Hạ West Brom, Liverpool chia ngôi đầu cùng Arsenal

07:16, 23/10/2016

Tưởng như Liverpool đã tận dụng triệt để những cú sảy chân của Arsenal và Tottenham để leo lên đỉnh BXH Premier League, nhưng rồi điểm yếu chống phạt góc cố hữu lại khiến họ kém Pháo thủ về hiệu số bàn thắng bại và chỉ tạm có vị trí thứ 2.

 
Hạ West Brom, Liverpool chia ngôi đầu cùng Arsenal

* Lịch thi đấu, kết quả, BXH Ngoại hạng Anh

 
BÀN THẮNG
Liverpool: Mane (21’), Coutinho (36’)
West Brom: McAuley (82’)
 
Thầy trò HLV Juergen Klopp bước vào trận tiếp West Brom với tâm lý thoải mái từ việc cả Arsenal và Tottenham đều bị chia điểm ở các trận đấu sớm. Chỉ cần vượt qua West Brom với cách biệt từ 2 bàn trở lên, Liverpool sẽ tạm leo lên ngôi đầu BXH Premier League.
 
Đội chủ sân Anfield sớm hiện thực hóa mục tiêu lên đỉnh của mình ngay trong hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của bộ ba tấn công Coutinho - Firmino - Mane. Phút 21, trong pha phối hợp phản công rất đẹp mắt, Firmino tạt bóng từ cánh trái như đặt cho Mane sút chéo góc mở tỷ số.
 
 

 

 
15 phút sau, Mane góp công với bàn nâng đôi cách biệt lên cho Liverpool với vai trò kiến tạo. Nhận đường chuyền của Mane, Coutinho có động tác qua người cực gọn trước khi dứt điểm hiểm hóc tung lưới Ben Foster.
 
Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà. Liverpool có 2 pha dứt điểm trúng đích trong 45 phút đầu và cả 2 tình huống này đều thành bàn. 2 bàn ấy là vừa đủ để Liverpool cướp ngôi đầu khỏi tay Arsenal. Họ cùng có hiệu số bàn thắng bại như Pháo thủ nhưng xếp trên nhờ ghi được nhiều hơn 1 bàn.
 
 

 

 
Với tâm lý thoải mái, các học trò của Klopp bước vào hiệp 2 với nhiều hơn các cơ hội ghi bàn. Nhưng tiếc rằng các pha dứt điểm hiểm hóc của Coutinho, Lovren và Firmino đều không đánh bại được Foster. Nếu duyên hơn, đáng ra đội chủ nhà đã phải nâng tỷ số lên 3-0 hoặc 4-0 để cầm chắc ngôi đầu.
 
Tấn công nhiều mà không thể ghi thêm bàn, Liverpool phải trả giá ở phút 82. Trong tình huống lộn xộn sau pha phạt góc bên cánh trái của West Brom, trung vệ McAuley sút tung lưới Karius rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách. Tỷ số này khiến Liverpool phải nhường lại ngôi đầu cho Arsenal.
 

 

McAuley ghi bàn cho West Brom
McAuley ghi bàn cho West Brom
Những phút còn lại, các chân sút ngôi sao của đội chủ nhà không làm sao có thể khôi phục lợi thế dẫn 2 bàn dù họ vẫn tạo ra được các cơ hội ghi bàn thuận lợi. Thắng West Brom 2-1, Liverpool có thêm 3 điểm để bắt kịp điểm số 20 cùng với Arsenal. Song Liverpool phải chấp nhận vị trí thứ 2 trên BXH khi kém Pháo thủ về hiệu số bàn thắng bại (+9 so với +10).
 
Đội hình thi đấu
Liverpool: Karius; Clyne, Matip, Lovren, Milner; Can, Henderson, Lallana (Wijnaldum, 79’); Mane (Origi, 90’), Firmino, Coutinho (Lucas, 88’).
West Brom: Foster; Dawson, McAuley, Olsson, Nyom; Fletcher, Yacob (Brunt, 46’); Phillips (Morrison, 51’), Chadli, McClean (Robson-Kanu, 65’); Rondon.

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam vào tứ kết U19 châu Á với thành tích bất bại

Hoà 0-0 trước Iraq, Việt Nam chiếm vị trí thứ hai bảng B và lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào vòng tám đội cuối cùng ở giải trẻ châu lục, bất chấp đối thủ cạnh tranh UAE đại thắng.

21/10/2016
Cổ tích U19 Việt Nam: Cứ đi rồi sẽ đến

Đến thời điểm hiện tại, U19 Việt Nam đã làm được những điều mà trước nay các lứa đàn anh chưa làm được, đó là có được 1 chiến thắng và 1 trận hòa ở sân chơi châu lục. Và lúc này, một giấc mơ lớn đã khởi sự. Đó là giấc mơ lần đầu trong lịch sử, U19 Việt Nam sẽ hiện diện ở vòng tứ kết VCK U19 châu Á.

20/10/2016
Messi lập hat-trick, Barca nhấn chìm Man City tại Nou Camp

Barca đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Man City, trong đó siêu sao Lionel Messi tỏa sáng với một cú hat-trick.

20/10/2016
Leicester thắng tuyệt đối ở Champions League

Câu chuyện cổ tích của Leicester tại Champions League vẫn chưa có hồi kết khi Bầy cáo vừa có được chiến thắng trước Copenhagen, qua đó giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 lượt đấu.

19/10/2016