Triều Tiên mở cổng thông tin điện tử về thương mại và đầu tư

14:39, 15/10/2018

Trang web được mở ra nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Triều Tiên.

Website mang tên "Foreign Trade of DPRK" gồm nhiều mục, bao gồm chính sách thương mại, luật thương mại, danh sách các công ty thương mại Triều Tiên, mục tiêu đầu tư, các vùng phát triển kinh tế và sản phẩm thương mại, Yonhap hôm nay đưa tin.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thị sát nhà máy chế biến cá Kumsanpho hồi tháng 8. Ảnh: KCNA.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thị sát nhà máy chế biến cá Kumsanpho hồi tháng 8. Ảnh: KCNA.

Cổng thông tin điện tử Triều Tiên mới công bố cũng giới thiệu 14 mục tiêu mà nước này muốn chú trọng đầu tư, trong đó có khách sạn, xây dựng nhà máy điện, đường sắt và nhà hàng tại khu du lịch quốc tế trên núi Kumgang.

Trang web còn cho biết Triều Tiên đang có kế hoạch mở rộng quy mô 4 khách sạn lớn hiện hành trong khu vực, nhà máy điện Tongchon và hệ thống đường sắt tới khu du lịch núi Kumgang.

Các khách sạn chiếm một nửa trong 14 mục tiêu đầu tư mà trang web giới thiệu. Dự án tái cơ cấu hệ thống đường sắt tới núi Kumgang có quy mô lớn nhất, ước tính khoảng 323,5 triệu USD.

Chuyên gia nhận định động thái mở trang web giới thiệu về thương mại, đầu tư một lần nữa khẳng định tuyên bố của Bình Nhưỡng hồi tháng 4 về việc tập trung nguồn lực quốc gia vào phát triển kinh tế.

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Israel đe dọa tấn công Hamas sau khi bạo lực bùng phát ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 14/10 dọa sẽ tấn công nhằm vào Phong trào vũ trang Hamas sau khi bạo lực lại bùng phát ở dải Gaza. Trong cuộc họp nội các hàng tuần, ông Netanyahu nói rằng Hamas dường như không hiểu được thông điệp - nếu những cuộc tấn công này không dừng lại họ sẽ bị chặn theo một cách khác với những cuộc tấn công rất mạnh. Đụng độ giữa người Palestine và quân đội Israel lại tiếp diễn dọc theo biên giới Gaza hôm 12/10 vừa qua khiến 7 người Palestine thiệt mạng. 

15/10/2018
Tổng thống Hàn Quốc với sứ mệnh mời Giáo hoàng tới thăm Triều Tiên

Ngày 13/10, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã rời thủ đô Seoul trong chuyến thăm châu Âu kéo dài 9 ngày nhằm giành được sự ủng hộ toàn cầu đối với việc thiết lập nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Sau khi thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tới Pháp trong chặng dừng chân đầu tiên, ông Moon Jae-in n sẽ đến thăm Italy, Tòa thánh Vatican, Bỉ và Đan Mạch để tham dự các hoạt động song phương và đa phương.

14/10/2018
Bão Michael gây nhiều thiệt hại sau khi đổ bộ vào đất liền tại Mỹ

Michael - cơn bão mạnh thứ 3 trong lịch sử nước Mỹ hiện đang tiến về phía Đông Bắc tới các bang Georgia, Bắc và Nam Carolina sau khi đổ bộ và tàn phá bang Florida trong ngày 10/10. Cơn bão Michael ở cấp độ 4 trên thang 5 là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào bang Florida trong vòng 80 năm qua. Sáng sớm ngày 11/10 (giờ địa phương) cơn bão đã suy yếu thành bão nhiệt đới khi di chuyển dần sang bang Georgia với sức gió giảm từ hơn 260km/giờ xuống chỉ còn 102km/giờ.

12/10/2018
Hai nhà du hành thoát chết khi lao khỏi tàu vũ trụ Soyuz gặp sự cố

Tàu vũ trụ Soyuz gặp sự cố về tên lửa đẩy giữa không không, trên đường bay tới Trạm Vũ trụ Quốc tế. Rất may hai nhà du hành đã bật thoát kịp thời.

12/10/2018