Ông Prayuth Chan-ocha được bầu làm Thủ tướng Thái Lan

13:10, 21/08/2014

Reuters đưa tin, ngày 21/8, nhà lãnh đạo chính quyền quân sự Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha, 60 tuổi, đã được quốc hội nước này bầu làm thủ tướng, đúng như dự kiến của đông đảo dư luận kể từ khi ông lên nắm quyền sau cuộc đảo chính hồi tháng Năm vừa qua.


Trong phiên truyền hình trực tiếp về cuộc bỏ phiếu tại quốc hội cho thấy ông Prayuth, ứng cử viên duy nhất được đề cử, đã giành được ít nhất nửa số phiếu bầu, đủ để đảm bảo ông được bổ nhiệm làm Thủ tướng Thái Lan.

Tuy nhiên, việc bổ nhiệm ông Prayuth Chan-ocha sẽ cần được Nhà vua Thái Lan chính thức phê chuẩn./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Obama: Nhà nước Hồi giáo tự xưng là "căn bệnh ung thư"
Theo Reuters/AFP, ngày 20/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, gọi nhóm này là "một căn bệnh ung thư", đồng thời nhận định rằng "ý thức hệ của chúng là suy đồi."
21/08/2014
Chính phủ Yemen tăng cường an ninh trước làn sóng biểu tình
Ngày 19/8, xe tăng và xe bọc thép đã được triển khai ở thủ đô Sanaa của Yemen trong bối cảnh hàng chục nghìn người ủng hộ phiến quân Hồi giáo dòng Shiite xuống đường tuần hành đòi chính phủ từ chức.
20/08/2014
Israel không kích đáp trả loạt rocket mới từ Gaza
Ngày 19/8, quân đội Israel đã tiến hành ít nhất 4 cuộc không kích vào Dải Gaza sau khi cáo buộc các tay súng thuộc Phong trào Hồi giáo Hamas bắn 3 quả rocket vào miền Nam Israel, chỉ vài giờ trước khi hết hiệu lực của lệnh ngừng bắn vừa mới được gia hạn.
20/08/2014
Những khác biệt của Mỹ và Syria trong cuộc chiến chống IS
Mỹ và Syria không có cùng tiếng nói trong cuộc chiến chống kẻ thù chung là Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tự xưng, tổ chức cực đoan đang gây bạo loạn tại nhiều khu vực rộng lớn ở Iraq và Syria.
19/08/2014