Barca cùng bảng Bayern ở Champions League

16:50, 26/08/2022

Barca rơi vào bảng tử thần ở Champions League 2022-2023 cùng Bayern, Inter và Plzen, sau lễ bốc thăm tối 25/8 ở Istanbul.

Bảng Đội
A Ajax, Liverpool, Napoli, Rangers
B Porto, Atletico, Leverkusen, Brugge
C Bayern, Barca, Inter, Plzen
D Frankfurt, Tottenham, Sporting, Marseille
E Milan, Chelsea, Salzburg, Dinamo Zagreb
F Real, Leipzig, Shakhtar, Celtic
G Man City, Sevilla, Dortmund, Copenhagen
H PSG, Juventus, Benfica, Maccabi Haifa

 

Mùa thứ hai liên tiếp Barca và Bayern rơi vào cùng bảng, dù trước đó hai đội chỉ một lần cùng bảng trong lịch sử giải đấu. Tiền đạo Robert Lewandowski sẽ sớm gặp lại đội bóng cũ Bayern, sau khi anh chuyển sang chơi cho Barca.

Bảng C còn hấp dẫn hơn khi Inter cũng xuất hiện. Năm mùa gần nhất ở Champions League, họ đều cùng bảng với Real hoặc Barca. Đại diện còn lại của bảng Viktoria Plzen (Czech) trở lại kể từ mùa 2018-2019, và dự kiến sẽ gặp nhiều khó khăn trước ba đội bóng giàu truyền thống Châu Âu.

Một tiền đạo khác cũng tái ngộ đội cũ ngay khi vừa ra đi, đó là Erling Haaland, khi Man City cùng bảng G với Dortmund, Sevilla và Copenhagen. Olivier Giroud cũng có cơ hội gặp lại Chelsea, khi đội này cùng bảng Milan. Đây mới là lần đầu Chelsea gặp Milan ở thế kỷ này.

Lewandowski và Muller mừng bàn trong trận gặp Barca trên Camp Nou mùa trước. Bayern đều thắng Barca 3-0 ở cả hai trận vòng bảng năm 2021.
Lewandowski và Muller mừng bàn trong trận gặp Barca trên Camp Nou mùa trước. Bayern đều thắng Barca 3-0 ở cả hai trận vòng bảng năm 2021.

Đương kim vô địch Real Madrid rơi vào bảng không quá khó với Leipzig, Shakhtar Donetsk và Celtic. Đây là mùa thứ ba liên tiếp Shakhtar phải ở chung bảng Real. Real cũng chưa từng bị loại ở vòng bảng Champions League, nên nhiều khả năng ba đội còn lại sẽ tranh một suất đi tiếp.

Tottenham cũng rơi vào bảng dễ thở dù ở nhóm hai, với Frankfurt, Sporting Lisbon và Marseille. HLV Antonio Conte vốn không có duyên với Champions League, sẽ có cơ hội giúp Tottenham tiến sâu hơn. Frankfurt và Marseille cũng đáng chú ý, với lực lượng CĐV cuồng nhiệt và thường đốt pháo sáng.

PSG và Liverpool lại rơi vào bảng không dễ chơi. PSG sẽ cùng bảng Juventus, Benfica và Maccabi Haifa, trong khi Liverpool đấu Ajax, Napoli và Rangers. Còn lại bảng B chứng kiến hai tiền đạo hàng đầu Iran Sardar Azmoun và Mehdi Taremi đối đầu, khi Leverkusen và Porto chung bảng.

Vòng bảng Champions League sẽ diễn ra từ ngày 6/9 đến ngày 2/11, thay vì tháng 12 như thường lệ để nhường chỗ cho World Cup 2022 tại Qatar sẽ khởi tranh ngày 20/11.

Theo VnExpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang xếp thứ 10/17 đoàn tham dự Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc
BHG - Theo thông tin từ Sở VHTT&DL, trong các ngày từ 20 – 25.8, tại tỉnh Lào Cai đã diễn ra Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII. Tham dự Hội thi có 700 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên (VĐV) của 17 đoàn đến từ các tỉnh, thành khu vực phía Bắc từ Thừa Thiên Huế trở ra, gồm: Hà Giang, Bắc Giang, Phú Thọ, Ninh Bình, Yên Bái, Hà Nội, Lạng Sơn, Hòa Bình, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên và chủ nhà Lào Cai. Đoàn Hà Giang tham dự với 37 VĐV, thi đấu ở 5 nội dung, gồm: Bóng chuyền, bóng đá, chạy việt dã, đẩy gậy, bắn nỏ, tù lu, tung còn, kéo co.
26/08/2022
Arsenal đạt thỏa thuận chia tay ngôi sao có giá 80 triệu euro

Nicolas Pepe chuẩn bị kiểm tra y tế để gia nhập Nice dưới dạng cho mượn trong mùa giải 2022/23.


25/08/2022
Bản đồ quyền lực Premier League: Tưởng phân cực lại thành thế giới phẳng
Nhiều người lo ngại Premier League 2022/23 sẽ sớm phân cực sau khi Man City và Liverpool đầu tư lực lượng mạnh mẽ. Tuy nhiên, 3 vòng đấu đầu tiên đang cho thấy điều ngược lại, khi đội duy nhất còn toàn thắng lại là… Arsenal.
24/08/2022
Giao lưu thể thao, văn nghệ kỷ niệm Ngày truyền thống cơ quan Văn phòng
BHG - Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2022) và 77 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước các cấp (28.8.1945 - 28.8.2022). Trong 2 ngày 21 và 22.8, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức chương trình giao hữu thể thao và “Hội thi tiếng hát công chức, viên chức, người lao động”. Tới dự có các đồng chí: Hoàng Gia Long, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
23/08/2022