Các ban, ngành, đoàn thể tổng kết công tác năm 2010

17:29, 27/12/2010

HGĐT- Sáng 24.12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyên giáo và công tác chống DBHB trên lĩnh vực tư tưởng - văn hoá năm 2010.


 
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân có đóng góp trong sự nghiệp tuyên giáo của tỉnh.

Dự hội nghị có đồng các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo chống âm mưu DBHB trên lĩnh vực tư tưởng - văn hoá tỉnh; Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Huy Nạp, nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Dự hội nghị còn có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Thường trực các Huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc.


Trong năm 2010, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ động hướng dẫn các cấp ủy Đảng, tổ chức cơ sở Đảng tổ chức quán triệt sâu, rộng và triển khai có hiệu quả công tác tuyên giáo theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng. Các cấp ủy Đảng đã nghiêm túc tổ chức quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, công tác triển khai Đại hội Đảng các cấp đến cán bộ, đảng viên với 100% tổ chức cơ sở Đảng, 98% đảng viên tham gia. Ban hành kế hoạch, triển khai quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với các cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân. Ngoài việc tổ chức Hội nghị Báo cáo viên hàng tháng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm chỉ đạo việc biên soạn thông tin tuyên truyền các chủ trương, nhiệm vụ trọng tâm trong từng thời điểm công tác, nắm bắt dư luận xã hội và quản lý báo chí được Ban Tuyên giáo các cấp quan tâm, các cơ quan báo chí đã phát huy chức năng thông tin phục vụ các hoạt động của đời sống, xã hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương theo đúng tôn chỉ mục đích của Đảng. Về lĩnh vực văn hoá, làm tốt công tác tham mưu giúp Thường trực Tỉnh ủy xây dựng, triển khai Chỉ thị của Ban Bí thư về “Chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hoá độc hại gây huỷ hoại đạo đức xã hội”; “Xây dựng gia đình thời kỳ CNH- HĐH đất nước”; chỉ đạo cấp ủy các cấp thực hiện nếp sống văn hoá trong việc cưới, việc tang; thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Hoạt động của Ban Chỉ đạo chống âm mưu DBHB luôn duy trì việc sâu, sát cơ sở, triển khai các nghị quyết chuyên đề về QP- AN trong tình hình mới; các khối tuyên truyền tăng cường công tác bám nắm thông tin an ninh nội bộ, thẩm định kỹ các nội dung trước khi phát hành; chỉ đạo chính quyền cơ sở thực hiện tốt chính sách về dân tộc, tôn giáo, có phương án bảo vệ an ninh trật tự trên tuyến biên giới Việt- Trung...


Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ của công tác tư tưởng – văn hóa năm 2011 và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vương Mí Vàng biểu dương, ghi nhận kết quả đạt được của Ban Tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở trong năm 2010. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo các cấp cần phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt hơn nữa công tác nắm bắt diễn biến dư luận xã hội để có định hướng kịp thời, đúng chủ trương; nâng cao hiệu quả hoạt động của các báo cáo viên; cần có kế hoạch tuyên truyền sâu, rộng Nghị quyết Đại hội Đảng trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với các giải pháp, nội dung, nhiệm vụ, các chương trình trọng tâm mà Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra; tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng, nhân rộng gương điển hình tiên tiến; cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong nhân dân, chú trọng tới những vùng sâu, vùng khó khăn, biên giới;các cơ quan thông tin đại chúng cần đi sâu vào các lĩnh vực đời sống, tham gia tích cực vào công tác phản bác các luận điệu sai trái...


Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Lạng, Trưởng phòng Nghiên cứu lịch sử Đảng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng Kỷ niệm chương cho 26 cá nhân vì có đóng góp trong sự nghiệp tuyên giáo của tỉnh.

                                                                                   HOÀNG NGỌC


* Sáng 24.12, Ban Chỉ đạo công tác DS/KHHGĐ tỉnh đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2010. Đến dự có các thành viên BCĐ DS/KHHGĐ tỉnh và các huyện, thành phố...


Năm qua, công tác DS/KHHGĐ tiếp tục đạt được một số kết quả quan trọng. Công tác truyền thông, giáo dục, thay đổi hành vi tiếp tục được quan tâm, đã huy động được đông đảo các lực lượng xã hội thực hiện công tác truyền thông với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Từ đó góp phần thay đổi được nhận thức, hành vi của người dân, nhất là đồng bào vùng sâu, xa đối với công tác DS/KHHGĐ. Trong Dự án nâng cao chất lượng dịch vụ KHHGĐ, nhờ sự cố gắng của các đơn vị chuyên môn nên tỷ lệ người sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại được nâng lên. Các dự án như: Dự án bảo đảm hậu cần và các phương tiện tránh thai; Dự án nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện chương trình; Dự án nâng cao chất lượng thông tin quản lý chuyên ngành; Dự án nâng cao chất lượng dân số cũng đã được quan tâm, thực hiện tốt. Trong đó tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả hoạt động của 36 mô hình Câu lạc bộ tư vấn và kiểm tra sức khoẻ tiền hôn nhân ở các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên... Hoạt động của Tiểu dự án VNM7PG0001 tiếp tục được duy trì, trong năm đã tổ chức được 210 buổi truyền thông nhóm ở các thôn, bản; tổ chức 7 đợt giám sát hỗ trợ sau đào tạo đối với đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở tại 7 xã của 3 huyện Yên Minh, Đồng Văn, Xín Mần... Năm 2011, tỉnh phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu huy động mọi nguồn lực nhằm giảm mức sinh, từng bước nâng cao chất lượng dân số, tiến tới ổn định quy mô dân số.


