Hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”

07:56, 29/07/2010

HGĐT- Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27.7.1947 –2010); sáng 27.7, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh đến dâng hoa, thắp hương kính viếng hương hồn các Anh hùng Liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Vị Xuyên.


 
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên.

Dự buổi lễ có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các đồng chí trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, các LLVT của tỉnh, các đồng chí trong BTV Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể huyện Vị Xuyên.


Ngay sau khi đặt vòng hoa, thắp hương tại Đài tưởng niệm, cácđồngchílãnh đạo tỉnh đãđi thắp hương tại các phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ trong nghĩa trang, đồng thời ghi Sổ tưởng niệm tại nhà tưởng niệm.

                                                                                  HIẾN CHƯƠNG


* Tối 26.7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã Hà Giang, Thị đoàn TXHG đã tổ chức lễthắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ. Đến dự có lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã, cùng hơn 200 đoàn viên, thanh niên thuộc các chi đoàn cơ sở trên địa bàn.


Trong không khí trang trọng, thành kính của buổi lễ, BTC đã ôn lại truyền thống ngày Thương binh, Liệt sỹ, ghi nhớ công ơn của các Anh hùng Liệt sỹ. Tại buổi lễ, 72 ngọn nến tri ân đã được thắp sáng để tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ, ghi nhớ công lao của các Liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ Quốc. Cũng nhân dịp này, lãnh đạo thị xã Hà Giang đã tặng 5 suất quà cho 5 thân nhân là con thương binh, liệt sỹ.

                                                                                          HẢI LY


* Tối 27.7, huyện Bắc Mê tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm trung tâm huyện. Đúng 20h,các đồng chí lãnh đạo huyện cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, thầy cô giáo, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân khu phố trung tâm huyện Bắc Mê, đã đặt vòng hoa, kính cẩn nghiêng mình trước vong linh 44 liệt sỹ của huyện, đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ Quốc.


Cũng trong dịp này, lãnh đạo huyện Bắc Mê tổ chức đi thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình thuộc diện chính sách tại các xã Lạc Nông, Minh Ngọc, Yên Định và thị trấn Yên Phú.

                                                              ĐỨC TOÀN (Đài TT-TH Bắc Mê)


* Tối 26.7, huyện Xín Mần đã tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ của huyện, tới dâng hương tri ân các liệt sỹ có các đồng chí lãnh đạo huyện Xín Mần, cán bộ các cơ quan, ban, ngành, đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên trong huyện; nhân dân khu vực thị trấn Cốc Pài.


Trong những năm qua, để tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ, các gia đình thương, bệnh binh trên địa bàn huyện, huyện Xín mần đã có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa như: Quan tâm chăm lo đến các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, tổ chức thăm hỏi, tặng quà vào các ngày lễ, tết trong năm, tổ chức tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ của huyện.

                                                                             LÊ TÌNH-VIÊT CHUNG


* Hội CTĐ tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo Hội CTĐ các cấp tổ chức, thăm hỏi, động viên, tặng quà trực tiếp cho các đối tượng thương binh, gia đình liệt sỹ trong toàn tỉnh; mỗi huyện/thị 40 suất quà (trị giá 100.000đ); mỗi xã, phường 10 suất quà (trị giá 50.000đ). Hội CTĐ tỉnh tổ chức trao tặng trực tiếp 100 suất quà, từ nguồn quỹ nhân đạo (trị giá 200.000 đ/suất) cho các đối tượng thương binh, gia đình liệt sỹ, thuộc các huyện: Quang Bình, Bắc Quang, Vị Xuyên, thị xã Hà Giang, nhằm động viên kịp thời về tinh thần và vật chất tới các đối tượng thương binh, gia đình liệt sỹ.

                                                       XÈN VĂN CHÀ (Hội Chữ thập đỏ tỉnh)


* Ngày 26.7, UBND phường Minh Khai (TXHG) đã tổ chức buổi gặp mặt các thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với các mạng.


Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của người lính Cụ Hồ; trao đổi những kinh nghiệm sống để dạy bảo cho các tầng lớp con cháu noi theo; lãnh đạo phường đã ôn lại kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ. Nhân dịp này, phường đã trao tặng 125 suất quà cho cácthương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, cán bộ tiền khởi nghĩa, các cháu nhiễm chất độc hóa học, thân nhân có công với các mạng.

                                                                                          DUY GIANG


* Tối 27.7, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, Khối công đoàn viên chức ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Hà Giang bao gồm: Công đoàn Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Công thương đã tổ chức biểu diễn văn nghệ quần chúng.


Với chủ đề ngày Thương binh - Liệt sỹ, viên chức khối công đoàn ngành Ngân hàng tỉnh đã thể hiện nhiều ca khúc, điệu múa ca ngợinhững người mẹ Việt Nam anh hùng, những chiến sỹ cách mạng đã xả thân vì sự bình yên của đất nước, ca ngợi phẩm chất của người viên chức ngân hàng trong sản xuất kinh doanh...

                                                       NGỌC QUANG (Đài PT-TH Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri
HGĐT- Ngày 26.7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Tiến (Hoàng Su Phì). Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện.
28/07/2010
Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang lên thăm tỉnh ta
HGĐT- Ngày 26.7, Đoàn công tác của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các ngành trong tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Tuyên Quang dẫn đầu đã lên thăm và tặng quà một số gia đình chịu hậu quả nặng nề do bão số 2 trên địa bàn huyện Yên Minh và thị xã Hà Giang.
28/07/2010
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự khai mạc triển lãm tranh Mẹ Việt Nam Anh hùng
Sáng 27-7, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm tranh ký họa "Hành trình nét thời gian" của nữ họa sĩ Ðặng Ái Việt.
28/07/2010
Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư thăm, làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Trong chuyến công tác tại Hà Giang, sáng ngày 25.7, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng đến thăm, tặng quà đồng chí Giàng Văn Quẩy, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
27/07/2010