Bắc Bộ mưa giông đến giữa tuần

10:44, 30/07/2018

Sau giai đoạn mưa giông xen kẽ nắng ngắn, Bắc Bộ sẽ giảm mưa từ ngày 2/8,

nhiệt độ tăng, trời oi bức. 

Chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng xoáy thấp, từ nay tới khoảng ngày 2/8, Bắc Bộ tiếp tục có mưa nhiều nơi.

Trong các ngày 30/7-1/8, khu vực Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, phía nam đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng sẽ có mưa to và giông. Nền nhiệt cao nhất trong ngày khoảng 31-33 độ C. 

Từ ngày 2/8 trở đi, khi dải hội tụ nhiệt đới và vùng xoáy thấp suy yếu, mưa ở Bắc Bộ sẽ giảm dần, chỉ xuất hiện về chiều tối, ban ngày trời nắng. Nền nhiệt ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ tăng, đạt khoảng 33-35 độ C.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1, riêng Hòa Bình, Phú Thọ: cấp 2. 

Cây đổ sau mưa giông ở Hà Nội. Ảnh: Phương Sơn

Cây đổ sau mưa giông ở Hà Nội. 

Theo Vnexpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Hoàng Văn Thắng chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh ta

BHG - Ngày 30.6, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hoàng Văn Thắng dẫn đầu  Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ. Dự buổi làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. 

 

 

30/06/2018
Hàng trăm mét khối đất, đá sạt, lở chắn ngang Quốc lộ 4C

BHG - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua, vào khoảng 7h sáng 27.6, một khối lượng đất, đá ước tính khoảng 200 mét khối đã sạt, lở chắn ngang Quốc lộ 4C, cách khu vực Cổng trời khoảng 500 m về phía trung tâm huyện Quản Bạ, gây ách tắc giao thông cục bộ trên tuyến đường. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Quản Bạ đã chỉ đạo các ngành chức năng của huyện và chính quyền xã Quản Bạ phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông...

27/06/2018
Huyện Quản Bạ: Nỗi đau để lại khi cơn mưa, lũ đi qua…

BHG - Lũ quét đã và đang khiến người dân Hà Giang khốn đốn nhất là trên địa bàn huyện Quản Bạ. Mưa lớn gây nên lũ quét đã làm sập hàng chục ngôi nhà tại các xã: Lùng Tám, Đông Hà, Quản Bạ, Quyết Tiến… (Quản Bạ) khiến bà Giàng Thị Lầu, 41 tuổi và con gái Lò Thị Và, 5 tuổi bị lũ cuốn trôi.

 

26/06/2018
Nâng cao hiệu quả công tác cứu nạn, cứu hộ trong tình hình mới

BHG - Trước yêu cầu thực tế đặt ra trong công tác Cứu nạn, cứu hộ (CNCH), đòi hỏi phải có sự phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân khi xảy ra các sự cố, tai nạn cũng như nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước đối với công tác CNCH. Ngày 18.7.2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 83 quy định về công tác CNCH của lực lượng Phòng cháy, chữa cháy (PCCC); ngày 5.3.2018 Bộ Công an ban hành Thông tư số 08/2018 quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 83/2017 về công tác CNCH của lực lượng PCCC. 

25/06/2018