Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các Giáo họ, Giáo xứ nhân dịp Lễ Giáng sinh 2010

17:33, 27/12/2010

HGĐT- Tối 24.12, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã đến chúc mừng Giáo họ Thánh Tâm tại phường Ngọc Hà - xã Ngọc Đường (TP Hà Giang) nhân dịp lễ Noel 2010. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.


Trong những năm qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp uỷ, chính quyền tỉnh, Giáo họ Thánh Tâm luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước. Giáo họ luôn quan tâm đến công tác vận động giáo dân phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động tín ngưỡng đúng pháp luật.


Nhân dịp Lễ Giáng sinh 2010, đồng chí Triệu Tài Vinh đã gửi lời chúc sức khoẻ, an bình đến Giáo họ Thánh Tâm và 48 hộ gia đình công giáo tại xã Ngọc Đường. Đồng chí cũng khái quát kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2010, trong đó nêu rõ, mặc dù chịu những tác động tiêu cực do thảm họa thiên tai, do sự suy thoái về kinh tế trong nước và thế giới, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt từ cấp uỷ, chính quyền, sự đoàn kết giữa nhân dân, đồng bào các dân tộc, tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh đã có những bước chuyển biến tích cực và vững chắc. Có được những kết quả trên, một phần là do sự đồng tâm, hiệp lực của bà con giáo dân các xứ trong tỉnh nói chung và đồng bào công giáo của Giáo họ Thánh Tâm nói riêng. Đồng chí Triệu Tài Vinh cũng mong muốn, đồng bào công giáo các xứ trong tỉnh luôn đề cao cảnh giác đối với các thế lực thù địch có âm mưu chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, mọi giáo dân phải luôn sống theo tâm niệm “Kính chúa yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo”. Cùng nhau đoàn kết thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đạo đức, lối sống văn minh, hợp đạo lý.


Đại diện Giáo họ Thánh Tâm đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới các cấp uỷ, chính quyền đã quan tâm đến các hoạt động của đồng bào công giáo; trong những năm tới Giáo họ sẽ tiếp tục vận động các giáo dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm xây dựng tỉnh Hà Giang ngày một phát triển về kinh tế, ổn định về chính trị.


* Ngày 24.12, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng đến thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Giáo xứ Tân Quang. Cùng đi có đồng chí Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Công an...


Giáo xứ Tân Quang thuộc Giáo phận Hưng Hóa với trên 1.000 giáo dân. Những năm qua, bà con giáo dân luôn thực hiện tốt chủ trương “Sống tốt đời, đẹp đạo, kính chúa, yêu nước”, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, bảo vệ an ninh trật tự, thực hiện tốt đoàn kết lương, giáo. Với tinh thần tương thân, tương ái, mỗi gia đình trong giáo xứ đều đồng thuận ủng hộ 2.000đ/gia đình để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn...


Đến thăm với Giáo xứ Tân Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng gửi lời chúc mừng đến các linh mục, chức sắc cùng toàn thể đồng bào giáo dân một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc và hồng ân của Thiên Chúa. Đồng chí cho rằng, những năm qua, KT – XH của tỉnh có nhiều sự đổi mới, phát triển, trong đó có một phần đóng góp của đồng bào giáo dân. Do đó, mong muốn các vị chức sắc và toàn thể giáo dân tiếp tục thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, “Sống tốt đời, đẹp đạo, phụng sự Tổ quốc và dân tộc, phụng sự Thiên Chúa”, thi đua phát triển kinh tế, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc...


PHẠM DƯƠNG - HUY TOÁN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các ban, ngành, đoàn thể tổng kết công tác năm 2010
HGĐT- Sáng 24.12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyên giáo và công tác chống DBHB trên lĩnh vực tư tưởng - văn hoá năm 2010.
27/12/2010
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân tiếp xúc cử tri
HGĐT- Ngày 23.12, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đường Âm, huyện Bắc Mê. Dự buổi tiếp xúc cử tri có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND huyện Bắc Mê cùng đông đảo cử tri xã Đường Âm.
25/12/2010
Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: * Tổng kết 4 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. * Tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 4 (mở rộng).
HGĐT- Ngày 22.12, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (2007 – 2010).
25/12/2010
Thành phố Hà Giang Tổng kết công tác quốc phòng năm 2010
HGĐT- Vừa qua, thành phố Hà Giang tổng kết công tác Quốc phòng năm 2010. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy.
25/12/2010