Obama: Nhà nước Hồi giáo tự xưng là "căn bệnh ung thư"

07:36, 21/08/2014

Theo Reuters/AFP, ngày 20/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, gọi nhóm này là "một căn bệnh ung thư", đồng thời nhận định rằng "ý thức hệ của chúng là suy đồi."


Phát biểu một ngày sau khi IS công bố đoạn video chiếu cảnh nhà báo MỹJames Foleybị hành quyết, ông Obama nói rằng "cả thế giới bàng hoàng trước vụ sát hại dã man James Foley" và cho biết ông đã gọi điện gửi lời chia buồn đến gia đình nhà báo này.

Tổng thống Mỹ khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục làm "những gì chúng tôi phải làm để bảo vệ người dân.

Tổng thống Obama nói: "Cần phải có một nỗ lực chung để loại bỏ căn bệnh ung thư này để nó không lan rộng... Một nhóm như ISIL (Nhà nước Hồi giáo và vùng Levant - tên cũ của IS) không có chỗ trong thế kỷ 21."

Theo Tổng thống Mỹ, IS không đại diện cho tôn giáo thật sự nào và nhóm này đang đe dọa cả người Hồi giáo lẫn người không theo đạo Hồi./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chính phủ Yemen tăng cường an ninh trước làn sóng biểu tình
Ngày 19/8, xe tăng và xe bọc thép đã được triển khai ở thủ đô Sanaa của Yemen trong bối cảnh hàng chục nghìn người ủng hộ phiến quân Hồi giáo dòng Shiite xuống đường tuần hành đòi chính phủ từ chức.
20/08/2014
Israel không kích đáp trả loạt rocket mới từ Gaza
Ngày 19/8, quân đội Israel đã tiến hành ít nhất 4 cuộc không kích vào Dải Gaza sau khi cáo buộc các tay súng thuộc Phong trào Hồi giáo Hamas bắn 3 quả rocket vào miền Nam Israel, chỉ vài giờ trước khi hết hiệu lực của lệnh ngừng bắn vừa mới được gia hạn.
20/08/2014
Những khác biệt của Mỹ và Syria trong cuộc chiến chống IS
Mỹ và Syria không có cùng tiếng nói trong cuộc chiến chống kẻ thù chung là Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tự xưng, tổ chức cực đoan đang gây bạo loạn tại nhiều khu vực rộng lớn ở Iraq và Syria.
19/08/2014
Thủ tướng Anh tái khẳng định không triển khai quân tới Iraq
Ngày 18/8, Thủ tướng Anh David Cameron tái khẳng định quan điểm của chính phủ nước này đối với Iraq là "rõ ràng" và London sẽ không triển khai quân tới quốc gia Trung Đông này.
19/08/2014