Triều Tiên kêu gọi Mỹ-Hàn hủy bỏ tập trận chung

13:53, 09/08/2011

Quân đội Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên ngày 8/8 kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc hủy các cuộc tập trận chung giữa hai nước, dự kiến diễn ra từ ngày 16-26/8 tới.


Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) dẫn một bức thư mở của Phái bộ Panmunjom thuộc Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) nêu rõ các cuộc tập trận sắp tới là biểu hiện của một mưu toan xâm lược chống Triều Tiên và sẽ là các cuộc "tập trận chiến tranh hạt nhân tổng lực."

KPA kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc nên hủy các cuộc tập trận dự kiến để chứng tỏ thiện chí muốn giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, thay thế "hệ thống đình chiến" hiện nay bằng một cơ chế duy trì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên cũng như chứng tỏ mong muốn bình thường hóa quan hệ Mỹ-Triều và quan hệ liên Triều.

Triều Tiên nhấn mạnh Mỹ và Hàn Quốc nên "hành xử thận trọng, chín chắn và chọn một con đường sáng suốt giữa đàm phán hoặc đối đầu, và hòa bình hay chiến tranh."

Trong thư, Quân đội Triều Tiên cảnh báo: "Nếu Mỹ-Hàn phát động một cuộc chiến tranh hạt nhân, Triều Tiên sẵn sàng đáp trả bằng vũ khí hạt nhân của mình và sẽ thống nhất dân tộc"./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Anh họp khẩn đối phó bạo loạn London
Thủ tướng Anh David Cameron đã phải cắt ngắn kỳ nghỉ và trở về London vào đêm 8/8 để triệu tập cuộc họp khẩn cấp bàn biện pháp đối phó vào sáng 9/8 sau khi bạo loạn nổ ra ngày thứ ba liên tiếp ở thủ đô London.
09/08/2011
Tổng thống Syria bổ nhiệm bộ trưởng quốc phòng
Theo AFP, Đài truyền hình Syria đưa tin Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 8/8 đã ký một sắc lệnh bổ nhiệm Tướng Daood Rajha, 64 tuổi, Tham mưu trưởng Quân đội Syria làm tân Bộ trưởng Quốc phòng, thay Tướng Ali Habib.
09/08/2011
Nhà vua Thái phê chuẩn bà Yingluck làm thủ tướng
Ngày 8/8, Nhà Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej đã phê chuẩn bà Yingluck Shinawatra làm Thủ tướng thứ 28 của Thái Lan.
09/08/2011
Hôm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm sàn
Sáng nay, ngày 8/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ họp để xác định điểm sàn của kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011.
08/08/2011