Mỹ cân nhắc bổ sung các biện pháp trừng phạt Triều Tiên

07:14, 14/04/2017

Quan chức Chính phủ Mỹ cho biết, biện pháp trừng phạt gồm ngoại giao, an ninh, kinh tế được cân nhắc để đáp trả hoạt động khiêu khích của Triều Tiên.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc khả năng áp dụng các hình phạt bổ sung Triều Tiên nếu nước này tiếp tục phóng tên lửa hoặc thử hạt nhân lần thứ 6.

Kênh truyền hình thương mại Fox Business Network đưa tin, một quan chức chính phủ cho biết các biện pháp bao gồm ngoại giao, an ninh và kinh tế đang được cân nhắc để đáp trả các hoạt động khiêu khích của Triều Tiên.

my can nhac bo sung cac bien phap trung phat trieu tien hinh 1

 

Hãng hàng không Koryo cũng bị Mỹ lên danh sách cấm vận

Quan chức này cũng nhấn mạnh, Bình Nhưỡng cần phải hiểu rằng con đường duy nhất hướng tới một tương lai phồn thịnh về an ninh và kinh tế chính là từ bỏ việc phát triển vũ khí hạt nhân, tên lửa đạn đạo và các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác.

Các biện pháp trừng phạt đang được cân nhắc bao gồm lệnh cấm vận dầu, lệnh cấm đối với hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Koryo, và trừng phạt các công ty hoặc cá nhân làm ăn với Triều Tiên hoặc hỗ trợ tài chính đối với chương trình hạt nhân của nước này.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang lên cao trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang chuẩn bị kỷ niệm sinh nhật của cố chủ tịch Kim Nhật Thành ngày 15/4 tới.

Buổi lễ này thường được kỷ niệm bằng các cuộc diễu binh và phô trương vũ khí. Năm ngoái, Triều Tiên đã thử một quả tên lửa tầm trung mới trong dịp này./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tòa án Hàn Quốc phê chuẩn lệnh bắt giữ cựu Tổng thống Park Geun-hye

Sáng 31.3, một tòa án của Hàn Quốc đã phê chuẩn lệnh bắt giữ cựu Tổng thống Park Geun-hye. Theo một thẩm phán của Tòa án quận trung tâm Seoul, lệnh bắt giữ đối với bà Park Geun-hye là cần thiết vì nhiều cáo buộc quan trọng chống lại bà đã được xác minh và rất có khả năng các chứng cứ chống lại bà có thể bị tiêu hủy.

31/03/2017
Anh khẳng định quyết tâm chia tay châu Âu

Chỉ còn 1 ngày nữa, Anh sẽ chính thức kích hoạt điều 50 Hiệp ước Lisbon, bắt đầu các thủ tục đàm phán chia tay Liên minh châu Âu.

29/03/2017
Bà Carrie Lam đắc cử trưởng đặc khu hành chính Hong Kong

Carrie Lam, một công chức được Bắc Kinh hậu thuẫn, đã được lựa chọn làm nhà lãnh đạo kế tiếp của đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc).

27/03/2017
60 năm sau Hiệp ước Rome: Sự tồn tại của EU gặp thử thách "sống còn"

Ngày 25/3, EU tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh đặc biệt kỷ niệm 60 năm Hiệp ước Rome thành lập Cộng đồng kinh tế châu Âu, tiền thân của EU.

24/03/2017