AL kêu gọi giới chức Libya có thái độ khoan dung

07:56, 25/08/2011

Ngoại trưởng các nước thuộc Liên đoàn Arập (AL) ngày 24/8 đã nhấn mạnh sự cần thiết thúc đẩy nhanh các biện pháp nhằm bảo đảm sự ổn định, an ninh và hòa bình tại Libya.


Trong một thông cáo báo chí, các bộ trưởng thành viên Ủy ban sáng kiến hoà bình của AL đã kêu gọi nhà chức trách Libya có một thái độ khoan dung và tránh trả thù, nhất là trong Tháng lễ Ramađan của người Hồi giáo.
 
Các bộ trưởng cũng bày tỏ sự hối tiếc vì những nỗi đau mà nhân dân Libya đã phải gánh chịu do thiếu hàng hóa và dịch vụ thiết yếu, đồng thời kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hãy đảm đương trách nhiệm nhân đạọ bằng việc chấp thuận sử dụng 2,5 tỷ USD từ tài sản bị phong toả của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi.
 
Các bộ trưởng cũng cho biết rằng AL có thể sẽ mời Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) tham dự cuộc họp cấp bộ trưởng thảo luận tình hình hiện nay tại Syria và Libya, diễn ra vào ngày 27/8 tới./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không lạm thu dưới mọi hình thức trong các cơ sở giáo dục
Ngày 23/8, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý thu, chi, nhằm chấm dứt tình trạng lạm thu dưới mọi hình thức trong các cơ sở giáo dục.
24/08/2011
2.400 người thương vong vì giao tranh tại Tripoli
Theo Reuters và AFP, người đứng đầu Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC) ở Libya, ông Mustafa Abdel Jalil, ngày 24/8 cho biết khoảng 400 người thiệt mạng và 2.000 người bị thương trong ba ngày giao tranh giữa quân nổi dậy và các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Muammer Gaddafi tại thủ đô Tripoli.
24/08/2011
NATO: 3 nguyên tắc can dự thời kỳ hậu Gaddafi
Chiều 23/8, tại trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussels (Bỉ) đã diễn ra cuộc họp báo về diễn biến tình hình tại Libya và các hoạt động của lực lượng NATO tại đất nước đang bị tàn phá bởi xung đột này.
24/08/2011
Mohammed Gaddafi được cứu, Khamis đã chết?
Kênh truyền hình Al Jazerra vừa đưa tin người con cả của ông Muammar Gaddafi là Mohammed đã được lực lượng trung thành với cha mình giải cứu từ tay quân nổi dậy. Tuy nhiên, cũng lại có tin người con út của ông Gaddafi là Khamis đã bị tử trận khi giao tranh với quân nổi dậy.
23/08/2011