Ronaldo ghi bàn đầu tiên ở Europa League

14:33, 16/09/2022

Tiền đạo 37 tuổi Cristiano Ronaldo ghi bàn phạt đền trong trận Man Utd thắng Sheriff 2-0 ở Europa League tối 15/9.

Cú sút phạt đền đem về bàn đầu tiên cho Ronaldo mùa 2022-2023, ở trận gặp Sheriff Tiraspol tại Moldova tối 15/9.
Cú sút phạt đền đem về bàn đầu tiên cho Ronaldo mùa 2022-2023, ở trận gặp Sheriff Tiraspol tại Moldova tối 15/9.

Sau bảy trận đầu mùa không ghi bàn hay kiến tạo, Ronaldo cuối cùng đã "giải khát" bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0 tại Tiraspol phút 39. Công đầu thuộc về hai đồng đội của anh ở Bồ Đào Nha, khi Bruno Fernandes bấm bóng vào cấm địa cho Diogo Dalot. Hậu vệ cánh phải chạm bóng nhưng bị Patrick Kpozo phạm lỗi từ phía sau, khiến Paweł Raczkowski thổi phạt đền.

Đó là quả phạt đền đầu tiên Man Utd được hưởng mùa này, và cũng tạo cho Ronaldo cơ hội tốt để ghi bàn đầu tay. Anh đá về giữa khung thành khi thủ môn Maksym Koval đổ người sang trái, để ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp ở đấu trường hạng hai châu Âu Europa League.

Ronaldo lập công nhưng bước ngoặt của trận đấu đến từ bàn mở tỷ số của Jadon Sancho. Nhận đường chuyền ngắn của Christian Eriksen trong cấm địa, Sancho làm động tác giả sút chân phải, để đưa bóng sang chân trái rồi mới đá về góc xa trúng mép trong cột dọc lăn vào lưới.

Cho đến trước bàn của Sancho, Man Utd gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát nhanh của chủ nhà. Nhưng Sheriff không còn duy trì được cường độ cao như vậy từ khoảng nửa cuối hiệp một. Sancho có thể lập cú đúp với cơ hội ở phút 37, từ đường chuyền của Antony. Tiền vệ Anh sút qua thủ môn, nhưng bị trung vệ Stjepan Radeljic phá ra ngay trên vạch vôi.

Sancho (phải) mừng bàn mở tỷ số.
Sancho (phải) mừng bàn mở tỷ số.

Sheriff dường như xuống sức trong hiệp hai, giúp Man Utd dễ dàng giữ bóng và giảm nhịp độ trận đấu. Đội khách kiểm soát 71% thời lượng hiệp hai, nhưng chỉ dứt điểm thêm bốn lần. Đáng kể là tình huống Diogo Dalot chuyền vào cấm địa cho Fernandes, nhưng cú sút của tiền vệ Bồ Đào Nha trúng chân thủ môn.

Ronaldo cũng có một cơ hội tốt trong hiệp hai, từ đường chuyền của hậu vệ trái Tyrell Malacia. Tiền đạo 37 tuổi đệm một chạm ở rìa cấm địa, nhưng bóng bay vọt xà. Anh rời sân ở phút 81 nhường chỗ cho Anthony Elanga, với một bàn làm vốn.

Chiến thắng này cũng giúp Man Utd thoát khỏi nhóm cuối bảng E Europa League. Họ sẽ nghỉ hai tuần trước khi chơi vòng chín Ngoại hạng Anh gặp chủ nhà Man City ngày 2/10.

Danh sách thi đấu

Sheriff: Koval, Zohouri, Gabi, Radeljic, Kpozo, Badolo, Kyabou, Diop, Rasheed (Vizeu 73), Atiemwen (Mudasiru 81), Ouattara (Pernambuco 73).

Man Utd: de Gea, Dalot (Shaw 70), Varane, Martinez (Maguire 90), Malacia, McTominay (Casemiro 46), Eriksen, Antony (Garnacho 90), Bruno Fernandes, Sancho, Ronaldo (Elanga 81).

Theo Vnexpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Pau FC rơi xuống cuối bảng Ligue 2

Thầy trò Didier Tholot hoà 1-1 trên sân của Caen tối 30/8, trong trận đấu Nguyễn Quang Hải chỉ vào sân từ phút 85.


31/08/2022
Man Utd sắp mua tiền vệ 100 triệu USD

Ajax đồng ý bán tiền vệ phải Antony cho Man Utd với phí có thể lên đến 100 triệu USD, theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano.


29/08/2022
Giao lưu bóng đá nam chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9
BHG - Chiều 29.8, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tổ chức giao lưu bóng đá nam chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9. Dự và tham gia có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Lại Tiến Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang.
29/08/2022
Nữ VĐV Việt Nam vô địch môn thể thao khắc nghiệt nhất thế giới
Tại Swiss Ultra 2022, Vũ Phương Thanh, sinh năm 1990, đã xuất sắc hoàn thành các bài thi, với thành tích 328 giờ 27 phút 55 giây, nhanh hơn người đứng thứ 2 khoảng 11 giờ.
29/08/2022