Pakistan không cho phép phái đoàn LHQ tham gia điều tra về cái chết cảu bà Bhutto

08:17, 14/01/2008

Theo tin của hãng AFP ngày 12-1, trả lời phỏng vấn của báo Pháp  Le Figaro ngày 11-1, Tổng thống Pakistan P.Musharraf nói rằng, hiện cảnh sát Anh đang giúp Chính phủ Pakistan điều tra về vụ sát hại cựu Thủ tướng B.Bhutto và Pakistan kiên quyết bác bỏ việc cho phép một phái đoàn LHQ tham gia điều tra về vụ này.


 
 Lịch bà Bhutto được bán rong trên đường phố.
Ông Musharraf cho rằng,  vai trò của LHQ là không thích hợp. Trong vụ giết hại bà Bhutto, không có dấu hiệu về sự dính líu của nước thứ ba,  không giống như vụ sát hại ông Hariri ở Li-băng.

Ông Musharraf cam kết sẽ công bố công khai kết quả điều tra trước ngày diễn ra bầu cử QH ngày 18-2. Trước đó, trả lời các nhà báo, Tổng thống Musharraf tuyên bố, mặc dù các hoạt động khủng bố có thể gia tăng trong thời gian tới, Pakistan "không hoan nghênh quân đội Mỹ hỗ trợ trong các cuộc truy quét lực lượng Al Qaeda trong lãnh thổ Pakistan".

Tuần trước, gia đình bà Bhutto và lãnh đạo đảng Nhân dân Pakistan (PPP) đã yêu cầu LHQ tham gia điều tra vụ này vì họ không tin vào sự khách quan và minh bạch của chính quyền của Tổng thống Musharraf.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năm của những “lần đầu tiên”
Cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” đơm hoa kết trái lứa đầu tiên, chỉ tiêu cho các trường ĐH lần đầu tiên được trao cho các trường ĐH, cơ cấu tài chính giáo dục cũng lần đầu tiên được công bố...
31/12/2007
Tình hình Pakistan tiếp tục lộn xộn
Ðúng như nhiều nhà phân tích nhận định, sự kiện cựu Thủ tướng Pakistan Benazhir Bhutto bị giết trong khi vận động tranh cử đã gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở Pakistan và tác động mạnh tình hình khu vực và một số nước phương Tây.
30/12/2007
Bà Bhutto bị ám sát trong vụ đánh bom khủng bố
Người phát ngôn quân đội Pakistan thông báo trên truyền hình Pakistan rằng bà cựu Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát.* Bi kịch của gia đình Benazir Bhutto
28/12/2007
Đào tạo nhân lực tài chính, ngân hàng đáp ứng nhu cầu xã hội
Ngày 27-12, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì hội thảo quốc gia “Đào tạo nhân lực tài chính, ngân hàng (TCNH) đáp ứng nhu cầu xã hội” do Bộ GD-ĐT, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Tài chính phối hợp tổ chức.
28/12/2007