đảm bảo đúng thời vụ; đến nay đã trồng được hơn 300 ha ngô sớm; cày ải, làm đất được trên 4.000ha để gieo cấy vụ mùa, hiện nay nhân dân trong huyện đang tích cực triển khai gieo trồng. Công tác phòng, chống dịch, chống rét cho gia súc, gia cầm được các cấp, ngành chức năng quan tâm, chỉ đạo các tổ công tác xuống các xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống, chữa trị bệnh LMLM đối với trâu, bò. Huyện đã cấp cho các xã, thị trấn 3.027kg vôi bột, 330 lít dung dịch bencoxit để phòng, điều trị bệnh LMLM xảy ra trên địa bàn; tổ chức thành công Lễ phát động Tết trồng cây của tỉnh trên địa bàn huyện. Về công tác triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, huyện đã thành lập Ủy ban bầu cử gồm 15 thành viên; cấp xã thành lập 13 Ủy ban bầu cử gồm 143 thành viên. Ủy ban bầu cử từ huyện đến xã đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách từng lĩnh vực, từng xã, thị trấn, thôn, tổ dân phố. Chỉ đạo các xã, thị trấn thống kê về dân số, cử tri, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử. Về công tác nhân sự bầu cử HĐND, dự kiến cấp huyện có 31 đại biểu; cấp xã có 333 đại biểu với 108 tổ bầu cử.


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên biểu dương những kết quả huyện Quản Bạ đạt được trong thời gian qua; đồng chí nhấn mạnh tới một số nội dung huyện Quản Bạ cần triển khai thực hiện trong thời gian tới: Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy nhanh tiến độ gieo cấy vụ Đông - xuân; làm tốt công tác phòng, chống dịch LMLM, chống rét cho gia súc nhằm hạn chế mức thấp nhất thiệt hại tài sản của người dân; chỉ đạo ngành Giáo dục duy trì tốt sỹ số học sinh ở các cấp, bậc học ngay sau những ngày đầu năm mới; đẩy nhanh tiến độ triển khai các chương trình, dự án trọng tâm, trọng điểm phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội của huyện. Đối với công tác triển khai bầu cử Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, huyện Quản Bạ cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tổ chức tốt công tác hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu những người tham gia ứng cử ĐBQH, HĐND. Trong cơ cấu nhân sự cần đảm bảo đủ các tiêu chuẩn về trình độ văn hoá, chuyên môn, độ tuổi, cơ cấu dân tộc... theo đúng hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh.


HOÀNG NGỌC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kho bạc Nhà nước Hà Giang: Hội nghị cán bộ, công chức năm 2011
HGĐT- Ngày 23.2, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Giang tổ chức Hội nghị cánbộ công chức (CBCC) năm 2011. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban giám đốc; Chủ tịch công đoàn; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của toàn hệ thống KBNN Hà Giang.
25/02/2011
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Đồng Văn và Mèo Vạc
HGĐT- Trong 3 ngày, từ 21 đến 23.2, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra quá trình triển khai thực hiện thi công xây dựng các dự án hồ treo, kè chống sạt lở, thủy lợi và cấp nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Đồng Văn và Mèo Vạc. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Khoa học và Công nghệ.
25/02/2011
Bắc Quang triển khai công tác bầu cử HĐND các cấp
HGĐT- Để công tác bầu cử HĐND các cấp tiến hành đúng quy định và đạt được kết quả tốt, huyện Bắc Quang đã triển khai công tác chuẩn bị bầu cử trước ngày 20.2.2011 theo đúng quy định của Hội đồng Bầu cử T.Ư, tỉnh đề ra.
25/02/2011
Đoàn giám sát Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Sáng 23.2, Đoàn giám sát của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Minh Thuyết, Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình thi hành Pháp lệnh Quảng cáo trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
23/02/2011