Ông Kim Jong-Un sẽ tới Iran tham dự hội nghị NAM

13:51, 22/08/2012

Hãng tin Yonhap và Ariang của Hàn Quốc ngày 22/8 đưa tin, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Un đang có kế hoạch đến Iran vào tuần tới, và đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 12 năm ngoái.


Người phát ngôn của ban tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Phong trào Không liên kết (NAM) tại Iran xác nhận ông Kim sẽ tham dự cuộc họp của 120 nước thành viên phong trào, diễn ra từ 26 đến 31/8.

Mạng NBC của Mỹ nhận định, đây cũng là một dấu hiệu nữa cho thấy chính sách cởi mở của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un, khác hẳn với cha ông là cố lãnh tụ Kim Jong-Il.

Thời gian qua, Bình Nhưỡng liên tục có những bước đi thể hiện mong muốn cải tổ nền kinh tế cũng như cơ cấu xã hội.

Từ tháng Bảy vừa qua, ông Kim đã bắt đầu hiện diện nhiều hơn trước công chúng cùng với người phụ nữ sau đó được thông báo là phu nhân của ông, bà Ri Sol Ju.

Tuần trước, chú của ông Kim Jong-Un là ông Jang Song Taek cũng đã có chuyến công du Trung Quốc, gặp gỡ các nhà lãnh đạo hàng đầu nước này, dẫn đến những nhận định rằng Bình Nhưỡng đã quyết định lựa chọn mô hình cải cách như Trung Quốc đã tiến hành trong ba thập kỷ trước đó.

Tuy vậy, chuyến công du đầu tiên ra nước ngoài của ông Kim Jong-Un tới Iran (nếu có) cũng gây nên một số quan ngại từ các quốc gia phương Tây, bởi Iran đang bị Mỹ và đồng minh cô lập vì vấn đề hạt nhân, trong khi Triều Tiên cũng từng tuyên bố sẽ trở thành một cường quốc hạt nhân./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chính phủ Syria sẵn sàng đối thoại với phe đối lập
Chính phủ Syria sẵn sàng nhanh chóng bắt đầu đối thoại chính trị với lực lượng đối lập nhằm đạt được thỏa hiệp giữa tất cả các bên ở Syria.
22/08/2012
Hàn Quốc: Bà Park Geun Hye trở thành ứng viên Tổng thống
Thượng nghị sỹ Park Geun Hye đã giành chiến thắng trong cuộc đua trở thành ứng cử viên của đảng Saenuri cầm quyền tại Hàn Quốc trong cuộc bầu cử tổng thống vào 19/12 tới.
21/08/2012
Nga: Đánh bom liều chết ở Ingusetia, 8 người chết
Các hãng thông tấn Nga đưa tin rạng sáng 19/8, một quả bom có sức công phá tương đương 3kg thuốc nổ TNT đã phát nổ tại lễ tang một cảnh sát, bị một phần tử khủng bố bắn tử thương một ngày trước đó, ở nước Cộng hòa Ingushetia thuộc khu vực Kavkaz bất ổn của Nga, khiến 8 người thiệt mạng và 11 người bị thương.
20/08/2012
"Anh không ngăn chặn vụ tấn công Đại sứ quán Nga"
Ngày 17/8, Đại sứ quán Nga tại Anh cho biết những kẻ phá hoại thuộc một nhóm nhà hoạt động phản đối sự ủng hộ của Mátxcơva đối với Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tấn công cơ quan đại diện ngoại giao này. Hiện chưa có thông tin thương vong về người.
18/08/2012