G7 coi biến thể Omicron là 'đe dọa lớn nhất' đối với y tế toàn cầu

11:41, 17/12/2021

Các nước công nghiệp phát triển (G7) ngày 16/12 đã gọi biến thể Omicron là "mối đe dọa lớn nhất hiện nay đối với nền y tế công cộng toàn cầu", cho rằng điều cấp bách "hơn bao giờ hết" lúc này là các quốc gia phải "hợp tác chặt chẽ".

Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Magdeburg, miền đông nước Đức, ngày 28/4/2021.
Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Magdeburg, miền đông nước Đức, ngày 28/4/2021.

Trong thông báo, Anh - nước Chủ tịch G7 năm nay - cho biết: "Chúng tôi quan ngại về số các ca tăng và đồng ý rằng những diễn biến mới nhất có thể được xem là mối đe dọa lớn nhất hiện nay với tình hình sức khỏe y tế công cộng toàn cầu. Điều quan trọng hơn hết lúc này là hợp tác chặt chẽ, theo dõi và chia sẻ dữ liệu".

Trước đó, các bộ trưởng y tế G7 đã tiến hành cuộc họp cuối cùng do Anh chủ trì, tập trung vào cách tiếp cận toàn cầu trong việc chẩn đoán, giải trình tự gene, vaccine và các phương pháp điều trị để đối phó với tình trạng lan rộng của biến thể Omicron. Các bộ trưởng cũng nhất trí thúc đẩy các chiến dịch vận động và xét nghiệm thường xuyên cùng với các biện pháp không dùng thuốc khác.

Theo baotintuc.vn

Cùng chuyên mục

Biến thể Omicron tiếp tục lây lan tại Malaysia

Ngày 16/12, Bộ Y tế Malaysia (MOH) xác nhận ca nhiễm biến thể Omicron thứ hai tại nước này là một bé gái 8 tuổi từng sống cùng gia đình tại Lagos, Nigeria. Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, MOH cho biết bé gái này cùng mẹ và em gái nhập cảnh Malaysia vào ngày 5/12 vừa qua trên chuyến bay nối chuyến từ Doha, Qatar. Bé gái và gia đình đã làm xét nghiệm RT-PCR khi đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur và được yêu cầu cách ly bắt buộc tại nhà. Kết quả xét nghiệm vào ngày 11/12 cho thấy bé gái dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 và xét nghiệm phân tích gene PCT vào ngày 14/12 xác nhận biến thể gây bệnh là Omicron.

16/12/2021
Covivd-19 là nguyên nhân gây tử vong cao thứ ba đối với người từ 65 tuổi trở lên tại Mỹ

Theo dữ liệu của New York Times, số ca tử vong do Covid-19 kể từ khi đại dịch bùng phát tại Mỹ gần 2 năm trước chính thức vượt mốc 800.000 ca vào ngày 15/12. Hiện, mỗi ngày Mỹ ghi nhận thêm khoảng 1.200 người tử vong do Covid-19.

16/12/2021
Rơi máy bay ở Cộng hòa Dominica, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Một máy bay tư nhân bị rơi ở sân bay Las Americas bên ngoài thủ đô Santo Domingo khiến toàn bộ 9 hành khách trên máy bay thiệt mạng và nguyên nhân vụ tai nạn chưa được làm rõ. Theo Reuters, Tập đoàn Hàng không Helidosa của Cộng hòa Dominica cho biết ngày 15/12 theo giờ địa phương, một máy bay tư nhân bị rơi ở sân bay Las Americas bên ngoài thủ đô Santo Domingo.

16/12/2021
Những câu hỏi thường gặp của chương trình định cư Canada cùng Harvey Law Group

Chương trình định cư Canada đến giờ vẫn còn giữ được độ "Hot" nhất định và luôn là chương trình đầu tư định cư được nhà đầu tư quan tâm. Với những nhà đầu tư mới, chắc chắn sẽ có những thắc mắc về chương trình này. HLG đã tổng hợp những câu hỏi thường gặp về chương trình này trong bài viết dưới đây. 

16/12/2021