Truyền thông phòng, chống mua, bán người tại Chợ trung tâm huyện Yên Minh

06:52, 27/08/2014

HGĐT- Nhằm trang bị, nâng cao kiến thức về tác hại của nạn mua, bán người, đặc biệt là nạn buôn bán phụ nữ, trẻ em cho nhân dân, ngày 24.8, Nhóm công tác Dự án “Đường dây nóng phòng, chống mua, bán người trên địa bàn tỉnh Hà Giang” phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Yên Minh tổ chức buổi truyền thông phòng, chống mua, bán người tại Chợ trung tâm huyện Yên Minh.


Trong những năm gần đây, tệ nạn xã hội nói chung và nạn mua, bán người nói riêng đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh chính trị và sự phát triển của xã hội. Tính chất, thủ đoạn, hoạt động của bọn tội phạm mua, bán người rất tinh vi. Theo số liệu thống kê của Hội Liên hiệp Phụ nữ, từ năm 2000 đến nay, trên địa bàn huyện Yên Minh có hàng trăm trường hợp phụ nữ sang nước ngoài với nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phần lớn phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc. Đặc biệt cuối năm 2006, năm 2007 xảy ra một số vụ án giết người, chiếm đoạt trẻ em tại các xã Sủng Cháng, Phú Lũng, Bạch Đích và Hữu Vinh. Điều đáng thương tâm là một số phụ nữ nhẹ dạ, cả tin nghe theo lời dụ dỗ đường mật của những kẻ bất lương nên đã bị lừa gạt sang bên kia biên giới.


Tại buổi truyền thông, nhân dân trên địa bàn huyện Yên Minh được nghe tuyên truyền kiến thức về phòng, chống mua, bán người bằng tiếng phổ thông và tiếng Mông. Được xem tiểu phẩm về hành vi mua bán người sang Trung Quốc. Nhân dân trên địa bàn huyện cũng được tham gia giao lưu, giải đáp những thắc mắc về nạn mua, bán người.


Buổi truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và tác động đến cộng đồng, người dân trong việc cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ những chị em bị buôn bán quay trở về địa phương, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng.


Thanh Loan (Đài TT – TH Yên Minh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phá đường dây mua bán 106 bánh heroin giữa lòng Hà Nội
Ngày 25/8, sau hơn một năm tích cực xác minh và điều tra, đường dây mua bán trái phép chất ma túy 106 bánh heroin do Công an quận Long Biên phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC 47) Công an Hà Nội xác lập và đấu tranh đã kết thúc điều tra.
26/08/2014
Đường dây '106 bánh heroin' tại Hà Nội được bóc gỡ như thế nào?
Ngày 25/8, sau hơn 1 năm tích cực xác minh và điều tra, đường dây mua bán trái phép chất ma túy gồm 106 bánh heroin do Công an quận Long Biên phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP Hà Nội xác lập và đấu tranh đã kết thúc điều tra. Cơ quan Công an đã có căn cứ khởi tố 7 đối tượng về tội mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy.
26/08/2014
Đồn BP Bạch Đích bắt đối tượng hiếp dâm trẻ em
HGĐT- Tối 20.8, nhận được đơn của chị Giàng Thị Say (sinh năm 1989) dân tộc Mông, ở thôn Sủng Pờ, xã Thắng Mố (huyện Yên Minh) tố giác việc con gái bị đối tượng Vàng Mí Na (sinh năm 1994), dân tộc Mông, ở cùng thôn hiếp dâm.
25/08/2014
Cảnh giác không để tài sản là miếng mồi của tội phạm
Nếu như các băng nhóm cướp giật trên đường phố thường chọn con mồi là phụ nữ thì băng nhóm dàn cảnh trộm tài sản hầu hết nạn nhân là đàn ông. Lý do hết sức đơn giản là vì đàn ông thường hay bỏ tiền, ví da vào túi quần khi lưu thông trên đường. Mà chuyện móc túi đối với bọn tội phạm thì dễ như trở bàn tay. Nhiều người khi bị mất số tiền lớn đã tự trách mình, giá như bỏ tiền
25/08/2014