Công bố Quyết định thành lập Ban quản lý Chương trình xây dựng nông thôn mới

14:19, 04/07/2011

HGĐT- Chiều 2.6, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Ban quản lý Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.


 
 
Dến dự có các đồng chí: Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh; Chúng Thị Chiên,Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Tỉnhủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Sở Nội vụ công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập Ban quản lý Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Theo đó, Ban là cơ quan hành chính sự nghiệp ngang Sở, trực thuộc sự điều hành, quản lý của UBND tỉnh; gồm 3 phòng chức năng. Ban có chức năng tham mưu cho tỉnh thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh và thực hiện các nhiệm vụ khác theo quyết định của Ban chỉ đạo tỉnh và của UBND tỉnh. Lãnh đạo Sở Nội vụ cũng đã công bố Quyết định của UBND tỉnh về nhân sự lãnh đạo Ban; theo đó, ông Đỗ Tấn Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được UBND tỉnh bổ nhiệm kiêm giữ chức Trưởng ban Quản lý Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông trao các Quyết định thành lập Ban và bổ nhiệm Trưởng ban cho ông Đỗ Tấn Sơn.


Phát biểu tại Lễ công bố, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông khẳng định: Việc thành lập Ban Quản lý Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh là bước đột phá mới theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương. Điều đó càng ý nghĩa hơn trong sự phát triển đô thị hóa, trong quá trình phân hóa giữa nông thôn và thành thị, thể hiện nhận thức mới về nông nghiệp, nông dân và nông thôn trong giai đoạn mới, đó là: Phát triển nông nghiệp một cách bền vững, phát huy nội lực của nông dân và xây dựng nông thôn mới có sự chuyển đổi về cả chất và lượng; càng có ý nghĩa hơn với tỉnh ta khi diện tích đất nông nghiệp, tỉ lệ người lao động ở khu vực nông thôn còn cao. Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông cũng yêu cầu, trong qúa trình thực hiện nhiệm vụ của mình, Ban quản lý cần sâu sát thực tiễn, kịp thời tham mưu cho tỉnh trong việc hoạch định chủ trương, chính sách về phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Sau khi ổn định công tác tổ chức, nhân sự, Ban quản lý cần thực hiện ngay nhiệm vụ, quyết tâm phấn đấu đến năm 2020 cơ bản các xã trong tỉnh đạt được các tiêu chí của nông thôn mới.


HOÀNG NGỌC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ LĐTB và XH cùng đoàn công tác thăm và làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Vừa qua, đoàn công tác của Bộ LĐTB và XH do đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ LĐTB và XH, thành viên Ban chỉ đạo T.Ư chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới dẫn đầu đã thăm và làm việc tại tỉnh ta.
01/07/2011
Quyết tâm hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới
HGĐT- Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, được triển khai trong phạm vi cả nước, nhằm tạo chuyển biến căn bản bộ mặt nông nghiêp, nông thôn và nông dân. Để thực hiên thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia, Hà Giang đã thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ), Ban quản lý (BQL) chương trình XDNTM mang tính chuyên biêt. Nhằm cung cấp đến độc giả những
01/07/2011
Hoàng Su Phì xây dựng nông thôn mới
HGĐT- Xây dựng nông thôn mới (NTM) là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Vượt qua khó khăn của một trong 62 huyên nghèo của cả nước, Hoàng Su Phì đã áp dụng sáng tạo vào điều kiên thực tế địa phương, khơi dậy sức dân, cộng đồng doanh nghiêp, các nhà tài trợ để lồng ghép xây dựng NMT hiêu quả.
01/07/2011