Thái Lan bắt đầu chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử

07:37, 18/12/2013

Ngày 17/12, Chính phủ Thái Lan đã thông qua khoản ngân sách 3,38 tỷ baht (tức khoảng 118 triệu USD) dành cho cuộc bầu cử dự kiến vào ngày 2/2/2014, bất chấp sự phản đối của phong trào biểu tình đòi hoãn sự kiện này.


Theo Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thái Lan Supachai Somcharoen, Ủy ban bầu cử không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải tổ chức cuộc bầu cử đúng hạn, theo sắc lệnh của Hoàng gia phê chuẩn việc giải tán quốc hội và ấn định ngày bầu cử. 

Ông Supachai Somcharoen khẳng định, công tác chuẩn bị bầu cử thuộc thẩm quyền của Ủy ban bầu cử và nếu muốn hoãn bầu cử phải có sự tham vấn với chuyên gia để không vi phạm luật pháp.

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử, Đảng Vì nước Thái đã quyết định chọn bà Yingluck và anh rể của bà, cựu Thủ tướng Somchai Wongsawat là ứng cử viên số 1 và số 2 trong danh sách đề cử của đảng. Đảng này nhận định bà Yingluck vẫn nhận được sự ủng hộ rộng rãi. Trong trường hợp bà Yingluck không nhận lời ra tranh cử, ông Somchai sẽ thay thế.

Còn đảng Dân chủ đối lập đã tổ chức đại hội và nhất trí bầu cựu Thủ tướng Abhisiti Vejjajiva tiếp tục giữ chức Chủ tịch Đảng với một ban chấp hành mới của đảng gồm 35 thành viên. Dự kiến ban chấp hành mới của đảng này sẽ thông báo quyết định có tham gia cuộc bầu cử sắp tới hay không trong thời gian sớm nhất.


VTV.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine thăm Nga
Ngày hôm nay (17/12), tại Moscow (LB Nga) sẽ diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Ukraine Yanukovych và Tổng thống Nga Putin.
17/12/2013
Ai Cập: Phe Hồi giáo phản đối trưng cầu hiến pháp
Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 16/12, phe Hồi giáo ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi cho biết sẽ tẩy chay và phát động một chiến dịch phản đối cuộc trưng cầu ý dân về Hiến pháp mới được tổ chức vào ngày 14-15/1 tới.
17/12/2013
Ai Cập: Kêu gọi phe Hồi giáo tham gia trưng cầu ý dân
Ngày 15/12, Chủ tịch Ủy ban sửa đổi hiến pháp Ai Cập Amr Moussa đã kêu gọi những người ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi tham gia cuộc trưng cầu ý dân về hiến pháp dự kiến diễn ra vào ngày 14-15/1 tới.
16/12/2013
Chile: Bà Bachelet trở lại cầm quyền
Cựu Tổng thống Chile theo đường lối trung tả Michelle Bachelet đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2 diễn ra hôm 15/12.
16/12/2013