Phe ủng hộ Đại tá Gaddafi tấn công cơ sở lọc dầu

07:30, 13/09/2011

Các nhân chứng cho biết lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi đêm 11/9 đã tấn công cổng trước của Nhà máy sản xuất đầu và khí đốt Ras Lanuf, ở cách thị trấn duyên hải Ras Lanuf 20km, làm 15 lính gác thiệt mạng và 2 người bị thương.


Thông tin này vừa được đăng tải trên Reuters.

Theo các nhân chứng hiện đang được điều trị trong bệnh viện, lúc xảy ra cuộc tấn công, cơ sở lọc dầu này chỉ có khoảng 60 nhân viên làm việc.

Trong khi đó, Công ty Dầu lửa Vịnh Arập (Agoco) của Libya ngày 12/9 thông báo đã khôi phục hoạt động sản xuất tại mỏ dầu Sarir ở miền Đông Libya, một dấu hiệu cho thấy ngành dầu khí nước này đang dần phục hồi sau 6 tháng chiến tranh.

Phát ngôn viên của Agoco Abdelialil Mayuf nói: "Chúng tôi hiện có 70 giếng dầu đang khai thác và lượng dầu thô khai thác đầu tiên sẽ được đưa tới cảng xuất khẩu dầu Tobruk vào ngày 13/9."

Sản lượng khai thác hiện nay là 50.000 thùng mỗi ngày./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ông Noda được bầu làm thủ tướng của Nhật Bản
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, chiều 30/8, ông Yoshihiko Noda, người mới được bầu làm Chủ tịch Đảng Dân chủ (DPJ) cầm quyền ở Nhật Bản, đã chính thức trở thành thủ tướng mới của nước này sau khi vượt qua cuộc bỏ phiếu tại hai viện Quốc hội.
31/08/2011
"Cuộc chiến ở Libya còn lâu mới có thể kết thúc”
Tham mưu trưởng quân đội các nước tham gia vào cuộc xung đột tại Libya ngày 29/8 nhất trí rằng cuộc chiến tại quốc gia Bắc Phi này còn lâu mới kết thúc.
30/08/2011
Nga ấn định ngày bầu cử Duma Quốc gia khóa mới
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh ấn định ngày bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga khóa VI vào ngày 4/12 tới.
30/08/2011
Algeria cấp giấy thông hành cho gia đình Gaddafi
Theo hãng tin AFP, người phát ngôn của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC), ông Mahmud Shammam ngày 29/8 khẳng định Algeria, nước hiện cho một số thành viên gia đình của nhà lãnh đạo Muammer Gaddafi lánh nạn, đã cấp cho những người này giấy thông hành để sang nước thứ ba.
30/08/2011