Đồn Biên phòng Phó Bảng: Bắt 3 vụ vận chuyển pháo lậu

08:33, 06/01/2015

HGĐT- Ngày 2.1, Tổ tuần tra Trạm Biên phòng cửa khẩu Phó Bảng đã phát hiện và bắt giữ Vàng Mí Sính (sinh1996) trú tại xómLán Xì A, xã Phố Cáo (Đồng Văn) đang từ Trung Quốc về Việt Nam mang theo 1 bao tải, trong chứa 5 hộp pháo hoa (6kg) do Trung Quốc sản xuất.


Qua đấu tranh khai thác ban đầu, Vàng Mí Sính đã khai nhận: Sính được một người thuê sang Trung Quốc mua pháo, về sẽ trả tiền công 100 nghìn đồng. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đồn BP Phó Bảng đã bắt được đối tượng chủ mưu là Đặng Văn Hoa (sinh 1988) quê quán xã Thiện Kế (huyện Sơn Dương, Tuyên Quang), tạm trú Lán Xì, xã Phố Cáo. Đặng Văn Hoa khai nhận: Mục đích mua pháo mang về quê đốt trong dịp tết.

 

Cùng ngày, trong quá trình làm nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện qua lại cửa khẩu tiểu ngạch, Trạm kiểm soát Biên phòng Phó Bảng đã phát hiện Sùng Văn Quỳnh (sinh 1990), ở Khu II, thị trấn Phó Bảng (Đồng Văn) vận chuyển trái phép 8,2 kg pháo nổ từ Trung Quốc về Việt Nam (2 hộp pháo hoa, 25 bánh pháo tép). Số pháo được đối tượng để lẫn trong các mặt hàng khác nhằm tránh sự kiểm tra kiểm soát của lực lượng chức năng. Lời khai ban đầu của đối tượng là: được một người lạ mặt ở Trung Quốc nhờ chuyển về thị trấn Phó Bảng sẽ có người nhận.

 

5h ngày 4.1, trong lúc tuần tra, Tổ tuần tra, kiểm soát Đồn Biên phòng Phó Bảng phát hiện 1 đối tượng xách 1 bao tải đi từ Trung Quốc về Việt Nam.Thấy lực lượng kiểm soát của đơn vị, đối tượng đã bỏ lại hàng và chạy về bên kia biên giới. Trong bao tải đối tượng bỏ lại có hộp giấy cát – tông có chứa 55 bánh pháo nổ (11kg).


 
3 vụ việc trên đều được Đồn biên phòng Phó Bảng lập biên bản, tạm giữ tang vật để điều tra, xác minh
làm rõ vụ việc.


HỒNG HÀ - MINH GIÁP (Đồn Biên phòng Phó Bảng)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BĐBP bắt đối tượng vận chuyển 20 bánh heroin
Chiều nay, thông tin từ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An cho biết, sau hơn một tháng xác lập chuyên án điều tra, theo dõi, đơn vị này đã triệt phá đường dây vận chuyển ma túy từ Lào vào Việt Nam, bắt 1 đối tượng, thu giữ 20 bánh heroin.
29/12/2014
Cơ quan CSĐT Bộ Công an khẳng định không có tiêu cực trận Việt Nam - Malaysia
“Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định không có dấu hiệu tiêu cực trong vụ việc này” – Trung tướng Trần Trọng Lượng khẳng định.
27/12/2014
Giả làm cán bộ Sở tài chính chạy dự án xin đất lừa đảo hàng trăm triệu đồng
Không có công ăn việc làm, không có mối quan hệ nào với lãnh đạo cấp cao nhưng Nguyễn Thị Bảy “ba hoa” giới thiệu là cán bộ của Sở tài chính tỉnh Vĩnh Phúc và có thể chạy dự án xin đất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bị hại với số tiền hàng trăm triệu đồng.
26/12/2014
Tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu trị giá trên 200 triệu đồng.
HGĐT- Ngày 24.12, Đội Kiểm tra kiểm soát cơ động (Chi cục Quản lý thị trường Hà giang) cùng Hội đồng tiêu hủy gồm đại diện của các ngành chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu trong năm 2014.
25/12/2014