Thủ lĩnh Donetsk tuyên bố chuyên gia Pháp gia nhập quân ly khai

07:30, 25/08/2014

Theo AFP, Tổng thống CHND Donetsk tự xưng Alexandre Zakhartchenko ngày 24/8 tuyên bố các "chuyên gia" quân sự của Pháp chuẩn bị gia nhập lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine này.


Trả lời họp báo, ông Zakhartchenko khẳng định: "Ngày mai, chúng tôi sẽ đón nhận các sĩ quan từ Pháp. Họ là những chuyên gia sẵn sàng chiến đấu cùng chúng tôi".

Theo ông Zakhartchenko, còn có những "người Serbia và người Thụy Sĩ" trong hàng ngũ quân ly khai chiến đấu vì "các lý tưởng châu Âu và xã hội chủ nghĩa".

Thủ lĩnh ly khai này cũng cho biết hàng trăm binh sĩ trung thành với chính quyền Kiev đã thiệt mạng hoặc bị thương trong các trận chiến xung quanh thành phố Donetsk.

Trong diễn biến liên quan cùng ngày, hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia của Ukraine tuyên bố số thành viên lực lượng chính quyền thiệt mạng trong cuộc chiến chống quân ly khai ở miền Đông Ukraine đã lên tới 722 người.

Như vậy, chỉ trong 2 tuần kể từ ngày 11/8, đã có 150 binh sĩ, nhân viên mật vụ hoặc lính biên phòng Ukraine thiệt mạng./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mối quan hệ Campuchia-Việt Nam ngày càng phát triển tốt đẹp
Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, ngày 21/8, tại Chính điện Hoàng cung ở thủ đô Phnom Penh, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đã tiếp Đại sứ Việt Nam Thạch Dư đến trình quốc thư.
22/08/2014
Ông Prayuth Chan-ocha được bầu làm Thủ tướng Thái Lan
Reuters đưa tin, ngày 21/8, nhà lãnh đạo chính quyền quân sự Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha, 60 tuổi, đã được quốc hội nước này bầu làm thủ tướng, đúng như dự kiến của đông đảo dư luận kể từ khi ông lên nắm quyền sau cuộc đảo chính hồi tháng Năm vừa qua.
21/08/2014
Obama: Nhà nước Hồi giáo tự xưng là "căn bệnh ung thư"
Theo Reuters/AFP, ngày 20/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, gọi nhóm này là "một căn bệnh ung thư", đồng thời nhận định rằng "ý thức hệ của chúng là suy đồi."
21/08/2014
Chính phủ Yemen tăng cường an ninh trước làn sóng biểu tình
Ngày 19/8, xe tăng và xe bọc thép đã được triển khai ở thủ đô Sanaa của Yemen trong bối cảnh hàng chục nghìn người ủng hộ phiến quân Hồi giáo dòng Shiite xuống đường tuần hành đòi chính phủ từ chức.
20/08/2014