Israel đe dọa tấn công Hamas sau khi bạo lực bùng phát ở Gaza

08:36, 15/10/2018

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 14/10 dọa sẽ tấn công nhằm vào Phong trào vũ trang Hamas sau khi bạo lực lại bùng phát ở dải Gaza.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Trong cuộc họp nội các hàng tuần, ông Netanyahu nói rằng Hamas dường như không hiểu được thông điệp - nếu những cuộc tấn công này không dừng lại họ sẽ bị chặn theo một cách khác với những cuộc tấn công rất mạnh.

Đụng độ giữa người Palestine và quân đội Israel lại tiếp diễn dọc theo biên giới Gaza hôm 12/10 vừa qua khiến 7 người Palestine thiệt mạng. Ngay lập tức, Israel đã ngăn chặn việc cung cấp dầu vào Gaza đồng thời cáo buộc Hamas sử dụng các cuộc biểu tình để tấn công chống lại Israel.

Trong khi đó, thủ lĩnh chính trị của Hamas - ông Ismail Haniyeh nói rằng bạo lực trên biên giới giữa Gaza và Israel còn tiếp diễn nhằm đòi quyền của người Palestine.

Ông Haniyeh tuyên bố cuộc đấu tranh sẽ tiếp tục cho đến khi kết thúc sự bao vây của của Israel đối với Jerusalem, Al-Aqsa và tất cả các vùng lãnh thổ Palestine.

Các phe phái Palestine nhấn mạnh rằng việc Israel ngăn chặn cung cấp nhiên liệu cần thiết để vận hành nhà máy điện duy nhất ở Dải Gaza sẽ không mang lại an ninh cho Israel và các hành động này sẽ dẫn đến sự leo thang mạnh mẽ hơn.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Campuchia-Trung Quốc sẽ tăng cường quy mô tập trận "Rồng Vàng" năm 2019

Campuchia-Trung Quốc cam kết sẽ tiếp tục tổ chức tập trận "Rồng Vàng" năm 2019 với quy mô lớn hơn nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quân sự. Đây là khẳng định của Đại tướng Eth Sarath, Phó tổng chỉ huy, kiêm Tham mưu trưởng quân đội Hoàng gia Campuchia ( RCAF)  trong cuộc gặp ông Sheng Yunlai, Phó tham mưu trưởng tổ 74, quân giải phóng nhân dân Trung Quốc đang thăm và làm việc tại Campuchia.

28/09/2018
Tổng thống Hàn Quốc với sứ mệnh mời Giáo hoàng tới thăm Triều Tiên

Ngày 13/10, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã rời thủ đô Seoul trong chuyến thăm châu Âu kéo dài 9 ngày nhằm giành được sự ủng hộ toàn cầu đối với việc thiết lập nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Sau khi thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tới Pháp trong chặng dừng chân đầu tiên, ông Moon Jae-in n sẽ đến thăm Italy, Tòa thánh Vatican, Bỉ và Đan Mạch để tham dự các hoạt động song phương và đa phương.

14/10/2018
Bão Michael gây nhiều thiệt hại sau khi đổ bộ vào đất liền tại Mỹ

Michael - cơn bão mạnh thứ 3 trong lịch sử nước Mỹ hiện đang tiến về phía Đông Bắc tới các bang Georgia, Bắc và Nam Carolina sau khi đổ bộ và tàn phá bang Florida trong ngày 10/10. Cơn bão Michael ở cấp độ 4 trên thang 5 là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào bang Florida trong vòng 80 năm qua. Sáng sớm ngày 11/10 (giờ địa phương) cơn bão đã suy yếu thành bão nhiệt đới khi di chuyển dần sang bang Georgia với sức gió giảm từ hơn 260km/giờ xuống chỉ còn 102km/giờ.

12/10/2018
Hai nhà du hành thoát chết khi lao khỏi tàu vũ trụ Soyuz gặp sự cố

Tàu vũ trụ Soyuz gặp sự cố về tên lửa đẩy giữa không không, trên đường bay tới Trạm Vũ trụ Quốc tế. Rất may hai nhà du hành đã bật thoát kịp thời.

12/10/2018