Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi giải quyết khủng hoảng Triều Tiên

08:34, 22/09/2017

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã kêu gọi giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên cần bình tĩnh để tránh hủy hoại nền hòa bình.

Phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói rằng, các quốc gia phải tôn trọng những biện pháp trừng phạt của Liên Hợp quốc đối với Triều Tiên và cần áp đặt những biện pháp cứng rắn hơn sau các hành động khiêu khích mới.

tong thong han quoc keu goi giai quyet khung hoang trieu tien  hinh 1

 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (Ảnh: Getty)

Các biện pháp trừng phạt là cần thiết để đưa Triều Tiên tới bàn đàm phán và buộc từ bỏ vũ khí hạt nhân: "Hàn Quốc sẽ không tìm cách làm sụp đổ Triều Tiên. Chúng tôi sẽ không tìm cách thống nhất bằng các biện pháp giả tạo. Nếu Triều Tiên đứng về phía lẽ phải, Hàn Quốc và cộng đồng quốc tế sẵn sàng hỗ trợ Triều Tiên”.

Cũng trong ngày 21/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên. Tuyên bố này đã được nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra trong cuộc gặp với Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani.

Theo Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R. McMaster, Tổng thống Donald Trump sẽ đưa ra tuyên bố quan trọng liên quan đến các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên. Ông McMaster cho biết, tuyên bố này sẽ liên quan tới các biện pháp trừng phạt nhưng không nhằm vào dầu mỏ./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người dân Nhật Bản hoảng loạn trong khi tên lửa Triều Tiên bay qua

Khi tên lửa Triều Tiên bay qua lãnh thổ trong vòng 2 phút, người dân Nhật Bản chìm trong tình trạng hoảng loạn "chưa từng có" kể từ sau Thế chiến 2.

31/08/2017
NATO theo dõi cuộc tập trận Zapad 2017 vì nghi bất thường

Ngày 29/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận của nước này với Belarus có tên Zapad 2017 hoàn toàn mang tính chất phòng thủ.

30/08/2017
Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản

Mỹ và Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên hôm nay phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản rồi rơi xuống bắc Thái Bình Dương.

29/08/2017
Liên hợp quốc thúc đẩy tiến trình hòa bình Trung Ðông

Theo Roi-tơ và TTXVN, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) A.Gu-tê-rết đã tới I-xra-en đêm 27-8, bắt đầu chuyến công du ba ngày tại I-xra-en và thăm chính quyền Dân tộc Pa-le-xtin.

29/08/2017