Công an thành phố Hà Giang:

Xử lý nghiêm đối tượng gây rối trật tự công cộng

16:19, 20/08/2013

HGĐT- Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hà Giang (TPHG) đã xảy ra một số vụ gây rối trật tự công cộng, các đối tượng manh động, liều lĩnh sử dụng những loại hung khí nguy hiểm và hoạt động theo kiểu băng nhóm.


*Vụ thứ nhất: Vào khoảng 17 giờ ngày 24.6, có 2 thanh niên đi xe máy từ hướng Thanh Thủy về TPHG, đến khu vực cầu thuộc thôn Lúp, xã Phương Độthì gặp khoảng 7 đối tượng đứng gần một chiếc xe ô tô, tay cầm gạch đá rồi ném vào 2 thanh niên đi xe máy nhưng không trúng, khi hai thanh niên đi tiếp đến khu vực tổ 2 phường Nguyễn Trãi thì lại bị khoảng 4-5 thanh niên đứng trên tầng 2 của một ngôi nhà tiếp tục ném gạch đá, thấy vậy 2 thanh niên đi trên xe máy đã dừng lại chửi bới, thách đố nhau thì nghe 2 tiếng súng nổ từ phía nhà có các thanh niên ném đá, thấy vậy 2 thanh niên lại lên xe đi tiếp đến khu vực tổ 5 phường Nguyễn Trãi thì xe ô tô trên đuổi kịp, một người ngồi bên ghế phụ của ô tô cầm súng bắn theo làm một thanh niên bị thương phải đưa đi cấp cứu...

 

 
Hung khí và phương tiện của vụ gây rối trật tự công cộng được Công an thành phố thu giữ.

 

Nhận được tin báo, Công an TPHG đã triển khai ngay lực lượng, phối hợp với các đơn vị chức năng như: Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh)... tổ chức điều tra, xác minh, truy bắt các đối tượng. Ngay trong đêm, cơ quan Công an đã bắt được các đối tượng là: Nguyễn Duy Dũng, Nguyễn Đức Ngọc, Cao Hữu Chinh, Nguyễn Quý Thành, Nguyễn Đức Kiên, Nguyễn Duy Quang, Hán Đức Minh, Nguyễn Quý Lương, Phạm Quang Hòa, Nguyễn Chí Hà, đều có tuổi đời từ 17-25, có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành phố Hà Nội, Việt Trì, Phú Thọ. Mở rộng điều tra, Cơ quan Công an tiếp tục bắt giữ thêm 7 đối tượng gồm: Tô Hoàng Hiệp, Nguyễn Văn Nghĩa, Đặng Hoa Minh, Mai Trọng Huỳnh, Hoàng Văn Hùng, Ma Trí Tuy, Tỉnh Hà Diện, độ tuổi từ 20-27, có hộ khẩu thường trú tại Bắc Quang và TPHG. Công an TPHG đã ra lệnh tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra...

 

*Vụ thứ hai: Do có mâu thuẫn từ trước nên vào khoảng 15 giờ 45 ngày 22.7, tại quán nước khu vực tổ 3 phường Quang Trung, một nhóm thanh niên đang ngồi thì bị một nhóm thanh niên khác đi xe máy mang theo hung khí dao, gậy sắt, gạch đá đến ném vào quán rồi xông vào chém 4 thanh niên đang ngồi uống nước, làm một người bị thương nặng. Sau đó các đối tượng bỏ lại 5 xe máy tại hiện trường rồi chạy trốn.


Nhận được tin báo, các lực lượng nghiệp vụ của Công an TPHG lập tức có mặt tại hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu và tiến hành tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, thu giữ 5 xe máy, 7 dao sắt các loại và gậy gộc, gạch, đá mà các đối tượng để lại, đồng thời nhanh chóng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các lực lượng, Công an các tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên truy bắt nhanh các đối tượng gây rối đang lẩn trốn.


Quá trình điều tra truy bắt, lực lượng Công an đã gặp nhiều khó khăn về thời tiết khắc nghiệt, địa bàn rộng... nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an tỉnh, với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm và sự phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị tỉnh bạn, đến đêm 24.7, 10 đối tượngđã bị bắt tại địa bàn huyện Đại Tư, tỉnh Thái Nguyên và 1 đối tượng bị bắt tại địa bàn tỉnh Tuyên Quang, gồm: Nguyễn Tiến Hải, Đặng Đức Hùng, Hoàng Minh Vương, Đặng Giang Hải, Mai Anh Tuấn, Nguyễn Duy Anh, Lê Hoàng Long, Phạm Đức Chung, Ngô Anh Tuân, Nguyễn Trung Hiếu vàLương Trung Kiên với độ tuổi từ 18 đến 22, có hộ khẩu thường trú chủ yếu tại TPHG và tỉnh Tuyên Quang.


Sau quá trình điều tra, xác minh có đủ căn cứ cấu thành tội phạm, ngày 4.8, Công an TPHG đã tống đạt Quyết định khởi tố các bị can trên về tội gây rối trật tự công cộng quy định tại Điều 245 Bộ luật Hình sự và ra lệnh tạm giam 3 tháng để tiếp tục điều tra. Trung tá Bùi Đình Tiến, Phó Trưởng Công an thành phố cho biết: Lực lượng công an sẽ tập trung điều tra, đưa các đối tượng ra trước pháp luật, xử lý nghiêm, đúng người, đúng tội.


Như vậy chỉ trong thời gian ngắn, 28 đối tượng trong 2 vụ gây rối trật tự công cộng đã bị lực lượng Công an bắt giữ. Điều đáng quan tâm là phần lớn các đối tượng này tuổi đời còn rất trẻ mà đã có những hành vi liều lĩnh, manh động, coi thường mạng sống của người khác, bất chấp pháp luật... Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục con em, tránh để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.


TRUNG THỰC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát hiệt nhiều phụ tùng xe máy giả nhãn hiệu HonDa
HGĐT - Ngày 30.7, Đội Kiểm tra Kiểm soát cơ động, Chi cục Quản lý thị trường cùng Đại diện pháp lýtại Việt Nam của Công ty HONDA Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra chi tiết và xác minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa là phụ tùng xe máy nhãn hiệu HONDA, bao gồm: 08 bộ nhông xích, 41 má phanh, 80 cái bugi, 75 bộ dây phanh trước, 42 bộ dây đồng hồ tốc độ, 04 bộ khóa điện.
30/07/2013
Đề nghị truy tố 4 đối tượng cầm đầu đường dây lừa MB24 tại Đắk Lắk
Sau một thời gian củng cố hồ sơ, thu thập chứng cứ, ngày 27/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã hoàn tất bản kết luận điều tra, chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 4 bị can cầm đầu trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản MB24 tại Đắk Lắk.
30/07/2013
Bắt thêm 1 đối tượng trong vụ ẩu đả tại tổ 4, phường Quang Trung
HGĐT- Theo thông tin từ Công an thành phố Hà Giang, 20 giờ ngày 27.7, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thành phố Hà Giang phối hợp với Công an thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang đã bắt giữ được đối tượng Lương Trung Kiên, sinh năm 1990, thường trú tại tổ 38, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà riêng. Là người Tuyên Quang,
29/07/2013
Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát An toàn vệ sinh thực phẩm
HGĐT- Ngày 15.8, qua kiểm tra kiểm soát tại chợ phiên xã Đông Hà (huyện Quản Bạ), Đội QLTT số 7 phối hợp với Trạm Thú y huyện phát hiện bà Ngô Thị Cảnh, thường trú tại tổ 7, phường Quang Trung (TP Hà Giang) đang bày bán thịt lợn.
20/08/2013