Hà Giang

VCK U19 CHÂU Á – BAHRAIN 2016

Đánh bại chủ nhà Bahrain, U19 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup

06:43, 24/10/2016

U19 Việt Nam đã lập nên kỳ tích lịch sử khi xuất sắc vượt qua chủ nhà Bahrain trong trận tứ kết 2 để không chỉ lần đầu tiên góp mặt ở bán kết giải đấu cấp châu lục mà còn giành luôn vé dự World Cup U20 tại Hàn Quốc vào năm 2017!

 
Đánh bại chủ nhà Bahrain, U19 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup
 
Ghi bàn
U19 Việt Nam: Trần Thành (72’)
 
VIDEO: U19 Việt Nam 1-0 U19 Bahrain 
 
Chiêu độc của HLV Hoàng Anh Tuấn
 
Trước trận tứ kết với U19 Bahrain, U19 Việt Nam đón chào sự trở lại của hai nhân tố rất quan trọng ở hàng phòng ngự sau án treo giò. Đó là đội trưởng Nguyễn Trọng Đại và hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu. Lẽ thường, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lại vận dụng con người vào chiến thuật vốn giúp U19 Việt Nam đánh bại CHDCND Triều Tiên và hòa trên thế thắng trước UAE ở vòng bảng.
 
Nhưng không, ông thầy người Khánh Hòa đã dành cho U19 Bahrain cũng như giới truyền thông đất nước này những điều không ngờ tới. Trọng Đại được đẩy lên hợp với Tiến Dụng thành cặp tiền vệ trụ án ngữ trước bộ tứ vệ. Và lập tức, sơ đồ 4-2-3-1 với cặp đôi đá “thòng” đã khiến cho Bahrain – hàng công mạnh thứ 2 giải đấu sau vòng bảng hoàn toàn bị vô hiệu hóa.
 
 
Tiến Dụng cùng với Trọng Đại chơi xuất sắc ở vai trò phòng ngự 
 
Những pha tấn công thẳng vào trung lộ vốn là sở trường của đội bóng vùng Vịnh bị bức tường hai lớp Trọng Đại – Tiến Dụng rồi phía dưới là Tấn Sinh – Tấn Tài lần lượt bẻ gãy. U19 Bahrain buộc phải tìm kiếm vận may ở những tình huống sút xa hoặc treo bóng ở hai biên. Song một lần nữa, họ lại thất bại khi chốt chặn cuối cùng của U19 Việt Nam là thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục có một ngày thi đấu tuyệt vời.
 

Cú đấm quyết định của Trần Thành

Đó chưa phải là bất ngờ duy nhất mà HLV Hoàng Anh Tuấn muốn dành cho U19 Bahrain. Sự thay đổi ngỡ ngàng ở vị trí trung phong của nhà cầm quân sinh năm 1968, khi đưa Trần Thành đá chính thay vì Đức Chinh như những trận đấu trước khiến cho chiến lược của đội bóng Tây Á phá sản.
 
Khả năng di chuyển lệch sang cánh phải của tiền đạo đất Huế thay vì lởn vởn trước vòng cấm địa như Đức Chinh khiến cho các hậu vệ đối phương gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo sát. Và khi sự tập trung của hàng thủ Bahrain bắt đầu dồn về phía Trần Thành thì một lần nữa, HLV Hoàng Anh Tuấn lại khiến đội bạn mất phương hướng khi tung thêm Đức Chinh vào sân.
 

 

Bàn thắng của Trần Thành đưa Việt Nam dự U20 World Cup - Ảnh: Đức Cường
Bàn thắng của Trần Thành đưa Việt Nam dự U20 World Cup - Ảnh: Đức Cường
 
Sự rối loạn trong việc bố trí kèm cặp dẫn đến việc Bahrain để lộ ra những khoảng trống chết người. Hệ quả là ở phút 72, đường chuyền của Minh Dĩ đã tạo điều kiện để Trần Thành xâm nhập vòng cấm địa trước khi đệm lòng khó chịu buộc thủ thành Yusuf Habib bó tay.
 
Ý chí kiên cường và nỗ lực cho đến những phút cuối cùng đã giúp U19 Việt Nam bảo toàn tỷ số 1-0 khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Al Marri vang lên. Chiến thắng lịch sử trước Bahrain không chỉ giúp U19 Việt Nam lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất châu Á mà còn mang về cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tấm vé dự VCK U20 World Cup diễn ra vào năm sau.
 
Đội hình thi đấu
U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Văn Hào (Đức Chinh 56'), Tiến Dụng, Trọng Đại, Quang Hải (Hữu Lâm 90'+3), Minh Dĩ, Trần Thành (Hoàng Nam 80'). 
U19 Bahrain: Yusuf Habib, Ahmed, Jameel, Alshamsan, Ali (Hashim 72'), Marhoon, Aziz, Ebrahim (Alnaar 60'), H.Ali (Albureshaid 65'), Jassim, Saleh.
 
Lịch thi đấu bán kết
20h15’ ngày 27/10: Saudi Arabia vs Uzbekistan/Iran
23h15’ ngày 27/10: Việt Nam vs Nhật Bản/Tajikistan
 
bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hạ West Brom, Liverpool chia ngôi đầu cùng Arsenal

Tưởng như Liverpool đã tận dụng triệt để những cú sảy chân của Arsenal và Tottenham để leo lên đỉnh BXH Premier League, nhưng rồi điểm yếu chống phạt góc cố hữu lại khiến họ kém Pháo thủ về hiệu số bàn thắng bại và chỉ tạm có vị trí thứ 2.

23/10/2016
Việt Nam vào tứ kết U19 châu Á với thành tích bất bại

Hoà 0-0 trước Iraq, Việt Nam chiếm vị trí thứ hai bảng B và lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào vòng tám đội cuối cùng ở giải trẻ châu lục, bất chấp đối thủ cạnh tranh UAE đại thắng.

21/10/2016
Cổ tích U19 Việt Nam: Cứ đi rồi sẽ đến

Đến thời điểm hiện tại, U19 Việt Nam đã làm được những điều mà trước nay các lứa đàn anh chưa làm được, đó là có được 1 chiến thắng và 1 trận hòa ở sân chơi châu lục. Và lúc này, một giấc mơ lớn đã khởi sự. Đó là giấc mơ lần đầu trong lịch sử, U19 Việt Nam sẽ hiện diện ở vòng tứ kết VCK U19 châu Á.

20/10/2016
Messi lập hat-trick, Barca nhấn chìm Man City tại Nou Camp

Barca đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Man City, trong đó siêu sao Lionel Messi tỏa sáng với một cú hat-trick.

20/10/2016