Đường dây '106 bánh heroin' tại Hà Nội được bóc gỡ như thế nào?

13:41, 26/08/2014

Ngày 25/8, sau hơn 1 năm tích cực xác minh và điều tra, đường dây mua bán trái phép chất ma túy gồm 106 bánh heroin do Công an quận Long Biên phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP Hà Nội xác lập và đấu tranh đã kết thúc điều tra. Cơ quan Công an đã có căn cứ khởi tố 7 đối tượng về tội mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy.


Trước khi đến với Nguyễn Văn Trình (50 tuổi, ở tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu, Sơn La), Lê Thị Thắm (46 tuổi, ở tập thể 918 Phúc Đồng, Long Biên) từng có một đời chồng. Thắm đưa Trình về căn nhà ở tập thể 918 Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội sinh sống. Thắm không có công ăn việc làm, trong khi Trình cũng chẳng có việc làm ổn định nên cuộc sống rất khó khăn. Thế nên, sự giàu có bất thường của cặp đôi này đã khiến các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đặt nhiều nghi vấn.

Những dấu hiệu bất thường càng được nhân lên khi Đội nghiệp vụ xác định Trình quê ở Mộc Châu (Sơn La), một trong những điểm nóng về ma túy của cả nước và đối tượng này từng có nhiều tiền án, tiền sự… Đội CSĐT tội phạm về ma túy bí mật theo dõi quy luật đi lại của Trình. Khoảng 1 tuần đến 10 ngày, Trình cùng cháu ruột tên là Nguyễn Đức Phương (23 tuổi, cùng ở tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu) về Sơn La. Đêm 24/8, Đội CSĐT tội phạm về ma túy phát hiện Trình và Phương từ Mộc Châu về, có mang theo một bọc hàng, có nhiều vấn đề nghi vấn…

Các đối tượng trong vụ án.

Nhận định đây là thời điểm các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Long Biên quyết định phá án. Ngày 25/8/2013, Công an quận Long Biên tiến hành kiểm tra hành chính, bắt giữ 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Trình, Nguyễn Đức Phương và Lê Thị Thắm, thu giữ 106 bánh heroin có trọng lượng 36.565,99g, 1 xe ôtô Camry, 6 ĐTDĐ, 24.400 USD, 5 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Quá trình đấu tranh, Trình khai nhận: Thông qua Vũ Ngọc Hưng, Trình đã 4 lần mua tổng cộng 149 bánh heroin của Giàng A Dong với giá 7.300 USD/bánh, sau đó thuê người mang ma túy về nhà Thắm để cất giấu. Toàn bộ số ma túy được Trình bán cho Nguyễn Tiến Thành với giá 8.000 USD/bánh. Ba lần đầu trót lọt, Trình đã bán 43 bánh heroin cho đối tượng tiêu thụ. Đến lần thứ 4 thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Sau khi khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Trình và Nguyễn Đức Phương về hành vi vận chuyển trái phép ma túy, ngày 28/8/2013, cơ quan CSĐT, Công an quận Long Biên đã chuyển vụ án cho Phòng PC47, Công an TP Hà Nội điều tra theo thẩm quyền. Từ lời khai của các đối tượng và các căn cứ thu thập được, cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội đã thay đổi quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với các đối tượng liên quan từ vận chuyển trái phép ma túy sang mua bán trái phép ma túy. Hiện cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã đối với Giàng A Dong và Nguyễn Tiến Thành và đang tiếp tục điều tra mở rộng


cand.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phá đường dây mua bán 106 bánh heroin giữa lòng Hà Nội
Ngày 25/8, sau hơn một năm tích cực xác minh và điều tra, đường dây mua bán trái phép chất ma túy 106 bánh heroin do Công an quận Long Biên phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC 47) Công an Hà Nội xác lập và đấu tranh đã kết thúc điều tra.
26/08/2014
Cảnh giác không để tài sản là miếng mồi của tội phạm
Nếu như các băng nhóm cướp giật trên đường phố thường chọn con mồi là phụ nữ thì băng nhóm dàn cảnh trộm tài sản hầu hết nạn nhân là đàn ông. Lý do hết sức đơn giản là vì đàn ông thường hay bỏ tiền, ví da vào túi quần khi lưu thông trên đường. Mà chuyện móc túi đối với bọn tội phạm thì dễ như trở bàn tay. Nhiều người khi bị mất số tiền lớn đã tự trách mình, giá như bỏ tiền
25/08/2014
Đồn BP Bạch Đích bắt đối tượng hiếp dâm trẻ em
HGĐT- Tối 20.8, nhận được đơn của chị Giàng Thị Say (sinh năm 1989) dân tộc Mông, ở thôn Sủng Pờ, xã Thắng Mố (huyện Yên Minh) tố giác việc con gái bị đối tượng Vàng Mí Na (sinh năm 1994), dân tộc Mông, ở cùng thôn hiếp dâm.
25/08/2014
Chặt đứt những “vòi bạch tuộc” ma túy tại vùng biên Sốp Cộp
Thời gian qua, tại huyện biên giới Sốp Cộp (tỉnh Sơn La), lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy đã mở nhiều đợt truy quét, đánh mạnh, đánh trúng nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy.
25/08/2014