Nga quyết định cắt nguồn cung khí đốt sang Phần Lan từ ngày 21/5

07:56, 21/05/2022

Công ty khí đốt Gasum của Phần Lan cho biết tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga thông báo sẽ ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên kể từ sáng 21/5 song Gasum cho biết chuẩn bị kỹ lưỡng cho tình huống này.

 

Nga sẽ cắt nguồn cung khí đốt sang Phần Lan.
Nga sẽ cắt nguồn cung khí đốt sang Phần Lan.

Công ty khí đốt Gasum của Phần Lan cho biết tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga thông báo sẽ ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên kể từ sáng 21/5.

Gasum đã từ chối thanh toán hợp đồng khí đốt với Gazprom bằng đồng ruble theo yêu cầu từ phía Nga.

Trong một tuyên bố, Giám đốc Điều hành của Gasum - Mika Wiljanen - cho hay: "Rất tiếc là việc chuyển giao khí đốt tự nhiên trong khuôn khổ hợp đồng giờ sẽ tạm dừng. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho tình huống này và nếu mạng lưới chuyển khí đốt không bị gián đoạn, chúng tôi sẽ có thể cung cấp khí đốt cho toàn bộ khách hàng trong những tháng tới.”

Dự kiến nguồn cung trên bị cắt kể từ 10 giờ sáng 21/5 theo giờ Hà Nội.

Gasum cho biết sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt cho các khách hàng trong nước từ các nguồn khác, thông qua đường ống Balticconnector kết nối giữa Phần Lan và Estonia./.

Theo TTXVN/Vietnam+


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật nhằm chống tăng giá xăng dầu
Ngày 19/5, với tỷ lệ 217 phiếu thuận và 207 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật do đảng Dân chủ đệ trình nhằm chống lại sự tăng giá đối với xăng dầu.
20/05/2022
EU nỗ lực tự chủ năng lượng
Ủy ban châu Âu (EC) vừa lên kế hoạch chi 195 tỷ euro đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi sang năng lượng sạch, cũng như tìm kiếm các nguồn cung năng lượng mới. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, châu Âu phải quyết liệt hơn mới có thể thúc đẩy kế hoạch đầy tham vọng này, nhất là khi nội bộ Liên minh châu Âu (EU) chưa thể “đồng thanh tương ứng” trong việc dừng nhập khẩu dầu mỏ từ Nga.
19/05/2022
Máy bay Triều Tiên đến Trung Quốc nhận hàng hỗ trợ chống dịch
Những chuyến bay khứ hồi giữa Triều Tiên và Trung Quốc vài ngày gần đây dường như là các chuyến bay quốc tế đầu tiên của Air Koryo kể từ đầu năm 2020.
18/05/2022
Mỹ công bố dữ liệu chính thức về ​số ca tử vong do Covid-19

Theo dữ liệu chính thức của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ, số ca tử vong do Covid-19 ở nước này đã vượt 1 triệu.


17/05/2022