Ba cầu thủ Indonesia bị tố bán độ ở chung kết AFF Cup 2010

08:14, 24/12/2018

Thông tin được tiết lộ bởi lãnh đội Indonesia tám năm trước - ông Andi Darussalam Tabusala - trên đài Trans7. "Một năm sau trận đấu, tôi có hỏi một số đồng nghiệp Malaysia rằng tại sao họ có thể đánh bại chúng tôi. Họ đáp rằng nếu không chi tiền mua độ cầu thủ Indonesia, họ sẽ không thể vô địch được", ông Andi nói.

"Tôi chắc chắn trận đấu đó đã bị dàn xếp. Dù tôi không có bằng chứng, những gì diễn ra trong trận đã cho thấy điều đó. Cho đến nay tôi vẫn không quên được những tình tiết hôm đó. Ở bàn thua đầu tiên, hậu vệ Maman đáng ra phải lấy được bóng. Nhưng cậu ta lại để Norsharul Idlan Talaha cướp được và căng ngang cho Safee Sali ghi bàn. Bàn thua thứ hai cũng rất đáng ngờ. Safee có bóng trống trải khi hàng thủ Indonesia tỏ ra vô dụng", ông nói thêm.

Người hâm mộ đã nghi ngờ sự trong sạch của Indonesia sau thất bại 0-3 ở chung kết lượt đi tại Bukit Jalil. Bởi khi hai đội gặp nhau ở vòng bảng, Indonesia vùi dập Malaysia với tỷ số 5-1. Ở chung kết lượt về, thầy trò HLV Alfred Riedl thắng 2-1, nhưng vẫn nhìn Malaysia vô địch với tổng tỷ số 4-2. Đó là chức vô địch duy nhất của Malaysia tại AFF Cup cho đến nay.

"Trước trận chung kết lượt đi, tôi nhìn thấy một người lạ vào khách sạn tiếp cận cầu thủ. Khi đó, an ninh khách sạn không được kiểm soát chặt. Tôi không thể tiết lộ danh tính người đó ngay lúc này, nhưng tôi sẽ thông báo với cảnh sát để họ điều tra", ông Andi nhấn mạnh.

Tiết lộ của Andi khiến bóng đá Indonesia rúng động. Thông tin về nghi án bán độ chiếm trọn các trang báo thể thao nước này. Thủ môn Markus, hậu vệ Maman và tiền vệ Firman bị truyền thông lên án đã nhận tới 2,1 triệu đôla để bán độ. Có nguồn tin còn cho rằng thành viên Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cũng dính líu đến nghi án.

Theo: VNEXPRESS.NET

 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải bóng chuyền hơi nam, nữ năm 2018

BHG - Trong 2 ngày 21 – 22.12, tại sân xi măng, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, Sở văn hóa TT&DL đã tổ chức giải bóng chuyền hơi nam, nữ năm 2018. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành tỉnh.

23/12/2018
Thủ tướng nhấn mạnh việc xây dựng hình ảnh Đội tuyển Bóng đá

Cho rằng thành tích của Đội tuyển Bóng đá giành được sau 10 năm chờ đợi, một đóng góp lớn vào đời sống tinh thần của gần 100 triệu người dân Việt Nam, là một gam màu sáng trong phát triển thể thao, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gợi mở một số vấn đề để gam màu này sáng hơn.

22/12/2018
Quang Hải lọt Top 5 đề cử chính thức giải thưởng Fair Play 2018

Ban tổ chức giải thưởng Fair Play 2018 là Báo Pháp luật TPHCM vừa chốt 5 đề cử chính thức phù hợp với tiêu chí. Có thể nói sau một năm "đại cát" của bóng đá Việt Nam mà đặc biệt là ngôi vô địch AFF Cup 2018, Ban tổ chức Giải thưởng Fair Play 2018 đã nhận được rất nhiều đề cử từ người hâm mộ, bạn đọc và các phóng viên thể thao và những nhà chuyên môn. Và Hội đồng thẩm định đã đi đến thống nhất và chọn ra 5 đề cử chính thức phù hợp với tiêu chí, đồng thời có giá trị về mặt tinh thần lẫn ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam, đến xã hội gồm:

21/12/2018
Lộ diện HLV thể lực mới của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019

Theo tiết lộ của tờ Spo TV News (Hàn Quốc), Willander Fonseca được lựa chọn làm HLV thể lực của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019. Theo tiết lộ của tờ Spo TV News, sau khi chia tay ông Bae Ji-won, HLV Park Hang Seo đã tìm được người đồng hành mới ở vị trí HLV thể lực. Theo tờ báo này, cựu HLV thể lực của ĐT Campuchia, Willander Fonseca là người sẽ được đặt niềm tin. Mặc dù mới 31 tuổi nhưng HLV thể lực Willander Fonseca đã có tới 11 năm kinh nghiệm. HLV người Brazil này khởi nghiệp tại một CLB hạng ba ở quê nhà năm 20 tuổi.

20/12/2018