Hà Giang

Giả làm cán bộ Sở tài chính chạy dự án xin đất lừa đảo hàng trăm triệu đồng

07:48, 26/12/2014

Không có công ăn việc làm, không có mối quan hệ nào với lãnh đạo cấp cao nhưng Nguyễn Thị Bảy “ba hoa” giới thiệu là cán bộ của Sở tài chính tỉnh Vĩnh Phúc và có thể chạy dự án xin đất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bị hại với số tiền hàng trăm triệu đồng.


Ngày 25/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Bảy (SN 1978), trú tại thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo tài liệu điều tra tại cơ quan Công an, khoảng tháng 10-2009, anh Nguyễn Tiến Huy (SN1979), Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thảo Hoàng ở xã Tiền Châu, thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) có nhờ ông Nguyễn Văn Dũng, ở xã Tiền Châu, thị xã Phúc Yên làm thủ tục hợp đồng thuê đất để xây dựng nhà xưởng cho Công ty ở khu Kếu, xã Đạo Đức huyện Bình Xuyên. Thông qua một người quen giới thiệu, ông Dũng đã đưa tiền nhờ Bảy chạy thủ tục xin đất. Với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Thị Bảy đã sưu tầm chữ ký của một vị lãnh đạo tỉnh sau đó cắt dán, phô tô và đưa ra một bộ giấy tờ giả nhằm tạo lòng tin với anh Huy để anh Huy tiếp tục đưa tiền cho Bảy với tổng số tiền 930 triệu đồng để chạy dự án. Chờ đợi quá thời hạn thỏa thuận, anh Huy và ông Dũng không thấy thông tin gì nên mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an tố cáo Nguyễn Thị Bảy.

Nguyễn Thị Bảy tại cơ quan điều tra.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Bảy. Tại đây, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng. Theo lời khai của Bảy,  sau khi nhận tiền của ông Dũng và anh Huy, Bảy không dùng tiền để chạy dự án như thỏa thuận mà tiêu xài vào mục đích cá nhân. Bản thân cô ta không có công ăn việc làm và cũng không có mối quan hệ nào với lãnh đạo của huyện, tỉnh.

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an còn làm rõ, Bảy đã có 2 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị xử phạt 24 tháng tù giam. Công an tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị, ai là bị hại do Nguyễn Thị Bảy lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên hệ với Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh qua số điện thoại:0211.3691238.


cand.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu trị giá trên 200 triệu đồng.
HGĐT- Ngày 24.12, Đội Kiểm tra kiểm soát cơ động (Chi cục Quản lý thị trường Hà giang) cùng Hội đồng tiêu hủy gồm đại diện của các ngành chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu trong năm 2014.
25/12/2014
Chủ động ngăn ngừa buôn bán pháo nổ
Những tháng cuối năm âm lịch, số vụ vận chuyển, buôn bán pháo về Việt Nam thường gia tăng. Nhằm ngăn chặn tình trạng này, lực lượng chức năng các tỉnh, thành phố đã tăng cường kiểm soát, đẩy mạnh đấu tranh, xử lý.
25/12/2014
Trả giá về tội lừa bán “hòn đá tự toát mồ hôi”
HGĐT- Sáng 16.12, TAND tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Lê Văn Nghĩa, sinh năm 1986, thường trú tại thôn Tân An, xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) và Đặng Thị Thanh, sinh năm 1993, thường trú tại thôn Nà Chang, thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ (Hà Giang).
24/12/2014
Vận chuyển pháo nổ bằng xe khách
HGĐT- Khoảng 7 giờ ngày 22.12, tổ công tác của Công an thành phố Hà Giang phát hiện xe ô tô chở khách biển kiểm soát 23T – 3730 chạy tuyến Bắc Mê - Hà Giang chở theo pháo nổ lẫn trong hàng hóa và hành khách, tổ công tác đã mời những người có liên quan đến trụ sở làm việc.
22/12/2014