Chặt đứt những “vòi bạch tuộc” ma túy tại vùng biên Sốp Cộp

07:38, 25/08/2014

Thời gian qua, tại huyện biên giới Sốp Cộp (tỉnh Sơn La), lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy đã mở nhiều đợt truy quét, đánh mạnh, đánh trúng nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy.


Mới đây, ngày 10/7, các đối tượng Lầu Bả Lệnh, Lầu A Vạ, Sồng Thị Dế  đều trú tại Huổi Cản Xong (bản Mạt, xã Mường Lèo, huyện Sốp Cộp) đã bị  bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và vũ khí quân dụng trái phép. Khám xét tại nhà các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ 1,1kg nhựa thuốc phiện, 8 khẩu súng, hơn 200 viên đạn các loại; 100 triệu đồng tiền Việt Nam và một số tang vật liên quan. Điều đáng nói, các khẩu súng AK, CKC trong băng đều đầy đạn và trong tình trạng sẵn sàng để chống trả lực lượng chức năng.

Đây chỉ là một trong nhiều chuyên án mà Công an huyện Sốp Cộp khám phá trong 8 tháng đầu năm 2014. Trong 8 tháng đầu năm 2014, Công an huyện Sốp Cộp đã phát hiện, bắt giữ 59 vụ, 79 đối tượng liên quan đến ma túy; phá 4 chuyên án, thu giữ 11.096 viên ma túy tổng hợp, gần 1,5kg thuốc phiện, gần 23g heroin, trên 100 triệu đồng tiền Việt Nam, 12 khẩu súng, khoảng 200 viên đạn các loại và nhiều tang vật liên quan...

Thượng tá Nguyễn Xuân Vinh, Phó Trưởng Công an huyện Sốp Cộp cho biết: Với địa bàn có 120km đường biên giới giáp nước bạn Lào nên cũng là điều kiện thuận lợi để tội phạm ma túy lợi dụng hoạt động cũng như là vận chuyển ma túy thẩm lậu qua biên giới vào nội địa tiêu thụ. Trước tình hình ma túy ở địa bàn huyện có chiều hướng gia tăng, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo đấu tranh mạnh với tội phạm ma túy, xác định rõ tuyến, địa bàn trọng điểm, tập trung đánh mạnh các điểm, tụ điểm bán lẻ để tội phạm và tệ nạn ma túy không còn có cơ hội hoạt động nữa.

Các đối tượng Lầu Bả Lệnh, Lầu A Vạ, Sồng Thị Dế và số ma túy, súng đạn bị cơ quan Công an thu giữ.

Không có những vụ mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn như một số địa bàn khác, song tình trạng mua bán lẻ và sử dụng trái phép chất ma túy ở huyện Sốp Cộp vẫn khá phức tạp. Trong 3 xã phức tạp của huyện là Mường Lạn, Nậm Lạnh và Mường La, hiện có tới trên 20 điểm mua bán lẻ và sử dụng trái phép chất ma túy. Bên cạnh việc tập trung đấu tranh, lực lượng Công an còn đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền tại địa bàn cơ sở nhằm huy động hiệu quả hơn nữa vai trò của nhân dân trong đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy, góp phần xây dựng địa bàn sạch về ma túy.  Đại úy Lò Văn Hạnh, Phó đội trưởng cho biết: Đường sá đi lại ở đây rất khó khăn. Để đi đến được điểm phá án, chúng tôi phải mất nhiều giờ đồng hồ đi bộ. Đó là còn chưa kể đến việc đấu tranh với tội phạm này là đối mặt với nguy hiểm nên chúng tôi vẫn động viên lẫn nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.    

Thượng tá Nguyễn Xuân Vinh cho biết thêm: “Trong thời gian tới, lực lượng Công an huyện sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm ma túy, nhất là thực hiện thắng lợi 2 cuộc vận động đấu tranh phòng chống ma túy tại xã Mường Và và Mường Lạn để giữ gìn an ninh trật tự và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân”.


cand.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đối ngoại và hợp tác Quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm trên tuyến biên giới
HGĐT- Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới cực Bắc của Tổ quốc và được xác định là một trong những địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Trong những năm qua tình hình tội phạm trên tuyến biên giới của tỉnh tuy được kiềm chế nhưng vẫn còn diễn biến khá phức tạp. Trung bình mỗi năm trên địa bàn tỉnh xảy ra khoảng 200 - 250 vụ phạm pháp hình sự.
31/07/2014
Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm vận tải đường bộ
HGĐT- Nhằm góp phần hạn chế tai nạn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, chiều 29.7, Công an tỉnh phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tổ chức lực lượng liên ngành tuần tra, kiểm soát và xử lý xe ô tô vi phạm các quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là các phương tiện hoạt động trên các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ.
30/07/2014
Công an Bắc Mê: Bắt quả tang đối tượng vận chuyển ma túy
HGĐT- Vào lúc 18giờ, ngày 20.8, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, trên Quốc lộ 34 (khu vực thôn Bản Tính, xã Phú Nam, Bắc Mê), Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm ma túy - Công an huyện Bắc Mê đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Công Hoạt, sinh ngày 11.8.1959, hộ khẩu tạm trú tại khu 3, thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) đang điều khiển xe máy mang
22/08/2014
Triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia: Bắt một đối tượng, thu 17 bánh hêroin
Qua một thời gian trinh sát, Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện đường dây buôn bán, vận chuyển heroin xuyên quốc gia với số lượng lớn, đã xác lập chuyên án đấu tranh triệt phá.
22/08/2014