Hà Giang

Tổng thống Venezuela quay lại Cuba để chữa bệnh

07:32, 08/08/2011

Trang mạng Cubadebate ngày 7/8 đưa tin Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã tới thủ đô La Habana (Cuba) để tiếp tục điều trị căn bệnh ung thư.


Đại tướng Raul Castro, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba, đã ra tận Sân bay quốc tế Jose Marti đón ông Chavez. Cùng đi với Tổng thống Chavez lần này có Ngoại trưởng Venezuela Nicolas Maduro.

Theo kế hoạch, nhà lãnh đạo Venezuela sẽ bước vào giai đoạn hai quá trình hóa trị và phục hồi sức khỏe. Trước đó, giai đoạn một đã kết thúc thành công hồi đầu tuần.

Ngày 22/7, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez thông báo ông đã qua đợt hóa trị đầu tiên trong tiến trình điều trị ung thư sau ca phẫu thuật lấy khối u ác tính hồi tháng 6/2011 vừa qua.

Trong cuộc điện đàm với Phó Tổng thống Elias Jaua từ La Habana, nhà lãnh đạo Venezuela cho biết kết quả bước đầu của đợt hóa trị này là rất tốt và ông sẽ tiếp tục một đợt hóa trị nữa để loại bỏ nguy cơ xuất hiện những tế bào ung thư di căn, đồng thời khẳng định ý chí sinh tồn luôn bùng cháy mạnh mẽ trong ông.

Tổng thống Chavez đã trải qua hai ca phẫu thuật, trong đó có một ca mổ lấy một khối u ác tính tại Cuba.

Sau khi trở về nước đầu tháng 7/2011 để tham dự các hoạt động kỷ niệm 200 năm ngày độc lập của Venezuela và ông Chavez đã trở lại Cuba ngày 17/7 để tiếp tục quá trình điều trị hậu phẫu./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng tư lệnh lực lượng nổi dậy Libya bị thiệt mạng
Lãnh đạo lực lượng chống đối ở Libya Moustafa Abdel-Jalil ngày 28/7 cho biết Tổng tư lệnh quân nổi dậy Abdel Fattah Younes đã bị thiệt mạng.
29/07/2011
Ấn Độ-Pakistan kêu gọi thúc đẩy xây dựng lòng tin
Ngày 27/7, Ngoại trưởng Ấn Độ S.M.Krishna và người đồng cấp Pakistan Hina Rabbani Khar đã có cuộc hội đàm tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, nhằm thúc đẩy quan hệ giữa hai nước thông qua các biện pháp xây dựng lòng tin.
28/07/2011
Philippines: Giao tranh đẫm máu, 7 binh sỹ tử vong
Theo AFP và Reuters, phát ngôn viên Quân đội Philippines, trung tá Randolph Cabangbang, cho biết rạng sáng 28/7 đã xảy ra các vụ giao tranh ác liệt giữa phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf có quan hệ tới Al-Qaeda và quân chính phủ trong các khu rừng trên đảo Sulu ở miền Nam nước này.
28/07/2011
Ngoại trưởng Pakistan tới Ấn Độ nối lại hòa đàm
Ngày 26/7, nữ Ngoại trưởng đầu tiên của Pakistan, bà Hina Rabbani Khar, đã tới thủ đô New Delhi của Ấn Độ để tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình giữa hai quốc gia Nam Á này.
27/07/2011