U19 Việt Nam có tài, nhưng vẫn chỉ là tiềm năng

09:34, 30/10/2016
“Các cầu thủ U19 Việt Nam đều có tài năng và tiềm năng để phát triển. Tôi đã làm xong bản báo cáo chi tiết về tất cả các cầu thủ. Rất nhiều tiêu chí được đưa ra, từ kỹ thuật, tư duy chiến thuật, tính đột biến đến những nhược điểm cần phải cải thiện. Tôi cũng sẽ đề xuất với CLB chủ quản của họ và cả VFF giải pháp để nâng tầm một cách toàn diện cho từng cầu thủ một”, HLV Hoàng Anh Tuấn bật mí với báo Bóng đá như vậy. 
 
HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá về tất cả các cầu thủ nhưng sẽ có những hạt giống đỏ được nhà cầm quân có bằng Pro này liệt kê vào danh sách chăm sóc đặc biệt. Theo tìm hiểu của báo Bóng đá, những người có trong danh sách gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, các hậu vệ Trọng Đại, Văn Hậu, Tấn Tài, Tiến Dụng, các tiền vệ Quang Hải, Minh Dĩ, tiền đạo Đức Chinh, Trần Thành… 
 

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Các cầu thủ của chúng ta có tài năng nhưng vẫn chỉ dừng lại ở tiềm năng thôi. Để biến họ trở thành một ngôi sao, trụ cột của đội bóng và đội tuyển, chúng ta cần thời gian và sự chăm sóc. Mỗi cầu thủ có ưu điểm và nhược điểm không giống nhau nên mỗi người cần một kế hoạch khác nhau. Có người mạnh về thể lực, đẹp về thể hình, kỹ thuật tốt nhưng tâm lý lại là vấn đề mà yếu tố này rất khó sửa và đòi hỏi sự kiên trì”.
 
Không chỉ có đánh giá toàn diện khả năng của các cầu thủ U19 gửi VFF để quy hoạch sự phát triển trong tương lai, HLV Hoàng Anh Tuấn còn tìm đến các đội bóng chủ quản để chia sẻ những suy nghĩ của mình đồng thời cùng bàn bạc phương thức để nâng tầm cho từng cầu thủ. Nhà cầm quân họ Hoàng có nhiều cách để truyền tải thông điệp, có thể qua điện thoại nhưng ông lựa chọn cách tới tận đội bóng, gặp quan chức và HLV để cùng chia sẻ, vì sự phát triển của từng cầu thủ, vì lợi ích của bóng đá Việt Nam. 
Theo: Bongdaplus

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

U19 Việt Nam dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết U19 châu Á

Đêm qua, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể tiếp tục tạo bất ngờ trên đất Bahrain trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp U19 Nhật Bản. Tuy không thể vào chơi trận chung kết, nhưng đây vẫn là giải đấu quá thành công với U19 Việt Nam và họ vẫn là những người hùng trong lòng NHM.

28/10/2016
U19 Việt Nam: Tôn trọng, nhưng không e ngại U19 Nhật Bản

Trước màn thư hùng với ƯCV số 1 cho chức vô địch U19 Nhật Bản, BHL và cầu thủ U19 xác định rõ, đây không đơn thuần là một trận bán kết giải châu Á, mà nó còn là cuộc đấu của danh dự và sự khẳng định cho bản lĩnh Việt Nam trên trường quốc tế. Thế nên, "đây sẽ là trận đấu hấp dẫn", HLV Hoàng Anh Tuấn quả quyết.

27/10/2016
Sturridge lập cú đúp giúp Liverpool của Klopp lần đầu hạ gục Tottenham

Trên sân nhà Anfield, tiền đạo Sturridge đã có màn trình diễn siêu đẳng. Anh lập 1 cú đúp để giúp đội nhà đánh bại Tottenham 2-1, qua đó cũng giúp HLV Jurgen Klopp có chiến thắng đầu tay trước đội bóng thủ đô London.

26/10/2016
Đè bẹp Tajikistan, U19 Nhật Bản gặp U19 Việt Nam ở bán kết U19 châu Á

Chiến thắng nhàn nhã trước Tajikistan ở tứ kết giúp U19 Nhật Bản trở thành đội thứ 4 của châu Á giành vé dự VCK U20 World Cup. Đồng thời, U19 Nhật Bản cũng sẽ gặp U19 Việt Nam ở vòng đấu tiếp theo.

25/10/2016