Nhiều nhân viên ngoại giao Mỹ bất bình với chính sách của chính phủ ở Iraq

08:00, 10/01/2008

Theo Reuters, Hiệp hội dịch vụ Ngoại giao Mỹ vừa công bố kết quả cuộc thăm dò ý kiến 4.311 người trong tổng số 11.500 nhà ngoại giao Mỹ, cho thấy, gần một nửa số nhân viên ngoại giao Mỹ không muốn nhận nhiệm vụ tại Iraq đã nói rằng họ không ủng hộ các chính sách của chính quyền Tổng thống G.W.Bush tại  nước vùng Vịnh này.


 
 68% số người được hỏi phản đối việc Ngoại trưởng Rice ép buộc họ sang Iraq.
Tuy nhiên, họ nêu ra với Bộ Ngoại giao Mỹ lý do về an ninh bất ổn, phải xa gia đình và sinh hoạt thiếu thốn.

Ngoài ra, cứ 10 người được hỏi thì có bốn người cho rằng  Bộ trưởng Ngoại giao C.Rice đã không có những hành động hỗ trợ họ. 68% số người được hỏi đã phản đối việc Bộ trưởng Rice ép buộc các nhân viên ngoại giao sang Iraq và tuyên bố sẽ "trừng phạt hoặc sa thải" các nhân viên không tuân lệnh đến Iraq.

Trước tình trạng có nhiều nhân viên ngoại giao từ chối sang Iraq, chính phủ Mỹ đã phải cắt giảm 10% số nhân viên ngoại giao tại các nước. Sau khi tiến công và chiếm đóng Iraq, chính quyền Mỹ đã điều đến đây một lực lượng nhân viên ngoại giao khổng lồ, có lúc tới khoảng 1.300 người.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năm của những “lần đầu tiên”
Cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” đơm hoa kết trái lứa đầu tiên, chỉ tiêu cho các trường ĐH lần đầu tiên được trao cho các trường ĐH, cơ cấu tài chính giáo dục cũng lần đầu tiên được công bố...
31/12/2007
Tình hình Pakistan tiếp tục lộn xộn
Ðúng như nhiều nhà phân tích nhận định, sự kiện cựu Thủ tướng Pakistan Benazhir Bhutto bị giết trong khi vận động tranh cử đã gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở Pakistan và tác động mạnh tình hình khu vực và một số nước phương Tây.
30/12/2007
Đào tạo nhân lực tài chính, ngân hàng đáp ứng nhu cầu xã hội
Ngày 27-12, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì hội thảo quốc gia “Đào tạo nhân lực tài chính, ngân hàng (TCNH) đáp ứng nhu cầu xã hội” do Bộ GD-ĐT, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Tài chính phối hợp tổ chức.
28/12/2007
Bà Bhutto bị ám sát trong vụ đánh bom khủng bố
Người phát ngôn quân đội Pakistan thông báo trên truyền hình Pakistan rằng bà cựu Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát.* Bi kịch của gia đình Benazir Bhutto
28/12/2007