Hà Giang

Singapore lần đầu ghi nhận ca nhiễm biến chủng BA.4 và BA.5

08:44, 17/05/2022

Bộ Y tế Singapore thông báo đã phát hiện 3 trường hợp nhiễm dòng phụ của biến chủng Omicron trong cộng đồng, trong đó có 2 trường hợp nhiễm biến chủng BA.4 và 1 trường hợp biến chủng BA.5.

Đây là những biến chủng phụ được xếp vào nhóm “đáng quan ngại”, khiến số ca mắc mới Covid-19 gia tăng trên toàn thế giới. Tuy vậy, những bằng chứng thực tế cho thấy, bệnh nhân BA.4 và BA.5 có biểu hiện bệnh lâm sàng tương tự như các biến chủng trước đây của Omicron.

Cũng tại Đông Nam Á, Thứ trưởng Bộ Y tế Thái Lan Sathit Pitutecha cho biết, nước này đã có các biện pháp nhằm kiểm soát lây nhiễm Covid-19 khi khoảng 35.000 trường học toàn quốc nối lại các hoạt động giảng dạy tại chỗ từ ngày 17-5. Các trường học sẽ giải thích cho phụ huynh học sinh về những lợi ích khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhằm khuyến khích họ đưa con em đi tiêm chủng. Thái Lan đặt mục tiêu tỷ lệ học sinh 5-18 tuổi được tiêm chủng đầy đủ đạt 60%.

Ngày 16-5, trong bài phát biểu đầu tiên về ngân sách tại Quốc hội, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố sẵn sàng giúp Triều Tiên đối phó với đợt bùng phát lớn của dịch Covid-19, theo đó đề xuất gửi vắc xin và các nguồn cung cấp cần thiết khác và cả nhân viên y tế hỗ trợ nếu Bình Nhưỡng đồng ý tiếp nhận.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cùng ngày đưa tin, số người có triệu chứng sốt tại nước này đã lên tới hơn 1,2 triệu người, trong đó có 50 ca tử vong.

Trước diễn biến dịch bệnh, Triều Tiên đã triệu tập cuộc họp Bộ Chính trị để đưa ra các đường hướng chỉ đạo trong nỗ lực đối phó với đại dịch. Tại cuộc họp, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ đạo khẩn cấp giải phóng và cung cấp kịp thời thuốc từ nguồn dự trữ quốc gia cho hệ thống nhà thuốc đồng thời lệnh cho hệ thống các nhà thuốc chuyển sang cơ chế hoạt động 24 giờ. Bình Nhưỡng cũng ban hành "Lệnh của Chủ tịch Quân ủy Trung ương về việc ổn định nguồn cung cấp thuốc ngay lập tức cho thủ đô Bình Nhưỡng bằng cách huy động nguồn lực của quân đội”.

Tại Bắc Mỹ, Canada ghi nhận người dân đã tích lũy được số tiền tiết kiệm lớn trong đại dịch, dẫn tới tổng số tiền tiết kiệm trên cả nước là một con số khổng lồ, mà theo một số ngân hàng lớn của Canada ước tính lên tới 300 tỷ CAD (khoảng 231,51 tỷ USD).

Theo hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu thăm chính thức Việt Nam
Chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio nhằm đưa quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đi vào chiều sâu, thúc đẩy triển khai kết quả chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Phạm Minh Chính
30/04/2022
Tổng thống Pháp bổ nhiệm nữ thủ tướng mới sau khi ông Castex từ chức
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bổ nhiệm Bộ trưởng Lao động Elisabeth Borne, 61 tuổi, làm tân Thủ tướng nước này, người phụ nữ đầu tiên nắm giữ cương vị thủ tướng kể từ năm 1992.
17/05/2022
Phần Lan chính thức quyết định gia nhập NATO
Trong một tuyên bố vào hôm 15/5, Chính phủ Phần Lan cho biết đã nước này đã chính thức quyết định trở thành thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
16/05/2022
Thêm 15 ca tử vong, Triều Tiên khẩn trương ứng phó Covid-19
Triều Tiên ngày 15/5 cho biết, tổng cộng 42 người đã tử vong khi nước này bước vào ngày thứ tư phong tỏa toàn quốc nhằm ngăn chặn đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu tiên trong nước.
15/05/2022