Quang Hải thi đấu trong trận thắng của Pau FC

12:57, 18/09/2022

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào sân thay người ở hiệp hai, khi Pau FC hạ Valenciennes 1-0 tại vòng 9 Ligue 1 ngày 17/9.

 

Sau khi cùng Pau đánh bại Valenciennes, Quang Hải sẽ bay về TP HCM để hội quân cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Singapore và Ấn Độ.
Sau khi cùng Pau đánh bại Valenciennes, Quang Hải sẽ bay về TP HCM để hội quân cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Singapore và Ấn Độ.

Phút 80, khi Pau đang dẫn 1-0, HLV Didier Tholot tung Nguyễn Quang Hải vào sân thay Mons Bassoiamina. Sau hai trận không được đá phút nào, tiền vệ người Việt Nam mới lại được cùng các đồng đội thi đấu ở Ligue 2. Trong 13 phút góp mặt, Quang Hải tích cực di chuyển khắp mặt sân Nouste Camp để ngăn chặn đối phương tấn công. Anh có bốn lần chạm bóng và đều chuyền thành công, trong đó có một pha cắt bóng mở ra đường phản công "ba đánh hai" ở phút 86 nhưng các đồng đội lại không tận dụng được.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Quang Hải cùng các đồng đội bắt tay nhau chia vui. Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của thầy trò ông Didier Tholot sau chuỗi 7 trận toàn hòa và thua, giúp họ nhảy từ vị trí 19 lên 14, thoát khỏi khu vực có nguy cơ xuống hạng.

Pau đã vượt qua giai đoạn khó khăn khi giành hai chiến thắng liên tiếp cùng với tỷ số 1-0.
Pau đã vượt qua giai đoạn khó khăn khi giành hai chiến thắng liên tiếp cùng với tỷ số 1-0.

Bassoiamina, cầu thủ rời sân nhường chỗ cho Quang Hải, chính là người hùng mang về chiến thắng cho Pau trước Valenciennes. Phút 72, cầu thủ sinh ra tại Pháp nhưng khoác áo tuyển Congo thoát xuống nhận đường chọc khe của đồng đội, bình tĩnh đi bóng qua cả thủ môn Larsonneur, trước khi sút vào lưới trống, ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ở vòng trước, Bassoiamina cũng ghi bàn giúp Pau có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay khi thắng 1-0 trên sân của Stade Laval.

Trên sân Nouste Camp, cầu thủ Pau tự tin cầm bóng tấn công. Tuy nhiên, họ gặp khó khăn trong việc xâm nhập vòng cấm đối phương. Đoàn quân của HLV Didier Tholot còn suýt thủng lưới trong hiệp một, sau các tình huống câu bóng bổng của Valenciennes. Thủ môn Olliero đã phải tung người hết cỡ đẩy quả đánh đầu cận thành của Bonnet phút 23. Hai phút sau đó đến lượt Jian Ruiz phá bóng ngay trên vạch vôi sau tình huống Berthmier đánh đầu đập đất loại bỏ cả thủ môn của Pau.

Cục diện trận đấu chỉ thay đổi khi Pau được chơi hơn người từ phút 48. Trong pha nhảy lên tranh chấp bóng bổng ở giữa sân, đội trưởng Mathieu Debuchy đánh cùi chỏ với Bassoiamina. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ với hậu vệ từng đầu quân cho Arsenal với giá 7,5 triệu euro năm 2016.

Thi đấu hơn người, Pau hoàn toàn kiểm soát bóng. Tuy nhiên, họ vẫn gặp khó khăn trong việc tìm cách xâm nhập vòng cấm đối phương. Koffi và Beusnard tìm kiếm bàn thắng bằng những cú sút hiểm từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Larsonneur đều xuất thần bay người cản phá được. Chứng kiến đội nhà bế tắc, HLV Tholot tung tiền vệ Sylvestre vào sân thay D’Almeida vào sân ở phút 71. Và ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, cầu thủ này có pha chọc khe xé toang hàng thủ Valenciennes, để Bassoiamina băng xuống vượt qua thủ môn đối phương và ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Hạ Valenciennes, Pau có 10 điểm sau 9 vòng, vươn lên thứ 14. Đội sẽ nghỉ cho các đội tuyển tập trung và hội quân lại đá trận đấu tiếp theo vào ngày 2/10, làm khách của Metz.

Theo vnexpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Pau FC rơi xuống cuối bảng Ligue 2

Thầy trò Didier Tholot hoà 1-1 trên sân của Caen tối 30/8, trong trận đấu Nguyễn Quang Hải chỉ vào sân từ phút 85.


31/08/2022
Chung kết Lễ hội đua thuyền lần thứ VII
BHG - Sáng 18.9, UBND huyện Quang Bình tổ chức chung kết Lễ hội đua thuyền tại lòng hồ Thủy điện Sông Chừng lần thứ VII, năm 2022. Đến dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình và trên 350 vận động viên thuộc 22 đội đua nam.
18/09/2022
Haaland hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 8

​​​​​​​Tối 16/9 (giờ Hà Nội), ban tổ chức Premier League công bố Erling Haaland là cầu thủ hay nhất tháng 8.


17/09/2022
Khai mạc Giải quần vợt tranh Cúp đồng đội nam năm 2022
BHG - Chiều 15.9, tại sân Xi măng thành phố Hà Giang, Sở Văn hóa, TT& DL tổ chức khai mạc Giải quần vợt tranh Cúp đồng đội nam năm 2022.
16/09/2022