“Libya có thể bị thế lực Hồi giáo cực đoan chi phối”

07:52, 14/09/2011

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmuusen cho rằng Libya có thể lọt vào tay các thế lực Hồi giáo cực đoan nếu trong thời gian tới, nước này không thành lập được chính phủ ổn định.


Theo Đài Tiếng nói nước Nga, ông Rasmuusen đã đưa ra cảnh báo trên trong cuộc điện đàm với phóng viên tờ Daily Telegraph của Anh, trong bối cảnh Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) Mustafa Abdel Jalil đang đọc bài diễn văn đầu tiên ở Tripoli.
 
Trong diễn văn này, ông Jalil tuyên bố pháp luật mới của Libya sẽ dựa vào Luật Hồi giáo.
 
Hiện có những dấu hiệu đầu tiên cho thấy chính quyền mới của Libya sẽ vấp phải những vấn đề phức tạp, chẳng hạn trong việc xác định vai trò của lực lượng dân quân Hồi giáo cực đoan, lực lượng đã có những đóng góp nhất định trong cuộc cánh mạng ở Libya./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ông Noda được bầu làm thủ tướng của Nhật Bản
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, chiều 30/8, ông Yoshihiko Noda, người mới được bầu làm Chủ tịch Đảng Dân chủ (DPJ) cầm quyền ở Nhật Bản, đã chính thức trở thành thủ tướng mới của nước này sau khi vượt qua cuộc bỏ phiếu tại hai viện Quốc hội.
31/08/2011
Algeria cấp giấy thông hành cho gia đình Gaddafi
Theo hãng tin AFP, người phát ngôn của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC), ông Mahmud Shammam ngày 29/8 khẳng định Algeria, nước hiện cho một số thành viên gia đình của nhà lãnh đạo Muammer Gaddafi lánh nạn, đã cấp cho những người này giấy thông hành để sang nước thứ ba.
30/08/2011
Chủ tịch NTC có bài phát biểu trước 10.000 người
Theo Reuters và AFP, ngày 12/9 tại Tripoli, người đứng đầu chính phủ lâm thời Libya, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) Mustafa Abdel Jalil đã có bài phát biểu đầu tiên trước đám đông 10.000 người ở thủ đô Tripoli - dấu hiệu cho thấy sự tự tin tăng lên từ phía hàng ngũ quân nổi dậy.
13/09/2011
Phe ủng hộ Đại tá Gaddafi tấn công cơ sở lọc dầu
Các nhân chứng cho biết lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi đêm 11/9 đã tấn công cổng trước của Nhà máy sản xuất đầu và khí đốt Ras Lanuf, ở cách thị trấn duyên hải Ras Lanuf 20km, làm 15 lính gác thiệt mạng và 2 người bị thương.
13/09/2011