Tại hội nghị, nhiều cá nhân được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân số; 5 tập thể và 6 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 7 tập thể và 54 cá nhân được Sở Y tế tặng Giấy khen; 35 cá nhân được Chi cục Dân số tặng Giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác DS/KHHGĐ năm 2010.

                                                                                       TUYÊN BÌNH


* Vừa qua, Huyện ủy Xín Mần đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 4, nhiệm kỳ 2010 – 2015.


Hội nghị đã đánh giá những kết quả thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ huyện đề ra trong năm 2010 trên mọi lĩnh vực. Trong 20 mục tiêu phát triển đều đạt kết quả tốt. Trong đó sản xuất nông, lâm nghiệp tăng 5%, xây dựng tăng 25%; thương mại, du lịch, dịch vụ tăng 20%. Mức tăng trưởng GDP tăng 14,35%. Cơ cấu phát triển đúng hướng. Nông, lâm nghiệp chiếm 42%; công nghiệp – xây dựng chiếm 26%; du lịch, dịch vụ, thương mại chiếm 32% trong mức tăng trưởng GDP. Tổng sản phẩm xã hội năm 2010 đạt 367,7 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người trong năm đạt 6,2 triệu đồng. Thu ngân sách 12,5 tỷ đồng. Giá trị xuất, nhập khẩu qua cửa khẩu Mốc 193 Xín Mần đạt 1 triệu USD. Tổng sản lượng lương thực năm 2010 đạt 33.796,12 tấn. Bình quân mức ăn đầu người trong năm đạt 570 kg. Các chương trình dự án DPPR, 135, 193 CP... phát huy hiệu quả tốt góp phần xây dựng hạ tầng cơ sở (14/19 xã có đường nhựa, 70% dân số sử dụng điện lưới, trồng rừng mới 850 ha...). Giáo dục, đào tạo đạt tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường 95,14%. Tỷ lệ nghèo giảm còn 20%. Đặc biệt năm 2010, Xín Mần đã tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến hành thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV. Đảng viên mới kết nạp 180 đồng chí, toàn Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh.


Mục tiêu cho năm 2011, Đảng bộ Xín Mần xác định: Coi trọng công tác xây dựng Đảng, chính quyền; tiếp tục đổi mới, sáng tạo, vận dụng hiệu quả các nguồn lực, sự giúp đỡ của các bộ, ngành, toàn thể xã hội, thu hút đầu tư, khơi dậy nội lực để phát triển toàn diện, bền chắc. Hội nghị cũng đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng trong phát triển KT – XH năm 2011.

                                                                                   NGUYỄN HÙNG


* Vừa qua,Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 9 (mở rộng), khoá VII, nhiệm kỳ 2008 – 2013.Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; lãnh đạo, cán bộ Hội Nông dân các huyện, thành phố.


Hội nghị đã tập trung kiểm điểm, đánh giá tình hình hoạt động của tổ chức Hội hơn 2 năm qua, về thực hiện nghị quyết Đại hội Hội Nông dân lần thứ VII, nhiệm kỳ 2008 – 2013 và tổng kết năm 2010, để tìm ra giải pháp, tiếp tục chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện trong năm 2011 và những năm tiếp theo. Trong năm 2010, Hội Nông dân làm tốt việc tập trung tuyên truyền về phòng, chống các tệ nạn xã hội, vận động nông dân thực hiện tốt nếp sống văn minh, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vận động hội viên nông dân đẩy mạnh các hoạt động về xã hội, văn hóa – giáo dục, nhân dân giúp nhau xóa nhà tạm, làm nhà đại đoàn kết, đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn... Phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi không ngừng được phát triển, đến nay toàn tỉnh đã có 35,811 hộ đạt tiêu chí sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.


Các đại biểu đã nêu ý kiến đánh giá kết quả hoạt động thời gian qua và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.

                                                                                         GIANG THU


* Vừa qua, tại Hội trường Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Người cao tuổi tỉnh ta tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2010, phương hướng và nhiệm vụ công tác năm 2011.


Hội nghị đã đánh giá những ưu và nhược điểm công tác Hội trong năm qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể phấn đấu năm 2011. Trong năm 2010, Hội Người cao tuổi trong toàn tỉnh có 64.143 hội viên, tăng 8.366 số hội viên so với năm 2009; Số hội viên tham gia đăng kí tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” là 52.453 hội viên, đạt 80,51 %; tổng số hội viên hoạt động hiệu quả là 45.150, đạt 69,30%. Hội Người cao tuổi đã tham gia nhiều phong trào thi đua gắn với hành động cụ thể như: “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc”, “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chương trình hành động “Đoàn kết đổi mới”, “Đột phá- giảm nghèo - phát triển bền vững”; đặc biệt Hội đã tham gia tổng kết 15 năm cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư...

                                                                                               HÀ THU


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang Tổng kết công tác quốc phòng năm 2010
HGĐT- Vừa qua, thành phố Hà Giang tổng kết công tác Quốc phòng năm 2010. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy.
25/12/2010
Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: * Tổng kết 4 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. * Tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 4 (mở rộng).
HGĐT- Ngày 22.12, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (2007 – 2010).
25/12/2010
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân tiếp xúc cử tri
HGĐT- Ngày 23.12, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đường Âm, huyện Bắc Mê. Dự buổi tiếp xúc cử tri có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND huyện Bắc Mê cùng đông đảo cử tri xã Đường Âm.
25/12/2010
Hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22.12.1944 - 2010)
HGĐT- Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 21 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, sáng 22.12, tại Bộ CHQS tỉnh, các đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Hiền, Phó vụ trưởng Vụ Địa phương - Văn phòng T.Ư Đảng... đã đến chúc mừng cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang (LLVT).
22/12/2010