Giữ dòng “huyết mạch” kinh tế thông suốt

10:33, 13/10/2022

BHG - Hiện nay, Công ty Xăng dầu Hà Giang (Petrolimex Hà Giang) đã phát triển hệ thống bán lẻ với gần 30 cửa hàng xăng dầu phủ khắp 11/11 huyện, thành phố. Dòng xăng dầu ngược chảy vùng cao, biên viễn xa xôi, len lỏi đến nhiều địa bàn khó khăn của dải đất biên cương cực Bắc, dù phải bù lỗ nhiều tỷ đồng chi phí vận chuyển, song, Petrolimex vẫn sắt son sứ mệnh cao cả: Giữ dòng “huyết mạnh” kinh tế thông suốt, đảm bảo xăng dầu cho nhu cầu dân sinh, phát triển xã hội và an ninh năng lượng quốc gia.

Petrolimex Hà Giang triển khai ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh.
Petrolimex Hà Giang triển khai ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Xuyên suốt chiều dài 55 năm xây dựng và trưởng thành (1967 – 2022), Petrolimex Hà Giang (trực thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam) đã khẳng định “cánh chim đầu đàn” trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu nơi cực Bắc Tổ quốc. Mang trong mình giá trị cốt lõi: “Trách nhiệm, nhiệt huyết, lạc quan, tin cậy” với tầm nhìn “để tiến xa hơn”, Petrolimex Hà Giang đã vẹn tròn sứ mệnh đảm bảo đầy đủ nguồn hàng xăng dầu, phục vụ sự phát triển bền vững của tỉnh. Theo đó, Petrolimex Hà Giang không ngừng nâng cấp, đầu tư bổ sung bể chứa, cột bơm, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa, mở rộng nhà kho, sân bãi các cửa hàng xăng dầu, hiện đại hóa trang thiết bị phục vụ kinh doanh, đảm bảo tự động hóa ở mức cao và tuân thủ các quy chuẩn theo nhận diện thương hiệu cửa hàng xăng dầu của ngành. Không những vậy, để tăng năng suất lao động, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, Petrolimex Hà Giang đã tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh. Tiêu biểu có thể kể đến các ứng dụng: Quản trị nguồn lực SAP-ERP sử dụng tại Văn phòng Petrolimex Hà Giang, quản lý cửa hàng xăng dầu (Egas), quản lý khách hàng sử dụng gas; thiết bị POS, văn phòng điện tử… đảm bảo thông tin được cập nhật liên tục từ cửa hàng đến Petrolimex Hà Giang và ngược lại. Đặc biệt, Petrolimex Hà Giang đã sử dụng dịch vụ của Ngân hàng HD Bank, thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng xăng dầu trực thuộc và triển khai mở mã Petrolimex ID cho khách hàng mua xăng dầu (tài khoản khách hàng thân thiết của Petrolimex). Hiện nay, Petrolimex Hà Giang có sản lượng bán lẻ xăng dầu bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đạt 6%/tỷ trọng bán lẻ.

Giám đốc Petrolimex Hà Giang Nguyễn Tiến Dũng, chia sẻ: Bình quân một năm, Petrolimex Hà Giang có sản lượng xăng dầu bán ra thị trường đạt hơn 75 triệu lít. Tuy nhiên, với địa hình vận chuyển khó khăn, buộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phải hỗ trợ cước vận chuyển cho đơn vị từ 10 – 12 tỷ đồng/năm để bình ổn giá xăng dầu. Như vậy, mang 1 lít xăng dầu đến địa bàn khó khăn của tỉnh chỉ chênh lệch 2% giá bán lẻ so với thủ đô Hà Nội và có giá bằng với các tỉnh miền xuôi như Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc...

