Xín Mần xuất khẩu 18 tấn củ cải muối sang Nhật Bản

08:44, 14/01/2023

BHG - Ngày 13.1, tại xã Nàn Ma, UBND huyện Xín Mần kết hợp với Công ty TNHH VietNam Misaki (Nhật Bản) bàn giao xuất khẩu 18 tấn củ cải muối sang thị trường Nhật Bản. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xín Mần...

Lô củ cải đầu tiên được bốc xếp chờ vận chuyển qua thị trường Nhật Bản
Lô củ cải đầu tiên được bốc xếp chờ vận chuyển qua thị trường Nhật Bản

Chương trình liên kết sản xuất và bao tiêu nông sản theo chuỗi giá trị giữa UBND huyện Xín Mần và Công ty TNHH Vietnam Misaki giai đoan 2021 - 2025 đã mang lại những nét mới cho ngành nông nghiệp huyện Xín Mần. Bắt đầu thực hiện liên kết với người dân, Công ty TNHH Vietnam Misaki đã cung ứng giống, vật tư phân bón cho nhân dân trước và sau khi bán sản phẩm cho công ty theo cam kết. Trong năm 2022 này, thực hiện liên kết trồng củ cải 2 vụ với quy mô 13,5 ha, số hộ tham gia là 12 hộ, kết quả sản lượng 2 vụ đạt trên 457 tấn, giá trị thu được 133 triệu đồng/ha, lợi nhuận thu được tăng gấp 4 lần trồng ngô địa phương. Trồng gừng trâu 3 ha tại thôn Suôi Thầu, thị trấn Cốc Pài với 3 hộ tham gia, năng suất dự kiến đạt 30 tấn/ha, sản lượng dự kiến 120 tấn, Công ty Vietnam Misaki thu mua gừng non theo yêu cầu của đối tác thu được 280 triệu đồng/ha. Công ty cũng đã hoàn thiện xưởng sơ chế và chế biến sâu quy mô 1000 tấn/năm tại thôn Nàn Ma, xã Nàn Ma, hiện nay đã đi vào sản xuất và cho xuất khẩu container củ cải đầu tiên sang thị trường Nhật Bản. Theo kế hoạch, lô hàng củ cải của huyện Xín Mần sẽ xuất bến cảng Việt Nam và cập bến cảng Nhật Bản trong thời gian 1 tuần.

Việc triển khai thực hiên chương trình liên kết theo chuỗi giá trị, đưa các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao vào sản xuất đã góp phần thay đổi tư duy sản xuất, tạo thêm việc làm cho 43 lao động địa phương, ổn định đời sống xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần giảm nghèo trên địa bàn huyện. Trong các năm tiếp theo của chương trình liên kết giữa UBND huyện Xín Mần và công ty TNHH Vietnam Misaki sẽ tiếp tục tăng diện tích các loại nông sản theo kế hoạch tạo thêm việc làm và nguồn thu ổn định tại chỗ cho người dân.

Tin, ảnh: Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giữ vững tăng trưởng trong lĩnh vực nông nghiệp
BHG - Năm cũ qua đi, vượt qua khó khăn, thách thức, các ngành kinh tế của tỉnh phục hồi và tăng trưởng ấn tượng. Trong đó, lĩnh vực nông, lâm, thủy sản có nhiều khởi sắc, tăng trưởng 5,04%. Phát huy những kết quả đạt được, ngành nông nghiệp đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm và nhóm giải pháp chủ yếu để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đặt ra trong năm 2023.
14/01/2023
Triển khai công tác lâm nghiệp năm 2023
BHG - Sáng 13.1, tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lâm nghiệp năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đại diện một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Hạt Kiểm lâm các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
14/01/2023
Nâng cao chất lượng hoạt động của hợp tác xã
BHG - Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, hoạt động của hợp tác xã (HTX) ngày càng khởi sắc, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và thúc đẩy phát triển kinh tế, làm thay đổi bộ mặt nông thôn tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.
13/01/2023
Người dân vùng biên ưa chuộng hàng Việt

BHG - Nhiều năm qua, tỉnh ta đẩy mạnh phát triển thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh sản xuất, kinh doanh, quảng bá sản phẩm đến người dân khu vực biên giới. Giúp đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) được tiếp cận, sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao, giá thành hợp lý, an toàn vệ sinh thực phẩm.

12/01/2023