Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại Yên Minh và Quản Bạ

18:00, 06/08/2010

HGĐT- Trong 2 ngày 4-5.8, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc tại các xã Du Già, Hữu Vinh (Yên Minh) và Nghĩa Thuận (Quản Bạ) nhằm nắm tình hình phát triển KT-XH, việc triển khai xây dựng nông thôn mới, hoạt động của BCĐ xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Minh, Quản Bạ.


 
 Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Du Già (Yên Minh).

Tại các điểm làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy nghe lãnh đạo huyện Yên Minh, Quản Bạ và các xã báo cáo khái quát tình hình phát triển KT-XH; việc quy hoạch, xác định mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Các báo cáo đều khẳng định: Các BCĐ xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh từ huyện đến cơ sở sau khi được củng cố, kiện toàn, đã, đang tiến hành xây dựng, bổ sung quy chế hoạt động và xây dựng chương trình hành động sát với điều kiện thực tế của địa phương. Ngay sau Đại hội Đảng bộ, BTV các huyện đã phân công các đồng chí Ủy viên BCH, các cơ quan, ban, ngành, thành viên BCĐ phụ trách xã, thường xuyên xuống cơ sở nắm tình hình, chỉ đạo kịp thời, có biện pháp giúp cơ sở giải quyết những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn. Hoạt động các tổ chức đoàn thể có nhiều đổi mới, sát thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Các huyện cũng đang tiến hành, kiện toàn, sắp xếp cán bộ sau Đại hội, đặc biệt là các chức danh ở thôn, bản. Hiện tại, các huyện, xã đang tập chung chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh sản xuất nông - lâm nghiệp, phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, quy hoạch, sắp xếp, đưa các hộ dân cư ra khỏi vùng có nguy cơ sạt, lở cao. Bên cạnh đó, còn chỉ đạo các trường học, rà soát hệ thống cơ sở vật chất, chuẩn bị tốt các điều kiện khai giảng năm học mới. Ngoài những xã được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, huyện Yên Minh, Quản Bạ còn chỉ đạo các xã căn cứ tình hình thực tế, chọn mỗi xã 1-2 thôn thực hiện quy hoạch, xây dựng nông thôn mới.


Kết luận các buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong phát triển KT-XH. Các huyện đã xác định nội dung, địa bàn làm điểm và lộ trình cụ thể trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Trên cơ sở đó, đã thực hiện lồng ghép với các nguồn vốn nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng các chương trình. Các địa phương đã có phương án kiện toàn đội ngũ cán bộ sau Đại hội, đặc biệt là các chức danh không chuyên trách thôn, bản; bổ sung quy chế làm việc mới, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên BCĐ xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, xây dựng nông thôn mới. Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Muốn đẩy nhanh tốc độ phát triển KT-XH, xây dựng nông thôn mới, thực hiện Nghị quyết 30a...chính quyền cơ sở cần phải có cơ chế thích hợp, khuyết khích sự tham gia, vào cuộc của tất cả các hộ dân. Bên cạnh đó, việc triển khai phải được thực hiện lồng ghép với nguồn vốn các chương trình, mục tiêu khác. Điều này đòi hỏi BCĐ xóa đói, giảm nghèo cần nghiên cứu kỹ, nắm chắc cơ chế thực hiện của các chương trình, dự án để áp dụng đúng, phù hợp và phát huy hiệu quả. Các xã cần chỉ đạo tốt công tác chuẩn bị, tổ chức khai giảng năm học mới, chính quyền địa phương phải vào cuộc cùng nhà trường, thực hiện tốt việc xã hội hóa giáo dục; làm tốt công tác XKLĐ. Các huyện cần có giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ, có phương pháp phân loại, đánh giá chất lượng đảng viên.


THIÊN THANH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết cuộc vận động ủng hộ giống gia súc, phản nằm và màn cho hộ nghèo
HGĐT- Ngày 30.7, Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động ủng hộ, giúp đỡ hộ nghèo của tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc vận động ủng hộ giống gia súc nuôi luân chuyển, phản nằm và màn cho hộ nghèo trong tỉnh.
30/07/2010
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Ninh Bình tập trung phát huy cao nhất các thế mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2010 hơn 18%
Trong hai ngày 28 và 29-7, về thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, việc thực hiện Nghị quyết 49-NQ/T.Ư của Bộ Chính trị về "Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020".
30/07/2010
HĐND huyện Quang Bình tổ chức kỳ họp lần thứ 18 - khóa I (2004 - 2011)
HGĐT- Ngày 29.7, HĐND huyện Quang Bình tổ chức kỳ họp lần thứ 18, khóa I (nhiệm kỳ 2004 - 2011). Kỳ họp đi sâu phân tích, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tại kỳ họp thứ 17, khóa I trong 6 tháng đầu năm 2010.
30/07/2010
UBKT Tỉnh ủy sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm
HGĐT- Ngày 28.7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm. Đồng chí Lê Quang Triều, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.
30/07/2010