Những năm gần đây, đặc biệt là năm 2021, đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung, Petrolimex Hà Giang nói riêng. Nhiều thời điểm trong năm, các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải, dịch vụ du lịch dừng hoạt động, học sinh nghỉ học dài ngày, người dân hạn chế đi lại; trong khi đó, giá bán các mặt hàng tăng cao dẫn đến nhiều doanh nghiệp giãn hoãn tiến độ thi công công trình, nhu cầu tiêu dùng giảm đã tác động trực tiếp đến sản lượng, doanh thu xuất bán các mặt hàng của Petrolimex Hà Giang. Tuy nhiên, nhờ sự linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành của ban lãnh đạo Petrolimex Hà Giang cùng các chiến lược bài bản: Duy trì hiệu quả mô hình quản lý 5S, quy trình bán hàng 5 bước, giữ vững khách hàng truyền thống, tìm kiếm khách hàng mới, hoạt động kinh doanh của Petrolimex Hà Giang luôn duy trì ổn định, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Năm 2021, doanh thu của Petrolimex Hà Giang lên đến 1.072 tỷ đồng, đạt 118% so với kế hoạch; thu nhập bình quân của người lao động đạt gần 12 triệu đồng/người/tháng. Không những vậy, Petrolimex Hà Giang còn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước với số tiền 236 tỷ đồng. Riêng từ đầu năm 2022 đến nay, doanh thu của Petrolimex Hà Giang tiếp tục giữ đà tăng trưởng với tổng doanh thu lên đến hơn 1.300 tỷ đồng, đạt 109% so với kế hoạch và thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước 114 tỷ đồng.

Sự có mặt của Petrolimex Hà Giang xuyên suốt 55 năm xây dựng, trưởng thành đã góp phần giữ dòng “huyết mạch” kinh tế thông suốt, thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển. Đặc biệt hơn, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của ngành là sống trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, Petrolimex Hà Giang có nhiều đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội tại địa phương. Chỉ tính riêng từ 2021 đến nay, Petrolimex Hà Giang đã dành số tiền gần 2,5 tỷ đồng để hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/đioxin khó khăn về nhà ở; tặng xe đạp cho trẻ em nghèo vươn lên trong học tập; ủng hộ Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh; chung tay xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh và nhiều hoạt động nghĩa tình khác…

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của ngành, hiện nay, Petrolimex Hà Giang không ngừng đổi mới, sáng tạo trong hoạt động kinh doanh để tận tâm chăm sóc khách hàng từ chính giá trị văn hóa đặc trưng, đó là: Thỏa mãn nhu cầu khách hàng; uy tín, chất lượng; an toàn, hiệu quả; văn minh, chuyên nghiệp, sáng tạo và trách nhiệm.

Bài, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển bền vững cam Sành Hà Giang – Kỳ 1: “Thương hiệu vàng” nơi cực Bắc
BHG - Nhận diện điểm nghẽn, kịp thời ra quyết sách, khơi dòng vốn chính sách đặc thù để hỗ trợ phát triển bền vững cây cam Sành. Thực tế này một lần nữa khẳng định sự quyết tâm, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền tỉnh trong công tác lãnh, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhằm khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, đưa cam Sành Hà Giang đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.
12/10/2022
Hiệp hội Doanh nghiệp đoàn kết, vượt khó, đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh
BHG - Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh (Hiệp hội) với 423 hội viên, 6 tháng đầu năm đóng góp khoảng 65% tổng thu ngân sách trên địa bàn. Đó là kết quả nổi bật, nói lên sự cố gắng, nỗ lực, vượt qua khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Hà Giang luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh. Nhân dịp kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, phóng viên Báo Hà Giang có bài phỏng vấn ông Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hiệp hội về những thuận lợi, khó khăn và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp cho sự phát triển của tỉnh.
12/10/2022
Quản Bạ hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế
BHG - Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, huyện Quản Bạ tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các chính sách dân tộc phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, qua đó góp phần làm thay đổi diện mạo các thôn, bản vùng cao và nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).
11/10/2022
Phụ nữ Hà Giang nắm "cơ hội vàng" phát triển sản phẩm OCOP
Nhiều năm qua, những người phụ nữ huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) không ngừng thay đổi các phương thức phát triển kinh tế, đặc biệt xây dựng nền nông nghiệp theo hướng hàng hoá, mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
11/10/2022