Bộ Tư pháp triển khai thực hiện Nghị định số 99 của Chính phủ

14:40, 16/02/2023

BHG - Sáng 16.2, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện Nghị định số 99 của Chính phủ về đăng ký biện pháp bảo đảm. Dự hội nghị có lãnh đạo một số bộ, ngành T.Ư; lãnh đạo các tỉnh, thành phố tại các điểm cầu. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có lãnh đạo Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự tỉnh và một số sở, ngành có liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Ngày 30.11.2022, Chính phủ ban hành Nghị định số 99 về đăng ký biện pháp bảo đảm. Nghị định gồm 5 chương, 58 điều. Tại nghị định quy định rõ các trường hợp đăng ký giao dịch bảo đảm; cơ quan đăng ký, cơ quan cung cấp thông tin trong giao dịch bảo đảm; quy định về phiếu yêu cầu đăng ký, hồ sơ đăng ký nộp qua hệ thống đăng ký trực tuyến. Theo đó, đăng ký biện pháp bảo đảm là việc cơ quan đăng ký ghi, cập nhật vào sổ đăng ký hoặc cơ sở dữ liệu về biện pháp bảo đảm về việc bên bảo đảm dùng tài sản để đảm bảo thực hiện nghĩa vụ của mình hoặc người khác…

Tại hội nghị, Bộ Tư pháp đã phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị định số 99, các văn bản có liên quan; giới thiệu một số điểm mới của nghị định và một số chuyên đề của các cơ quan, tổ chức có liên quan. Các đại biểu tham gia tại hội nghị và các điểm cầu đã tham luận, đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Thông qua hội nghị, nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ giữa các cơ quan, tổ chức có liên quan trong nhận thức và áp dụng quy định của Nghị định số 99 của Chính phủ.

Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

22 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 7 ngày Tết
BHG  - Thực hiện Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quỹ Mão 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã phát hiện 22 trường hợp phạm quy định về nồng độ cồn.
28/01/2023
Vị Xuyên đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán
BHG - Những ngày này, lực lượng CSGT Công an huyện Vị Xuyên tăng cường lực lượng mở các đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn thông (ATGT) và tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự cho nhân dân vui Xuân, đón Tết.
16/01/2023
Tăng cường kiểm soát, quản lý hàng hóa
BHG - Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân tăng cao; đây cũng là thời điểm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả gia tăng. Để ổn định thị trường, giá cả hàng hóa và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, các ngành chức năng đang tích cực tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
16/01/2023
Đấu tranh đẩy lùi tệ nạn ma túy
BHG - Năm 2022, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, các vụ vi phạm pháp luật, tệ nạn ma túy có chiều hướng tăng. Song, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.
15/02/2023