Hà Giang

Xả súng tại Las Vegas, 59 người chết, 527 người bị thương, hàng nghìn viên đạn tại nhà nghi phạm

10:02, 03/10/2017

59 người thiệt mạng và 527 người khác bị thương trong vụ xả súng tại một lễ hội âm nhạc đồng quê ở Las Vegas, Mỹ, tối 1-10, Cảnh sát trưởng Sở Cảnh sát Las Vegas Joseph Lombardo cho biết tại cuộc họp báo sớm ngày 2-10 (theo giờ địa phương). Đây là vụ xả súng kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại.

Cảnh sát trưởng Joe Lombardo cho biết, đã có tới 58 người chết và 515 người bị thương do vụ xả súng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lên tiếng nhận đứng sau vụ việc này, tuy nhiên FBI đã bác bỏ mối liên hệ giữa kẻ xả súng và bất cứ nhóm khủng bố nào.

Trong bài phát biểu tại Nhà trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi vụ xả súng tại Las Vegas là “hành động của quỷ dữ” và ngày hôm nay là “một thời kỳ rất đen tối”. Ông ca ngợi phản ứng của cảnh sát Las Vegas đối với vụ việc là “tuyệt vời”. Ông Trump cho biết sẽ tới Las Vegas để thăm gia đình của các nạn nhân, đồng thời tuyên bố sẽ ra lệnh treo cờ rủ để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng trong vụ xả súng.

“FBI và Bộ An ninh nội địa đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để hỗ trợ hoạt động điều tra và họ sẽ cung cấp thông tin mới nhất cho cuộc điều tra và các diễn biến”, ông Trump nói.

Người đứng đầu nước Mỹ khẳng định: “Sự thống nhất của chúng ta không thể bị tan vỡ bởi điều ác”.

Theo nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên Hợp Quốc đề xuất giúp giải quyết khủng hoảng người Kurd ở Iraq

Liên Hợp Quốc sẵn sàng đứng ra làm trung gian giải quyết vấn đề căng thẳng hiện nay tại Iraq liên quan việc người Kurd trưng cầu ý dân đòi độc lập.

29/09/2017
Nhật Bản chính thức công bố giải tán Hạ viện

Văn bản giải tán Hạ viện sẽ được trình Nhật Hoàng phê duyệt trước. Sau đó, Chủ tịch Hạ viện sẽ tuyên bố giải tán Hạ viện.

28/09/2017
Khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên: Châu Âu đứng ở vị trí nào?

Về mặt chiến lược, cả chính trị và kinh tế, khủng hoảng Triều Tiên liên quan mật thiết đến quyền lợi của Liên minh châu Âu.

27/09/2017
Myanmar bác bỏ cáo buộc của Liên Hợp Quốc về cuộc khủng hoảng Rakhine

Đại sứ Myanmar tại Liên Hợp Quốc hôm 25/9 bác bỏ một số bình luận của Liên Hợp Quốc về tình hình tại bang Rakhine của nước này.

26/09/2017