Pakistan: Đánh bom trước Tòa án Tối cao, 20 người thiệt mạng

08:22, 11/01/2008

Một kẻ đánh bom tự sát vừa cho nổ quả bom mang trong mình tại thành phố Lahore ở miền đông Pakistan làm ít nhất 20 người chết và nhiều người khác bị thương, trong đó có một số cảnh sát.


Cảnh sát Pakistan cho biết, kẻ đánh bom lái xe mô-tô và khi bị yêu cầu dừng lại đã cho nổ quả bom mang trong mình giữa một nhóm nhân viên cảnh sát đứng phía trước trụ sở Tòa án Tối cao để bảo vệ trụ sở này trước một cuộc biểu tình của luật sư phản đối Tổng thống Pervez Musharraf dự kiến diễn ra vào hôm nay.

Người ta thấy nhiều người gồm cảnh sát và dân thường nằm bất động trên phố sau khi quả bom phát nổ.

Quan chức cảnh sát Mohammed Afzal nói, đây là một vụ dánh bom “lớn”.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năm của những “lần đầu tiên”
Cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” đơm hoa kết trái lứa đầu tiên, chỉ tiêu cho các trường ĐH lần đầu tiên được trao cho các trường ĐH, cơ cấu tài chính giáo dục cũng lần đầu tiên được công bố...
31/12/2007
Tình hình Pakistan tiếp tục lộn xộn
Ðúng như nhiều nhà phân tích nhận định, sự kiện cựu Thủ tướng Pakistan Benazhir Bhutto bị giết trong khi vận động tranh cử đã gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở Pakistan và tác động mạnh tình hình khu vực và một số nước phương Tây.
30/12/2007
Bà Bhutto bị ám sát trong vụ đánh bom khủng bố
Người phát ngôn quân đội Pakistan thông báo trên truyền hình Pakistan rằng bà cựu Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát.* Bi kịch của gia đình Benazir Bhutto
28/12/2007
Đào tạo nhân lực tài chính, ngân hàng đáp ứng nhu cầu xã hội
Ngày 27-12, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì hội thảo quốc gia “Đào tạo nhân lực tài chính, ngân hàng (TCNH) đáp ứng nhu cầu xã hội” do Bộ GD-ĐT, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Tài chính phối hợp tổ chức.
28/12/2007