Đóng điện lưới Quốc gia cho thôn biên giới Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy

14:13, 16/01/2023

BHG - Ngày 15.1, Điện lực thành phố Hà Giang (Công ty Điện lực Hà Giang) đã tiến hành đóng điện cho người dân thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Đây là Tết đầu tiên của người dân thôn biên giới Nặm Ngặt có điện lưới Quốc gia.

Điện lực thành phố Hà Giang tiến hành công tác đóng điện cho người dân thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên
Điện lực thành phố Hà Giang tiến hành công tác đóng điện cho người dân thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên

Thôn Nặm Ngặt với đa số đồng bào Dao sinh sống. Đây là một trong 2 thôn cuối cùng trong số 7 thôn của xã Thanh Thủy chưa có điện lưới Quốc gia. Được sử dụng điện lưới Quốc gia là ước nguyện từ bao đời nay của người dân cũng như của cấp ủy, chính quyền địa phương. Công trình cấp điện cho người dân thôn Nặm Ngặt gồm 1 trạm biến áp 75 KVA, 3 lộ xuất tuyến đường dây 0,4KV với tổng chiều dài 2,5Km, 70 vị trí cột hạ áp; đường dây trung áp là 1,2km, 15 vị trí cột trung áp.

Thôn Nặm Ngặt cùng với Lùng Đoóc là 2 thôn biên giới nằm trong kế hoạch đóng điện cho người dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Niềm vui có điện không chỉ giúp người dân đón Tết ấm cúng hơn mà còn mở ra cơ hội vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống văn minh. Công trình cũng nhằm mục đích cung ứng nguồn điện lưới ổn định tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ tại Mặt trận Vị Xuyên, khi địa điểm này ngày càng thu hút du khách đến tri ân...

Tin, ảnh Na Vin


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai công tác lâm nghiệp năm 2023
BHG - Sáng 13.1, tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lâm nghiệp năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đại diện một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Hạt Kiểm lâm các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
14/01/2023
Giữ vững tăng trưởng trong lĩnh vực nông nghiệp
BHG - Năm cũ qua đi, vượt qua khó khăn, thách thức, các ngành kinh tế của tỉnh phục hồi và tăng trưởng ấn tượng. Trong đó, lĩnh vực nông, lâm, thủy sản có nhiều khởi sắc, tăng trưởng 5,04%. Phát huy những kết quả đạt được, ngành nông nghiệp đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm và nhóm giải pháp chủ yếu để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đặt ra trong năm 2023.
14/01/2023
Xín Mần xuất khẩu 18 tấn củ cải muối sang Nhật Bản
BHG - Ngày 13.1, tại xã Nàn Ma, UBND huyện Xín Mần kết hợp với Công ty TNHH VietNam Misaki (Nhật Bản) bàn giao xuất khẩu 18 tấn củ cải muối sang thị trường Nhật Bản. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xín Mần...
14/01/2023
Nâng cao chất lượng hoạt động của hợp tác xã
BHG - Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, hoạt động của hợp tác xã (HTX) ngày càng khởi sắc, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và thúc đẩy phát triển kinh tế, làm thay đổi bộ mặt nông thôn tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.
13/01/2023