Bắc Quang sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện công tác xây dựng NTM

08:14, 11/07/2011

Ngày 8.7, huyện Bắc Quang đã tiến hành sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện công tác xây dựng NTM.


Từ năm 2009, huyện Bắc Quang được tỉnh chọn làm điểm chương trình xây dựng NTM ở xã Vĩnh Phúc, đến nay đã có 5 xã trong huyện được chọn làm mô hình xây dựng NTM là: Đồng Yên, Vĩnh Phúc, Vĩnh Hảo, Hùng An,Quang Minh. Qua 6 tháng đầu năm 2011 các xã làm điểm đã thực hiện được nhiều công việc rất đáng khích lệ. Trước nhất là thống nhất được triệt để quan điểm chỉ đạo thực hiện, ở đó người dân làm chủ thể trong mọi công việc. Huy động được cả hệ thống chính trị xã hội cùng làm, sức dân là chính. Sự hỗ trợ kịp thời của nhà nước, doanh nghiệp,đi kèm công tấc tuyên truyền, vận động sâu rộng trong dân đã tạo ra nguồn lực thúc đẩy xây dựng NTM trên mọi góc độ trong đời sống nhân dân. Cụ thể, công tác quy hoạch đã tiến hành làm được trên 30% khối lượng công việc, làm đường bê tông ở 54 tuyến, rộng 2,5m của 5 xã có chiều dài 11.772m với tổng kinh phí được phê duyệt là 6 tỷ 343 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 3 tỷ 683 triệu đồng, nhà nước trên 2 tỷ 660 triệu đồng. Làm kênh mương nội đồng 3 tuyến của 3 xã có chiều dài trên 580m, kinh phí trên 137 triệu đồng, nhân dân đóng góp trên 2/3 tổng chi. Ngoài ra còn xây cổng, chỉnh trang khuôn viên hộ gia đình, xoá nhà tạm... cũng đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Phương châm dễ làm trước, đường bê tông, kênh mương nội đồng được lựa chọn làm trước để thúc đẩy phát triển trong quá trình xây dựng NTM trong thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó còn coi trọng công tác đào tạo nghề, việc làm cho nhà nông, người lao động, đi đôi xây dựng các mô hìnhsản xuất, chăn nuôi cây, con chất lượng cao để tạo ra giá trị sản phẩm tốt đáp ứng tiêu dùng, hội nhập kinh tế trong giai đoạn kinh tế thị trường bùng nổ để xoá đói, giảm nghèo bền vững.

Khó khăn vẫn là kinh phí, cần có sự đầu tư hỗ trợ thêm nữa từ phía nhà nước, doanh nghiệp, của các cấp bộ ngành để công tác xây dựng NTM ở Bắc Quang đạt kết quả như mong muốn.


NGUYỄN HÙNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng nông thôn mới - huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị
HGĐT- Nghị quyết 04 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đến năm 2020 chỉ rõ lộ trình thực hiện: Năm 2012, có 100% các xã hoàn thành quy hoạch xã nông thôn mới (NTM); năm 2015 có 20% số xã (40 xã) đạt tiêu chuẩn NTM, thu nhập bình quân đầu người gấp 1,2 - 1,5 lần so với năm 2010, tỷ lệ hộ nghèo các xã giảm từ 8-10%/năm và đến năm 2020, các xã đạt
11/07/2011
Văn bản Chương trình Xây dựng nông thôn mới Hà Giang
Quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Giang
05/07/2011
Công bố Quyết định thành lập Ban quản lý Chương trình xây dựng nông thôn mới
HGĐT- Chiều 2.6, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Ban quản lý Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
04/07/2011
Đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ LĐTB và XH cùng đoàn công tác thăm và làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Vừa qua, đoàn công tác của Bộ LĐTB và XH do đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ LĐTB và XH, thành viên Ban chỉ đạo T.Ư chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới dẫn đầu đã thăm và làm việc tại tỉnh ta.
01/07/2011