Đài Nga bác bỏ 4 giả thuyết "lố lăng" nhất về việc ông Putin vắng mặt

13:44, 16/03/2015

Truyền thông nhà nước Nga đã liệt kê ra một số giả thuyết mà theo họ là vớ vẩn nhất liên quan đến nguyên thủ Nga.

Đã 11 ngày kể từ lần cuối Tổng thống Nga Putin xuất hiện trước công chúng. Trong giới truyền thông đã xuất hiện nhiều đồn đoán về về tình trạng cũng như địa điểm của ông hiện nay. Những đồn đoán này có thể nói là đã lên đến đỉnh điểm. Thư ký báo chí của Tổng thống, Dmitry Peskov, đã có 1 tuần khó khăn bác bỏ các câu hỏi hoang đường về nơi ông Putin đang ở hiện nay. Hãng thông tấn kiêm đài phát thanh nhà nước của Nga, Sputnik, đã xem xét 4 giả thuyết “nhăng nhít” nhất trong số các giả thuyết này.

Ông Putin

1. Ông đã qua đời

Đây là một giả thuyết vô cùng bạo.

Thế nhưng, chỉ đơn giản bằng việc đọc tin tức về các hoạt động và tuyên bố của Putin sẽ thấy ông thực sự đang làm việc, đưa ra đề xuất về việc tạo ra một cơ quan liên bang mới về các dân tộc, lên kế hoạch họp hành với Tổng thống Kyrgyzstan, ký 2 đạo luật, 4 sắc lệnh hành pháp và trao đổi điện thoại với Tổng thống Armennia.

2. Ông bị ung thư, đau lưng, đột quỵ, cúm...

Các tin đồn về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Putin dường như đã đạt đến mức độ của các tin đồn mà Chủ tịch Cuba Fidel Castro từng hứng chịu. Sau khi khoảng 638 âm mưu của CIA cố ám sát lãnh đạo Cuba thất bại, cách thức duy nhất còn lại của phía Mỹ là tung tin đồn về tình trạng sức khỏe của Fidel Castro.

Liệu ông Putin bị đau lưng do tập Judo?

Một bài báo trên tờ WashingtonPost hôm 14/3 tuyên bố việc Putin ốm yếu sẽ, không nghi ngờ gì nữa, bị che giấu bởi lẽ “những người đàn ông nam tính thì không bị ốm”. Dĩ nhiên, hình ảnh một Putin “nam tính” chỉ xuất hiện trên truyền thông phương Tây. Ở Nga, ông Putin sử dụng hình ảnh của mình để thúc đẩy thực hiện các chính sách, như là khuyến khích nam giới Nga tập thể dục thể thao và hạn chế hút thuốc cũng như nốc rượu.

3. Ông đi thăm đứa con yêu mời chào đời

Phương Tây cho rằng ông Putin tới Thụy Sĩ để chứng kiến sự chào đời của con mình.

Tổng thống Nga Putin trong dịp đến thăm một cơ sở y tế 
(ảnh: Sputnik)

Nhưng, không rõ vì sao ông Putin cần đi Thụy Sĩ để làm việc này. Bởi lẽ, nếu tính đến các yêu cầu an ninh mà văn phòng Tổng thống phải thực hiện để giữ bí mật cho chuyến đi (giả định) của ông Putin tới Thụy Sĩ thì sẽ tốn kém hơn việc bỏ tiền mua một cơ sở y tế của Thụy Sĩ rồi đưa tất cả nhân viên và thiết bị của nó về Nga.

Cũng không rõ vì sao mà nếu ông Putin được cho là biến mất hôm 5/3 thì ông lại mất thời gian lâu đến vậy chỉ để sang đó chứng kiến đứa con (giả định) của ông ra đời.

Dĩ nhiên, những người tung tin đồn vô căn cứ đã không đếm xỉa đến thực tế là không có chuyên cơ Tổng thống Nga nào tới Thụy Sĩ trong tuần qua, cũng như không có chuyện người phụ nữ mà truyền thông phương Tây “cáo buộc” là bạn gái của ông Putin – cựu vận động viên và nghị sĩ Duma Nga Alina Kabaeva, lâm bồn.

4. Tổng thống Putin bị lật đổ

Đây là một trong các giả thuyết ít phổ biến nhất. Giả thuyết này phản ánh nhiều điều về những người tung tin đồn hơn là bản thân những gì ông Putin thực sự làm.

Thủ tướng Medvedev

Theo Forbes, cả Tham mưu trưởng Sergei Ivanov và Tổng thống Chechnya, Ramzan Kadyrov, có thể đang nắm quyền trên thực tế vào thời điểm này.

Đài Sputnik tỏ ý nghi ngờ giả thuyết này khi cho biết ông Putin đã xuất hiện trên truyền hình vào các ngày 5-8-11-12 và 13/3./.

VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Brazil: Gần 1 triệu người biểu tình phản đối chính phủ

Cuộc biểu tình nhằm phản đối tình trạng kinh tế trì trệ và kêu gọi chấm dứt tham nhũng tại quốc gia Nam Mỹ này.

16/03/2015
Phiến quân IS đã sử dụng vũ khí hóa học trong giao tranh tại Iraq

Kết quả xét nghiệm cho thấy, các mẫu thử trên đất và quần áo của các chiến binh người Kurd đều có chứa mức độ clo cao.

15/03/2015
NATO không muốn đối đầu với Nga

NATO không tìm cách đối đầu với Nga, nhưng Nga phải tôn trong các nước láng giềng.

13/03/2015
Đằng sau căng thẳng ngoại giao Canada-Venezuela

Chính quyền Tổng thống Manduro cáo buộc Đại sứ quán của Canada đang tích cực hỗ trợ các hoạt động gây bất ổn tại Venezuela.

12/03/2015