Hội nghị tổng kết đánh giá mô hình khảo nghiệm giống lúa Hà Phát 3

15:25, 23/05/2019

BHG - Sáng 23.5, Trạm Khuyến nông huyện Quang Bình phối hợp với xã Xuân Giang tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá mô hình khảo nghiệm giống lúa Hà Phát 3, vụ Xuân năm 2019. Tham dự có đại diện Công ty TNHH MAHYCO Việt Nam; Phòng NN&PTNT huyện; Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật; các xã, thị trấn cùng đông đảo người dân trên địa bàn xã Xuân Giang.

Các đại biểu đánh giá mô hình giống lúa Hà Phát 3 do Công ty TNHH MAHYCO Việt Nam sản xuất và cung ứng.
Các đại biểu đánh giá mô hình giống lúa Hà Phát 3 do Công ty TNHH MAHYCO Việt Nam sản xuất và cung ứng.

Mô hình khảo nghiệm giống lúa Hà Phát 3 được triển khai tại thôn Chang và thôn Mới, xã Xuân Giang có quy mô 2 ha với sự tham gia của 25 hộ dân. Công ty TNHH MAHYCO Việt Nam hỗ trợ giống lúa, các hộ đối ứng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, công lao động và hưởng sản phẩm thu được từ mô hình. Trong quá trình thực hiện, người dân được triển khai tập huấn kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc và hội thảo về giống lúa. Qua đánh giá cho thấy giống lúa Hà Phát 3 có thời gian sinh trưởng ngắn, vụ Xuân kéo dài 120 - 125 ngày; năng suất 6,1 - 6,5 tạ/ha; khả năng chống chịu sâu bệnh tốt; chất lượng gạo ngon và gieo trồng được 2 vụ trong năm. Đặc biệt, lợi nhuận của giống lúa Hà Phát 3 đạt 18,6 triệu đồng/ha, cao hơn 6,5 triệu đồng so với giống lúa Thiên ưu 8. Kết quả của mô hình là cơ sở để các xã giúp người dân thay đổi nhận thức về việc chọn giống phù hợp, thay thế dần các giống lúa chất lượng thấp ở địa phương nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tin, ảnh: MỘC LAN  


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuất hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi ở xã Tiên Kiều

BHG - Thông tin từ Sở Nông nghiệp&PTNT cho biết, kết quả xét nghiệm cho thấy, lợn chết tại gia đình ông Nguyễn Xuân Trường, thôn Cào, xã Tiên Kiều (Bắc Quang)  dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Nhận được tin báo của gia đình ông Trường có đàn lợn 15 con, trong đó có 6 con có biểu hiện ốm, sốt cao và chết không rõ nguyên nhân, cán bộ thú y huyện Bắc Quang đã tiến hành kiểm tra đàn lợn, phối hợp cùng với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tiến hành lấy mẫu và gửi đi xét nghiệm.

23/05/2019
Quản Bạ tích cực khống chế sâu keo mùa thu trên cây ngô

BHG - Trước tình hình sâu keo mùa thu xuất hiện trên cây ngô ở các huyện phía Bắc, huyện Quản Bạ đang tích cực thực hiện nhiều giải pháp để khống chế sâu bệnh. Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp huyện, hiện nay tổng diện tích nô trên địa bàn là trên 5.015 ha. Trong đó diện tích bị sâu hại khoảng 110 ha/13 xã, thị trấn, tập trung chủ yếu vào trà ngô muộn trong giai đoạn 7 - 8 lá, mật độ trung bình 1-2 con/m2.

 

23/05/2019
Quyết liệt khoanh vùng, dập dịch tả lợn châu Phi

BHG - Hà Giang là địa phương thứ 35 trong cả nước xuất hiện dịch tả lợn châu Phi. Ngày 19.5, ổ dịch được phát hiện tại gia đình ông Vương Văn Vi, thôn Vén, xã Tân Trịnh (Quang Bình) với tổng số 16 con lợn mắc bệnh. Ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi, ngành chức năng và UBND huyện Quang Bình đã khẩn trương vào cuộc, quyết liệt triển khai các giải pháp khoanh vùng, dập dịch, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra địa bàn khác.

 

22/05/2019
Hoàng Su Phì chủ động phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

BHG - Tính đến thời điểm hiện tại, tổng đàn lợn của huyện Hoàng Su Phì có trên 70.000 con; khoảng 100 gia trại chăn nuôi lợn quy mô lớn, còn lại chủ yếu nhỏ lẻ. Để chủ động phòng, chống dịch tả lợn châu Phi, thời gian qua huyện đã và đang tích cực thực hiện theo đúng sự chỉ đạo của T.Ư và của tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người chăn nuôi chủ động báo với cơ quan chức năng về những hiện tượng bất thường trên đàn lợn.

22/05/2019